Lifestyle

เว็บท่องเที่ยวเตือน 10 ชาติเสี่ยงอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดัง เผยรายชื่อ 10 ประเทศ ที่เสี่ยงอันตรายที่สุดประจำปี 2560 ท่ามกลางภัยก่อการร้ายและความรุนแรงที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วโลก

 

               travelandvisit.net เผยรายชื่อประเทศที่นักท่องเที่ยวควรเลี่ยงไปเยือนในปี 2560 ปรากฏว่า ซีเรีย เป็นประเทศที่เสี่ยงอันตรายที่สุดจาก 163 ประเทศทั่วโลกที่ถูกสำรวจ

               กลุ่มแอมเนสตี อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่า กองกำลังของรัฐบาลซีเรียโจมตีแบบหว่านแหหลายครั้ง และพุ่งเป้าไปที่พลเรือนโดยตรง รวมถึงการทิ้งระเบิดใส่พื้นที่ชุมชนของพลเรือนและใช้ปืนใหญ่ถล่มสถานรักษาพยาบาลหลายแห่ง อีกทั้งยังมีรายงานการใช้อาวุธเคมีต่อพลเรือนด้วย

               สหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น คาดว่า ภายในสิ้นปีที่แล้ว ความขัดแย้งในซีเรียทำให้มีผู้เสียชีวิตราว 250,000 คน และทำให้ประชาชน 7.6 ล้านคน ต้องอพยพย้ายถิ่นฐานไปอยู่พื้นที่อื่นในประเทศ และอีก 4.6 ล้านคน ต้องกลายเป็นผู้ลี้ภัยในต่างแดน

               อันดับที่ 2 อัฟกานิสถาน เป็นประเทศที่อันตรายที่สุดในแถบเอเชียใต้ ด้วยความไม่มั่นคงในประเทศที่ขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงสถิติการก่อเหตุไม่สงบและอาชญากรรมทั่วประเทศ และยังมีกลุ่มติดอาวุธตาลีบันที่ยังคงเคลื่อนไหวและโจมตีเป้าหมายพลเรือนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนหลายหมื่นคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย ตามมาด้วยอันดับที่ 3 เซาท์ซูดาน

               และ 4 อิรัก ที่ขณะนี้หลายพื้นที่กลายเป็นสมรภูมิสงครามระหว่างกองทัพรัฐบาลกับกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส หลังจากสหรัฐฯ ถอนกองทัพออกจากประเทศเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งนอกเหนือจากอันตรายจากการโจมตีไม่เลือกหน้าของรัฐบาลเพื่อชิงพื้นที่คืนจากไอเอสแล้ว กลุ่มไอเอสก็ยังก่อเหตุสังหารหมู่และลักพาตัวผู้บริสุทธิ์ ซึ่งรวมถึงจับสตรีและเด็กหญิงเป็นทาสทางเพศให้กับนักรบของตน

               ขณะที่อันดับ 5 โซมาเลีย อันดับที่ 6 ซูดาน อันดับที่ 7 สาธารณรัฐแอฟริกากลาง อันดับที่ 8 สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก

               อันดับที่ 9 ปากีสถาน เป็นอีกประเทศที่มีเหตุความไม่สงบจากความขัดแย้งในประเทศเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งรวมถึงการสู้รบระหว่างกองกำลังของรัฐบาลกับกลุ่มติดอาวุธต่างๆ โดยเมื่อเดือน ธ.ค. 2557 กลุ่มตาลีบันเคยก่อเหตุสังหารหมู่ที่โรงเรียนเตรียมทหารในเมืองเปศวาร์ทางภาคตะวันออก และในปีที่แล้วยังมีเหตุสังหารหมู่ประชาชนรวมกว่า 300 คน

               สุดท้าย เกาหลีเหนือ ประเทศในอันดับที่ 10 ก็ถือเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยน้อยที่สุดในแถบเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งแอมเนสตี อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่า ชาวเกาหลีเหนือยังคงถูกล่วงละเมิดสิทธิในแทบทุกด้านอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐใช้อำนาจตามอำเภอใจในการจับกุมประชาชนโดยปราศจากการสอบสวนที่เป็นธรรม หรือให้ติดต่อทนายความและครอบครัว ขณะเดียวกัน หลายฝ่ายยังกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดจากโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของรัฐบาลเปียงยาง ที่อาจกระตุ้นให้ประเทศยักษ์ใหญ่ใช้อ้างความชอบธรรมในการโจมตี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ