วันนี้ในอดีต

จากลูกช่างผมและพ่อช่างครัว สู่นายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันที่เด็กน้อยเบ็คแฮมลืมตาขึ้นมาบนโลกใบนี้ เพื่อประกาศก้องว่า เขานี่แหละจะสร้างตำนานชีวิตคนไม่ยอมแพ้ให้กับชาวโลก!

          เปิดหัวมาแบบนี้ ทุกคนรู้ทันทีว่าหมายถึงเขาคนนี้ "เดวิด เบ็คแฮม" หรือ "เดวิด รอเบิร์ต โจเซฟ เบ็คแฮม" อดีตนักฟุตบอลชายชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงดังคับโลก ทั้งในเส้นทางอาชีพค้าแข้งและใบหน้าหล่อเหลาราวพระเอก

          และวันนี้เมื่อ 44 ปีก่อน หรือตรงกับ วันศุกร์ที่ 2 พ.ค.2518 คือวันที่เด็กน้อยเบ็คแฮมลืมตาขึ้นมาบนโลกใบนี้ เพื่อประกาศก้องว่า เขานี่แหละจะสร้างตำนานชีวิตคนไม่ยอมแพ้ให้กับชาวโลก!

 

 จากลูกช่างผมและพ่อช่างครัว  สู่นายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน

          เดวิด เบคแคม เกิดโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยวิพพส์ครอสส์ ในเขตเมืองเลย์ตันสโตน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

          เขาเป็นลูกชายของ “ซานดรา จีออร์จีนา” ผู้มีอาชีพช่างเสริมสวย และ “เดวิด เอดเวิร์ด อลัน” หรือ “เทด เบ็คแฮม” ทำงานเป็นช่างซ่อมไฟฟ้าและช่างซ่อมครัว

          วัยต้น เบ็คแฮมจบการศึกษาจาก โรงเรียน ชิงฟอร์ด ฟาวน์ดาทีออน จากนั้นวัยแค่ 7 ขวบ เขาก็ไม่รอช้าจะเดินตามความฝันด้วยการสมัครเป็นนักฟุตบอลฝึกหัดไปอยู่ในค่ายเยาวชนฟุตบอลของ “สโมสรฟุตบอลทอตนัมฮอตสเปอร์”

          แล้วเส้นทางสายนักเตะของเขาก็เริ่มต้นขึ้น จนไม่อยากกล่าวซ้ำ เพราะแน่นอนใครที่เป็นแฟนเดวิด เบ็คแฮมตัวจริง จะรู้ว่าเรื่องราวในเส้นทางลูกหนังของเขาเป็นไปในทิศทางรุ่งสุดๆ ขนาดไหน แม้จะมีอุปสรรคบ้าง

          แต่โดยรวมแล้ว เบ็คแฮมได้ชื่อเป็นสุดยอดฮีโร่ของชาติเลยคนหนึ่ง และยังได้ชื่อว่ามีส่วนทำให้คนในประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มหันมาดูฟุตบอลกันมากขึ้น โลดแล่นในสโมสรชั้นนำหลายแห่งมายาวนาน

 

 จากลูกช่างผมและพ่อช่างครัว  สู่นายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน

ภาพจาก http://beckham-mania4u.weebly.com/beckhams-childhood.html

 

          แต่ชีวิตอีกด้านของเขา ก็น่าสนใจแม่แพ้กัน โดยในวัยเด็ก ความฝันของ เดวิด เบ็คแฮม ถูกปลูกสร้างมาจากพ่อของเขาเองที่เป็นแฟนทีมปีศาจแดงอย่างสุดสวาทขาดใจอยู่แล้ว

          เบ็คแฮม แค่ 4 ขวบ ก็ต้องเจอกับการฝึกฝนเทคนิคการเตะสัปดาห์ละหลายชั่วโมง ในสวนสาธารณะใกล้บ้านและมุ่งมั่นแต่ในเรื่องเตะฟุตบอลทุกลมหายใจเข้าออก 

          ต่อมาพ่อของเบ็คแฮมจากไปด้วยโรคหัวใจวายเมื่ออายุได้ 59 ปี แต่ช่วงนั้นเบ็คแฮมเริ่มมีชื่อเสียงแล้ว

          ยิ่งช่วงราวๆ ปี 2540 เบ็คแฮมกำลังเป็นดาวรุ่งสุดๆ เขาก็เริ่มออกเดทกับ หนึ่งในสาววง “สไปซ์เกิร์ลส์” เกิร์ลกรุ๊ปยุคแรกๆ เธอคือ วิคตอเรีย อดัมส์ หรือ “Posh Spice

 

 จากลูกช่างผมและพ่อช่างครัว  สู่นายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน

 

          เวลานั่นทุกคนต่างฮือฮากับความครบเครื่องเหมาะเจาะของสองหนุ่มสาวคู่นี้ เพราะฝ่ายสาว ก็ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มป๊อปชั้นนำของโลก ดังสุดๆ เช่นกัน ณ เวลานั้น

          ทั้งคู่อยู่ในจุดที่พลุกำลังพุ่งขึ้น ก่อนที่จะระเบิดตัวออกมาอย่างสว่างวาบสวยงามจนชาวโลกต้องหันไปมอง และก็น่าสนใจที่ว่า ทุกวันนี้ไม่เพียงความโด่งดังเป็นที่ยอมรับ แต่ความรักของคนทั้งคู่ก็ยังยืนยง ราวกับพลุแสงจ้าดวงนี้จะไม่มีวันดับ

          ที่สุดทั้งคู่ก็ลงเอยกัน และแต่งงานกันเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2542 ที่ปราสาทนอกเมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ แดนปราสาท ท่ามกลางญาติสนิท และคนในครอบครัว

 

 จากลูกช่างผมและพ่อช่างครัว  สู่นายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน

 

         กระทั่งมีลูกชายด้วยกันสามคน คือ “บรูคลิน” ปัจจุบันกำลังศึกษาด้านการถ่ายภาพอยู่ที่ Parsons School of Design คนต่อมา คือ "โรมิโอ" ที่หล่อฉายแววนายแบบ รับงานตั้งแต่เด็ก ตามมาด้วย "ครูซ" ที่ว่ากันว่าฉายแววการเป็นนักร้องเหมือนแม่มาก และ ลูกสาวอีก 1 คือ ฮาร์เปอร์

 

          จริงอยู่ที่ ทั้งสองได้ชื่่อว่ารักยืนยง แต่ก็มีบ้างที่ความรักของทั้งคู่เกือบสะดุดลง ช่วงปี 2547 เมื่อเดวิด เบ็คแฮม ตกเป็นข่าวว่ามีสัมพันธ์กับ “รีเบ็คก้า ลูส” เลขาส่วนตัวในช่วงที่ฝ่ายชายไปค้าแข้งให้กับเรอัล มาดริด ในสเปน ในขณะที่เมียตัวจริงอาศัยอยู่ที่ลอนดอนเป็นหลัก

          ตอนนั้นมีปาปารัซซี่แฉภาพที่เบ็คแฮมใกล้ชิดกับสาวผมบลอนด์นามว่า “ลูส” คนนั้น ให้ทั่วโลกได้เห็น แต่เดวิด เบ็คแฮม ก็ยืนกรานปฏิเสธความสัมพันธ์ดังกล่าวอย่างแข็งขัน

 

 จากลูกช่างผมและพ่อช่างครัว  สู่นายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน

 จากลูกช่างผมและพ่อช่างครัว  สู่นายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน

 จากลูกช่างผมและพ่อช่างครัว  สู่นายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน

 

          เช่นเดียวกับฝ่ายภรรยา ที่ก็ยืนหยัดข้างสามี จนทำให้ชีวิตคู่ของพวกเขายังคงตั้งตระหง่านไม่ล้มลงตามที่หลายคนคาดการณ์ 

         ทั้งนี้ ช่วงปี 2550 ฝ่ายคุณนายเบ็คแฮม เคยออกมายอมรับว่าช่วงเวลาสั่นลอนขาเตียงหนนั้น เป็นห้วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตคู่ของเธอมาก แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ผ่านพ้นมาได้ แถมยังทำให้ทั้งคู่มีความเข้าใจกันมากขึ้นและเข้มแข็งขึ้นอีกด้วย

         ตัดฉากมาที่อาชีพ ถ้าไม่พูดเรื่องฟุตบอล ชื่อชั้นของ เดวิด เบ็คแฮม ยังคงหมายถึงดาราแม่เหล็กของค่ายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นอาดิดาส, เอชแอนด์เอ็ม, เอไอเอประกันชีวิต ฯลฯ ต่างวิ่งเข้าหาเขาหมด ชีวิตของเขาเรียกว่าประสบความสำเร็จแทบจะทุกย่างก้าว ทั้งการงานและครอบครัว

        และเผื่อใครยังไม่รู้ เบ็คแฮมได้ก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลในเมืองไมอามี ที่จะลงทำการแข่งขันในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ ครั้งแรกในปี 2020 นอกเหนือจากนี้ยังรับหน้าที่เป็นทูตให้กับองค์กร UNICEF อีกด้วย

         ส่วนเรื่องราวสำคัญอีกอย่างที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ ช่วงปี 2546  เบ็คแฮมได้รับเกียรติสูงสุด ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ OBE (Order of the British Empire) จากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเครื่องราชนี้ หมายถึง "นายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน" แอบกระซิบว่าไม่นานมานี้ใน ปี 2560 ฝ่ายภรรยาคนสวยก็เพิ่งได้เครื่องราชนี้เช่นเดียวกัน ค่าที่ทำชื่อเสียงในวงการแฟชั่นอังกฤษ

 

 จากลูกช่างผมและพ่อช่างครัว  สู่นายทหารแห่งจักรวรรดิบริเตน

หัวใจของยอดนักเตะ อยู่ที่คน 5 คนนี้

 

          และที่สุดจากการเดินทางในสนามค่าแข้งมานาน ครอบครัวก็ได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากันในปี 2556 พวกเขาย้ายกลับบ้านเกิดที่ลอนดอน หลังเดวิดเกษียณการเป็นนักฟุตบอล

          แต่อะไรจะสำคัญไปกว่าการที่คนทั้งคู่ได้กล่าวคำสาบานแต่งงานกันอีกครั้งเอาเมื่อวันครบรอบการครองรักมาราธอน 20 ปี!

          อิจฉาล่ะสิ!

//////

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ