วันนี้ในอดีต

ฉากสุดท้ายที่ห้อง 221  ของ สมคิด เดอะริปเปอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มันเริ่มต้นขึ้นในเดือนต้นปีที่สวยงามของปี 2548 แต่ 5 เดือนนับจากนั้น มันโหดร้ายเกินไปสำหรับหญิงสาว 5 คนที่ไม่มีทางสู้!!

 

*********************

          ในทางหนึ่ง แจ๊ค เดอะริปเปอร์ ฆาตกรต่อเนื่องชื่อกระฉ่อนโลกฝั่งอังกฤษ ไม่มีฉากสุดท้าย ให้คนได้ประจักษ์ว่า เขาคือใคร และมีจุดจบยังไง

 

 ฉากสุดท้ายที่ห้อง 221   ของ สมคิด เดอะริปเปอร์

 

          แต่อีกทางหนึ่งที่บ้านเรา ตำรวจไทยสามารถจัดการกับ “แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ เมืองไทย” ให้เขาได้ต้องพบกับฉากสุดท้ายในฐานะนักล่าต่อเนื่อง คือต้องระเห็จเข้าคุกในฐานะ “สมคิด พุ่งพวง” อาชญกรตัวเอ้ ที่ต้องโดนลงทัณฑ์ จากการฆ่าหญิงสาวติดต่อกัน 5 คนภายในเวลาแค่ 5 เดือน

         

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ห้อง 221 เมื่อวันนี้ของ 14 ปีก่อน ซึ่งน่าเศร้าใจยิ่งนักที่วันนั้น ยังเป็นวันสุดท้ายของเหยื่อรายหนึ่งของเขาอีกด้วย เธอมีชื่อว่าสมปอง (สงวนนามสกุล)

         

          ย้อนภาพวันวาน เรื่องราวของ คนร้ายที่ชื่อ สมคิด พุ่มพวง ที่คนไทยติดตามรายวันเพราะเปฺ็นคดีอุกอาจ โศกสลด และ สะเทือนขวัญ

 

          มันเริ่มต้นขึ้นในเดือนต้นปีที่สวยงามของปี 2548 แต่วันที่ 30 มกราคม กลับเป็นวันโหดร้ายของ น.ส.วารุณี (สงวนนามสกุล) ที่ต้องมาถูกคนร้ายสังหารเสียชีวิต ในห้องพัก 609 โรงแรมแห่งหนึ่งที่ จ.มุกดาหาร ราวช่วงตีห้า

 

          ใช่แล้ว คนไทยเห็นข่าวก็คงสะเทือนใจตามปกติ และคาดว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ แต่ใครกันจะคิดว่า หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุคนนี้ ยังไม่หยุดแค่นั้น

 

          กระทั่งวันที่ 4 มิถุนายน 2548 ราวเวลา 11.20 น. น.ส.ผ่องพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ก็ต้องตกเป็นเหยื่อของเขารายต่อมา เธอตายในห้องพัก 604 โรงแรมแห่งหนึ่งที่ จ.ลำปาง

 

          คล้อยหลังอีก 7 วัน คือวันที่ 11 มิถุนายน 2548 ตั้งแต่เวลาตีหนึ่งเป็นต้นไป นางพัชรีย์ (สงวนนามสกุล)  อายุ 38 ปี ก็มาจบชีวิตภายในห้องพัก 505 โรงแรมแห่งหนึ่งที่ จ.ตรัง

 

          แน่นอน คนไทยไม่รู้หรอกว่า เหยื่อรายนี้ เป็นรายที่ 3 ของฆาตกรคนเดียวกัน แต่ในทางเจ้าหน้าที่เริ่มมีการเชื่อมโยงลักษณะการเกิดเหตุ ว่ามีความคล้ายคลึงกัน

 

          กระทั่งวันที่ 18 มิถุนายน 2548 เวลาตีหนึ่งเป็นต้นไป น.ส.พรตะวัน (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ก็มาพบจุดจบที่ห้องพักเลขที่ 171 ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ จ.อุดรธานี

 

          ที่สุด เมื่อฆาตกรได้สังหารเหยื่อรายที่ 5 ของเขาแล้ว ในวันที่ 21 มิถุนายน 2548 เธอคือ น.ส.สมปอง (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ในห้องพัก 221 ที่ จ.บุรีรัมย์ และกำลังเดินหน้าทำเหมือนเดิมกับคนที่เกือบจะกลายเป็นเหยื่อรายที่ 6 ที่จ.ชัยภูมิ 

 

          ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบสามารถแกะรอย จนไปจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่นั่น ขณะพาหมอนวดสาวคนหนึ่งเข้าไปหลับนอน

 

          ฉากชีวิตของฆาตกรต่อเนื่องจึงนับว่าจบลงแต่เพียงแค่นั้น แต่ถ้าจะว่าไปเขานั้นได้ปิดฉากนักล่าไปตั้งแต่เหยื่อรายสุดท้ายของเขา หรือ น.ส.สมปองแล้ว เพราะเธอคือเหยื่อรายสุดท้ายก่อน สมคิดจะสิ้นอิสรภาพ..

 

          สำหรับการการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม เขาคือ สมคิด พุ่มพวง ชาว ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช วันก่อเหตุอายุ 41 ปี ที่ผ่านมาเคยมีคดีมาก่อน เคยถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน เพราะเป็นพยานเท็จในคดีฆ่าอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร

 

 ฉากสุดท้ายที่ห้อง 221   ของ สมคิด เดอะริปเปอร์

 

          นอกจากนี้ ตามประวัติ เขาเป็นเด็กกำพร้าที่เติบโตมากับลุงเขย  ชอบลักขโมยของตั้งแต่เด็ก ถูกไล่ออกจากโรงเรียน มีความรู้เพียง ป.2 ใช้ชีวิตไปวันๆ กับการลักเล็กขโมยน้อย

 

          รายงานข่าวระบุว่า เขาไปหลบอยู่ที่บ้านภรรยาม่ายลูก 4 วัย 36 ปี ที่ชัยภูมิ เมื่อตำรวจนำกำลังไปจับกุม ทางสมคิดก็ไม่ได้มีท่าทีเกรงกลัว หรือขัดขืนเลย

 

          ทั้งนี้เขาสารภาพว่า ลงมือสังหารเหยื่อทั้งหมดจริง โดยทำไปเพราะบันดาลโทสะ ที่เหยื่อขอค่าตัวเพิ่มหลังจากร่วมหลับนอน

 

          แต่ตำรวจไม่เชื่อคำให้การ เพราะจากการสอบพยานหลักฐาน พบว่าสมคิดวางแผนมาเป็นอย่างดี จงใจฆ่าเหยื่อเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ แถมยังกล้าก่อเหตุติดต่อกันอย่างย่ามใจ

 

          สำหรับสาเหตุที่คนไทยเรียกเขาว่า สมคิด เดอะ ริปเปอร์ ก็เพราะเหยื่อของเขาแต่ละรายล้วนมีอาชีพเป็นหมอนวดแผนโบราณ ทั้งยังขายบริการทางเพศ ซึ่งเหมือนกับเหยื่อของ แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ฆาตกรต่อเนื่องฝั่งอังกฤษ ที่เหยื่อของเขาเป็นหญิงขายบริการเช่นกัน

 

          หากแต่ แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์นั้น ก่อเหตุต่อเนื่องตั้งแต่ 31 สิงหาคม-9 พฤศจิกายน 2431 มีเหยื่อทั้งหมด 5 ราย และวิธีการสยดสยองกว่ากันมาก

 

          แต่สำหรับ 5 รายของเดอะริปเปอร์เมืองไทย ที่พวกเธอต้องเจอ อย่าง ถูกบีบคอ ถูกจับกดน้ำ และรัดคอด้วยสายไฟ ก็นับว่าโหดเหี้ยมไม่แพ้กัน และพวกเธอก็ไม่สมควรเจอกับเรื่องร้ายเช่นนี้เลย

 

          เราได้แต่หวังว่า ขณะที่เขาอยู่ในคุก ที่ศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ไปเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555 จะทำให้เขาคิดทบทวนอะไรได้และกลับตัวกลับใจในบั้นปลายจากนี้

 

**************///**************

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ