วันนี้ในอดีต

1 พ.ค.2555 ร้านชูจันทร์ยอดฮิต และศึกข้ามค่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สีสันเกือบการเมืองเล็กๆ ที่คนจากคนละฟากฝั่งได้ปะทะคารมกันเบาๆ หลังจากที่เคยได้ชื่อว่าเป็นคู่กัด ที่มักจะปะฉะดะทางโซเชียลกันมาตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่ง

 

 

 

********************

 

 

          วันนี้เมื่อ 7 ปีก่อน คือวันที่ร้านชูจันทร์ ประกาศว่าจะขึ้นราคาราดหน้าเป็นชามละ 35 บาท ถามว่าสำคัญยังไง คำตอบคือ "ก็พอได้" เพราะหลายคนอาจยังไม่ลืมกับข่าวขำๆ ฮาๆ ของ สองคน สองคม สองค่าย ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันนั้น โดยมีฉากหลังเป็นร้านชูจันทร์นี่แหละ

 

 

 

1 พ.ค.2555  ร้านชูจันทร์ยอดฮิต  และศึกข้ามค่าย

 

 

         

          จากกรณีที่ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร  โพสต์เฟซบุค Oak Panthongtae Shinawatra เป็นรูปร้านข้าวหมูแดง ที่ระบุว่าอยู่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถมสามเสน เขตพญาไท ราคาจานละ 30 บาท พร้อมข้อความว่า

 

 

 

1 พ.ค.2555  ร้านชูจันทร์ยอดฮิต  และศึกข้ามค่าย   

 

1 พ.ค.2555  ร้านชูจันทร์ยอดฮิต  และศึกข้ามค่าย

 

 

 

          “วันนี้ผมได้มีโอกาสไปทานอีกร้านนึง ที่มีผู้แนะนำมา พอดีกำลังจะไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่เชียงใหม่เลยถือโอกาสแวะทานก่อนไปขึ้นเครื่อง เป็นร้านข้าวหมูแดง-หมูกรอบ โฆษณาให้เลยครับชื่อร้าน "ชูจันทร์" ผมลองทานแล้วอร่อยมากและราคาเพียง 30 บาท"

 

 

 

 

1 พ.ค.2555  ร้านชูจันทร์ยอดฮิต  และศึกข้ามค่าย

 

 

 

          "ที่น่าสนใจและอาจเป็นประเด็นการเมืองเล็กน้อยคือ ร้านนี้อยู่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ครับ ก็เหลือเชื่อนะครับ ของดีราคาถูกอยู่ใกล้ๆ กลับไม่มีใครพูดถึง พูดกันแต่แพงๆๆ ผมคิดว่าถ้าเราฉลาดที่จะเลือกร้านให้ดีๆ และนำมาบอกกันแชร์กันอย่างนี้ น่าจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนมากกว่านะครับ ผมขอไปขึ้นเครื่องก่อนเดี๋ยวถึงเชียงใหม่แล้วจะหาร้านดีๆมาแนะนำกันอีกครับ”

 

 

 

1 พ.ค.2555  ร้านชูจันทร์ยอดฮิต  และศึกข้ามค่าย

 

 

 

          ปรากฎว่าเรื่องนี้ ทำให้ ศิริโชค โสภา ขณะเป็น ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sirichok Sopha และรูปป้ายร้านชูจันทร์ที่ประกาศขึ้นราคาราดหน้า กลับมาพร้อมระบุว่า

 

 

 

1 พ.ค.2555  ร้านชูจันทร์ยอดฮิต  และศึกข้ามค่าย

 

 

 

          “เห็นคุณโอ๊คพานทองแท้โพสต์ใน Facebook ว่าแวะไปกินข้าวหมูแดงที่ร้านชูจันทร์ ข้างๆพรรคประชาธิปัตย์ โดยป้ายเขียนราคาใว้ที่ 30-40 บาท แต่คุณโอ๊คซื้อได้ในราคา 30 บาท ก็เลยเชิญชวนคนมากินร้านนี้ เสียดายทำไมคุณโอ๊คไม่รายงานของที่มันขึ้นราคา อย่างเช่นราดหน้าร้านชูจันทร์ ขึ้น 35 บาท เริ่ม 1 พ.ค. 55 บ้างล่ะครับ หรือมองไม่เห็น กรุณาให้ข้อมูลทุกด้านหน่อยครับ”

 

1 พ.ค.2555  ร้านชูจันทร์ยอดฮิต  และศึกข้ามค่าย

 

 

 

          จากนั้น โอ๊ค พานทองแท้ ก็ได้โพสต์ข้อความตอบโต้นายศิริโชค บนเฟซบุ๊กว่า

          “แตะการเมืองนิดเดียวได้รับเกียรติทันทีเลยครับ แต่ผมคงไม่ใช้สิทธิพาดพิงไปโต้อะไรกับใคร แบบที่เราเห็นประจำในสภานะครับ แต่อยากจะสื่อสารกับแฟนเพจว่า สิ่งที่เราร่วมกันแชร์คือ “ของดีราคาถูก” ครับ ใครเจออะไรถูกและดีก็มาแชร์กัน ผมถึงได้ระบุชัดเจนในโพสท์ที่แล้วไงครับว่า “ถ้าเราฉลาดที่จะเลือกร้านให้ดีๆ และนำมาบอกกันแชร์กันอย่างนี้ น่าจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน”

 

          "เมนูร้านมีเป็นสิบๆ อย่าง เขาติดป้ายขึ้นราคาราดหน้าอย่างเดียวเป็น 35 บาท ก็จ้องแต่จะพูดถึงอย่างเดียวเนี่ยนะครับ แบบนี้คงต้องบอกเพิ่มอีกละครับว่า ฉลาดเลือกร้าน แล้วก็ช่วยฉลาดเลือกเมนูที่เขาไม่ขึ้นราคาด้วยนะครับ เฮ้อ”

 

          ก็ถือว่าเป็นสีสันเกือบการเมืองเล็กๆ ที่คนจากคนละฟากฝั่งได้ปะทะคารมกันเบาๆ หลังจากที่เคยได้ชื่อว่าเป็นคู่กัด ที่มักจะปะฉะดะทางโซเชียลกันมาตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่ง

 

          อย่างเคสนี้ก็เช่นเดียวกันที่เมื่อกระทาชายนายโอ๊คโพสต์เรื่องราวของร้านอาหารอร่อยราคาถูก เพื่อที่จะโยงไปยังกิจกรรมที่เฟซบุคแฟนเพจที่ตนเองเปิดตัวขึ้นคือ “ของถูกปากราคาถูกใจ” ทำออกมาเพื่อเป็นช่องทางที่ทุกคนจะได้เเนะนำแหล่งของกินราคาถูก สวนกระแสกับยุคข้าวยากหมากแพงที่เป็นอยู่ในขณะนี้

 

 

          โดยหลังจากจากปะทะกับฝ่ายคนจากพรรคสีฟ้าไปพอหอมปากหอมคอแล้ว วันรุ่งขึ้น 16 พฤษภาคม 2555 โอ๊คก็ได้โพสต์ภาพถ่ายในเฟซบุคส่วนตัวอีกครั้ง ขณะที่กำลังรับประทานอาหารที่ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังบนถนนรัตนโกสินทร์ อ. เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมข้อความเชิญชวน ว่า

 

          “ในที่สุดก็มาจนได้ครับ ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ผมก็กินไป 5 ชามแบบเบา ๆ :) ขอบอกว่าอร่อย คุ้มจริง ๆ ครับ ไว้เดี๋ยวหลังช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเสร็จ ว่าจะไปหาของหวานอร่อย ๆ กิน แล้วจะถ่ายรูปมาฝากนะครับ”

 

 

 

1 พ.ค.2555  ร้านชูจันทร์ยอดฮิต  และศึกข้ามค่าย

 

 

 

          ทั้งนี้ ร้านนี้ มีจุดเด่นที่การขายก๋วยเตี๋ยวเพียงชามละ 3 บาท ข้าวซอยราคา 15 บาท กาแฟ โอเลี้ยง ชาเย็น แก้วละ 3 บาท น้ำเปล่าและผักฟรีไม่อั้น โดยร้านนี้ ดำเนินกิจการมากว่า 23 ปีแล้ว

 

 

 

1 พ.ค.2555  ร้านชูจันทร์ยอดฮิต  และศึกข้ามค่าย       1 พ.ค.2555  ร้านชูจันทร์ยอดฮิต  และศึกข้ามค่าย

 

 

 

          ส่วนร้านชูจันทร์นั้น หลังจากที่โอ๊คได้โพสต์ไปข้างต้น ปรากฏว่า วันต่อมาตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีประชาชนที่ทราบข่าวเรื่องดังกล่าวได้ทยอยเดินทางมายังร้าน “ชูจันทร์” เพื่อซื้อข้าวหมูแดง และหมูกรอบอย่างต่อเนื่อง

 

          โดยที่หน้าร้านก็มีลูกค้ายืนคอยซื้อหน้าร้านอย่างไม่ขาดสาย ส่วนนบริเวณด้านในซึ่งเป็นโต๊ะประมาณ 10 โต๊ะ ซึ่งอยู่ด้านนอกใต้ต้นไม้ก็มีลูกค้านั่งอยู่เต็มทุกโต๊ะ

 

          ขณะที่ด้านในซึ่งเป็นห้องอาหารติดแอร์ก็มีลูกค้านั่งรอเต็มทุกโต๊ะเช่นกัน

 

          แถมนอกเหนือจากลูกค้าขาประจำแล้ววันนี้ก็มีลุกค้าที่รู้ข่าวก็ได้เดินทางมาซื้อข้าวหมูกรอบและข้าวหมูแดงด้วย รวมถึงสื่อมวลชนก็ได้เดินทางมาทำข่าวเช่นกัน ทำให้ร้าน “ชูจันทร์” คึกคักมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา

 

          ก็เป็นสีสันพอให้เห็นคร่าวๆ ว่าวันนี้เมื่อ 7 ปีก่อน ร้านชูจันทร์ ก็ได้กลายเป็นประเด็นของคนระดับชาติ ให้คนไทยได้ติดตามเม้าท์มอยกันอยู่หลายเลยทีเดียว

 

 

/////////////////

ขอบคุณภาพจากเฟซบุค 

Oak Panthongtae Shinawatra

Sirichok Sopha
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ