Lifestyle

10 ประเทศกฎจราจรสุดแปลก !?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบบนี้ก็มีด้วย !! 10 กฎจราจรสุดแปลก ที่รู้แล้วจั๊กจี้หัวใจพิลึก

 

               undubzapp.com เผย 10 ประเทศ กฎจราจรสุดแปลก ดูข่าวต้นฉบับ

               คลายความร้อนลงได้เมื่อ  ถอยแล้ว !! นายกฯ ไฟเขียว ขยายเวลาจับปรับ นั่งแคป-ท้ายกระบะไปหลังสงกรานต์ (อ่านต่อ...)  แต่รู้หรือไม่คะว่า ถ้าคุณเป็นคนใน 10 ประเทศนี้ คุณอาจจะร้องจ๊าก เพราะกฎจราจรที่แปลกแต่จับจริงค่ะซิส

 

1. ไซปรัส : ห้ามกินอาหารหรือดื่มน้ำขณะขับรถ

 

10 ประเทศกฎจราจรสุดแปลก !?

 

               การขับรถบางครั้งก็อาจจะกินเวลายาวนานหรือจำเป็นต้องขับรถโดยไม่ได้แวะพักกินอาหารมาก่อน แน่นอนว่า คนขับย่อมจะต้องท้องร้อง หิวข้าวเป็นธรรมดา แต่ที่ไซปรัส มีการอออกฎหมาย ห้ามคนที่กำลังขับรถอยู่กินอาหารหรือดื่มน้ำ

 

2. รัสเซีย : รถที่เลอะโคลนห้ามขับเข้ารัสเซีย

 

10 ประเทศกฎจราจรสุดแปลก !?

 

               หากคุณบึ่งรถเข้ารัสเซียในสภาพที่เลอะเทอะไปด้วยโคลนตั้งแต่ล้อจนถึงตัวรถ คุณจะโดนคุณตำรวจรัสเซียปรับเป็นเงินถึง 2,000 รูเบิ้ล !!!

 

3. สวีเดน เดนมาร์ค นอร์เวย์ : ขับรถต้องเปิดไฟหน้าตลอดเวลา

 

10 ประเทศกฎจราจรสุดแปลก !?

 

               ผู้ขับรถยนต์ในกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย (สวีเดน เดนมาร์ก นอร์เวย์) ต้องเปิดไฟหน้ารถตลอดเวลาตั้งแต่สตาร์ทเครื่องไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน จะหน้าร้อนหรือหน้าหนาวหิมะตก ใครไม่เปิดได้เจอใบสั่งแน่ ดังนั้น รถยนต์ วอลโว่ ที่ผลิตในกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียทั้งหมดจึงมีระบบไฟอัตโนมัติ สตาร์ทเครื่องปุ๊บไฟหน้ารถสว่างปั๊บ

 

4. เยอรมนี : ขับรถทางหลวงน้ำมันหมด เจอห้ามขับรถ 6 เดือน

 

10 ประเทศกฎจราจรสุดแปลก !?

 

               ถึงแม้ว่าทางหลวงที่เยอรมัน ผู้ขับรถยนต์จะสามารถทำความเร็วได้โดยไม่ต้องระวังว่าจะเจอข้อหาขับรถเร็วเกินกำหนด แต่ถ้าคุณขับรถบนทางหลวงแล้วเกิดน้ำมันหมดกลางทาง คุณมีสิทธิ์เจอใบสั่งห้ามขับรถนาน 6 เดือน หรือต้องเข้าไปนอนในคุกนาน 5 ปีได้

 

5. คอสตาริก้า : แอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 0.75 มิลลิกรัม% ห้ามขับรถ

 

10 ประเทศกฎจราจรสุดแปลก !?

 

               เมาไม่ขับที่คอสตาริก้าดูจะเป็นประเทศที่เข้มข้นเอามากๆ เพราะหากพี่ตำรวจพบแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่า 0.75 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ (กฎหมายไทยระบุไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าอายุต่ำกว่า 20 ปี 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือเป็น "เมาแล้วขับ") มีสิทธิ์โดนจับ สั่งปรับ สั่งแบนห้ามขับรถกันเลยทีเดียว

 

6. เดนมาร์ก : ห้ามสตาร์ทรถขณะที่มีคนอยู่ใต้ท้องรถ

 

10 ประเทศกฎจราจรสุดแปลก !?

 

               ถ้าคุณไปเดนมาร์ก คุณอาจเห็นภาพคนขับรถที่ต้องก้มๆ มองๆ รอบรถจนแน่ใจแล้วก่อนที่จะขึ้นรถแล้วสตาร์ทรถออกไปทุกครั้ง นั่นเพราะ ที่เดนมาร์กเขามีกฎหมายเข้มเรื่องความปลอดภัยมาก หากคุณสตาร์ทรถโดยที่ยังมีใครหรือสัตว์อยู่ใต้ท้องรถถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง

 

7. สเปน : จอดรถผิดวันเจอใบสั่ง

 

10 ประเทศกฎจราจรสุดแปลก !?

 

               ถ้าคุณขับรถที่สเปน ต้องจำวันที่ให้แม่น มิฉะนั้นถ้าคุณเผลอจอดรถผิดฝั่งมีสิทธิ์เจอใบสั่งได้ง่ายๆ เพราะที่สเปนมีกฎจราจรอยู่ว่า วันคู่ ให้จอดรถฝั่งบ้านเลขที่ที่เป็นเลขคู่ วันคี่ก็ต้องไปจอดหน้าบ้านที่เลขที่บ้านเป็นเลขคี่ หากจอดสลับวันกันคุณตำรวจจะเอาใบสั่งมาเหน็บไว้ที่หน้ารถ

 

8. ฟิลิปปินส์ : วันจันทร์ รถยนต์บางคันห้ามจอดในมะนิลา

 

10 ประเทศกฎจราจรสุดแปลก !?

 

               ที่ฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในมะนิลา ซึ่งเป็นเมืองหลวง คนเยอะ รถแยะ การจราจรคับคั่งไม่แพ้ แบงค็อก ไทยแลนด์ของเรา จึงมีการแก้ปัญหาลดความหนาแน่นของรถยนต์ด้วยการกำหนดให้วันจันทร์เป็นวันที่ห้ามรถยนต์ที่มีเลขทะเบียนที่ลงท้ายด้วยตัวเลข 1 หรือ 2 จอดในมะนิลา ไม่อย่างนั้นคุณตำรวจจะยื่นใบสั่งให้คุณแน่

 

9. สิงคโปร์ : ห้ามขับรถใกล้คนข้ามถนนมากว่า 50 เมตร

 

10 ประเทศกฎจราจรสุดแปลก !?

 

               เจ้าของรถยนต์ในสิงคโปร์ทราบกันว่า หากต้องจอดรถติดไฟแดงเมื่อไหร่ ต้องจอดในระยะที่ห่างจากคนข้ามถนนไม่น้อยกว่า 50 เมตร ไม่อย่างนั้นแล้วจะถือว่าคุณกำลังทำผิดกฎจราจรอยู่นะคะ ซึ่งกฎดังกล่าวนี้ออกมาเพื่อปกป้องความปลอดภัยให้กับคนที่สัญจรด้วยการเดินเท้า ป้องกันอุบัติแหตุ เพราะค่ารักษาพยาบาลที่สิงคโปร์นั้นแพงมาก

 

10. ลอนดอน : เจ้าของรถแท็กซี่ต้องมีก้อนฟางติดรถเสมอ

 

10 ประเทศกฎจราจรสุดแปลก !?

 

               ถ้าคุณไปเปิดสมุดคู่มือกฎจราจรที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ คุณจะต้องงุนงงสงสัยกับกฎข้อหนึ่งที่ระบุว่า เจ้าของรถแท็กซี่ทุกคันจะต้องมีก้อนฟางติดรถเสมอ มูลเหตุของเรื่องนี้มาจากยุคแรกเริ่มของแท็กซี่ในลอนดอนที่ใช้รถลากด้วยม้าเป็นพาหนะ เจ้าของรถม้าจึงจำเป็นต้องมีก้อนฟางสำหรับให้ม้ากินไว้ติดรถเสมอ ป้องกันเจ้าม้าหิวจนตาลายแล้วไปแอบกินผักผลไม้จากข้างทางนั่นเอง แต่หลังจากหมดยุครุ่งเรืองของรถม้า กฎหมายข้อที่ว่านี้ก็ยังคงถูกระบุไว้ในคู่มือกฎจราจรของชาวลอนดอนอยู่ดี

 

 

-------------------------

( Cr. undubzapp.com , holtsauto.com )

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ