วันนี้ในอดีต

5 เม.ย.2549 คนไทยเศร้า โรคร้ายคร่าชีวิตดีเจโจ้ อัครพล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงขณะที่การงานของเขากำลังรุ่งโรจน์ คนไทยก็เริ่มได้ยินข่าวคราวอาการป่วยมะเร็งของเขา และต่างพากันสืบหาข้อมูล ถึงขนาดลือกันมาตั้งแต่ปลายปี 2548

          อีกหนึ่งดาวที่ลาลับก่อนวัยอันควร ดีเจโจ้ อัครพล ธนะวิทวิลาศ ผู้ที่คนไทยชื่นชอบกับความขี้เล่น ช่างพูด และอารมณ์ดีวเว่อร์ของดีเจยิ้มกว้างคนนี้

         โชคชะตา หรืออะไรก็ตาม ได้นำพาเขามาจนถึงอายุ 35 ปี และต้องมาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ เมื่อวันนี้ของ 13 ปีก่อน จากโรคมะเร็งตับ

         วันนี้ในอดีตขอนำเรื่องราวของเขามาเล่าสู่กันเพื่อเป็นการรำลึกดาวดวงนี้อีกครั้ง

          โจ้ อัครพล ธนะวิทวิลาศ เกิดวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2514 เป็นชาวเชียงใหม่ วัยรุ่นไทยยุค 90 รู้จักเขากันดีในฐานะดีเจชื่อดังของค่ายเอไทม์มีเดีย และเป็นพิธีกรอารมณ์ดี ที่มีความครบเครื่อง และลูกเล่นแพรวพราว

          ในวัยเด็ก โจ้จบประถมศึกษา โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ มัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

          ช่วงที่เรียนในรั้วมหาลัย โจ้ฉายแววความเป็นมืออาชีพอย่างเต็มเปี่ยม โดยจัดรายการวิทยุในมหาวิทยาลัย จากนั้นก้าวไปสู่การเป็นผู้จัดรายการในคลื่นวิทยุของจังหวัดเชียงใหม่

 

5 เม.ย.2549  คนไทยเศร้า  โรคร้ายคร่าชีวิตดีเจโจ้ อัครพล

 

         คนไทยคงพอนึกออกถึงสไตล์ของเขา จึงไม่น่าแปลกใจที่รายการของเขาเป็นที่ชื่นชอบและโด่งดังเป็นอย่างมากเวลานั้น ไม่ว่าศิลปินคนไหนจะไปโปรโมทผลงานที่เชียงใหม่ ก็ต้องไปที่ช่องของ “อัครพล" เท่านั้น

         ที่สุด ราวปี 2539 เขาก็แจ้งเกิดจากการเป็นดีเจให้ค่ายเอไทม์มีเดีย และเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะหนึ่งดีเจปากเก่งแห่งช่วง “สามแยกปากหวาน” ของคลื่นฮอตเวฟ 91.5 ซึ่งฺฮอตฮิตหนักมากยุคนั้น

          จนกระทั่งได้มาทำงานเป็นพิธีกรรายการทีวี โดยดีเจ.โจ้เป็นดีเจอยู่คลื่นฮอตเวฟและอีเอฟเอ็ม 93.5 นอกจากนี้ยัง เป็นพิธีกรให้รายการอันซีนทีวี ทางช่อง 3, รายการไฟว์ไลฟ์, เกมวัดดวง และรายการคอซองเกม ทางช่อง 5

 

5 เม.ย.2549  คนไทยเศร้า  โรคร้ายคร่าชีวิตดีเจโจ้ อัครพล

 

          ช่วงขณะที่การงานของเขากำลังรุ่งโรจน์ คนไทยก็เริ่มได้ยินข่าวคราวอาการป่วยมะเร็งของเขา และต่างพากันสืบหาข้อมูล ถึงขนาดลือกันมาตั้งแต่ปลายปี 2548 ว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่หกเดือนเนื่องจากเป็นเนื้อร้ายในตับ

          จนกระทั่ง คนไทยช้อคสุดขีด เมื่อเจ้าตัว “โจ้แหนม-อัครพล ธนะวิทวิลาศ” ออกมาแถลงข่าวพร้อมกับเพื่อนซี้รุ่นพี่ “ไก่ สมพล ปิยะพงศิริ” และ “เจ๊ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล” บอสใหญ่แห่งค่ายเอไทม์มีเดีย

          วันนั้นเขาเล่าว่า ตนเองได้ไปตรวจสุขภาพช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพราะว่าท้องเสีย และปวดท้องอย่างรุนแรงมาก ซึ่งที่สุดตรวจแล้วหมอบอกว่าพบเนื้อร้ายในตับ วันนั้นเขายังยืนยันว่าตนเองยังโอเค และอยากทำงานต่อไป

 

5 เม.ย.2549  คนไทยเศร้า  โรคร้ายคร่าชีวิตดีเจโจ้ อัครพล

ขอบคุณภาพจาก https://mgronline.com/entertainment/detail/9490000010893

 

          “ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและส่งกำลังใจมาให้กันอย่างล้นหลาม ขอบคุณสื่อมวลชน แฟนรายการวิทยุ ที่คอยเป็นห่วงตลอด ส่วนใหญ่เป็นกำลังใจให้ผมดีมากๆ สำคัญเลยคือต้องขอขอบคุณพี่ฉอดด้วยที่เป็นห่วง ห้ามไม่ให้ทำงาน จริงๆ อยากกลับไปจัดรายการวิทยุ แต่ตอนนี้ขอมาเริ่มที่เกมวัดดวงก่อนแล้วกัน เพราะว่ามันเป็นอะไรที่เบาๆอยู่ ไม่เหนื่อยมาก”

          ภาพข่าวในวันนั้น คนไทยอาจจำได้ว่าเขาผอมซูบมาก แต่ก็ยังกำลังใจดี บอกว่ารู้สึกปกติและไม่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต

           “น้ำหนักไม่ได้ลดลงครับ น้ำหนักเพิ่มมากขึ้น เพราะว่าพักผ่อนมากขึ้น ทานมากขึ้น อยากกลับไปจัดรายการวิทยุครับ แต่ผมก็รู้สึกปกตินะ ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนป่วย รู้สึกดีมากที่มีคนให้กำลังใจ ถามถึงอาการมามากมาย ผมเชื่อว่าทุกกำลังใจที่ส่งให้มาจะทำให้อาการของผมดีขึ้นนะ ขอบคุณมากๆ”

          ทั้งนี้เจ้าตัวไม่ได้เปิดเผยว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเนื้อร้ายนั้นเป็นเพราะอะไร บอกเพียงแค่เป็นเรื่งอของสุขภาพ “ผมว่ามันเป็นเรื่องของสุขภาพนะ เราต้องหันมาดูแลตัวเองตรวจสุขภาพบ้าง”

          แต่แล้วหลังแถลงข่าวเพียงสองเดือนเศษ วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2549 เวลา 22.45 น. ดีเจโจ้ก็จากพวกเราไปเร็วกว่าที่ใครจะคาดคิด ที่โรงพยาบาลรามคำแหง

         คนไทยต่างพากันโศกเศร้าอาลัย แต่ไมเท่าครอบครัวของดีเจโจ้ โดยเฉพาะแฟนสาว "จุ๊บ" คงจำกันได้ว่าข่าวคราวตอนนั้น เกี่ยวกับการวางแผนที่จะร่วมชีวิตกับแฟนสาวที่คบกันมากว่า 9 ปีในปีนั้น แต่โจ้ต้องมาจากไปเสียก่อน ซึ่งเจ้าตัวยังทำใจยอมรับไม่ได้ ทำเอาคนไทยสลดหดหู่ไปทั้งประเทศ

          วันรดน้ำศพ เธอยังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าดีเจโจ้จากไปทั้งๆ ที่ยังยิ้มอยู่ในวินาทีสุดท้าย เหมือนกับที่เขายิ้มมาตลอด อุปนิสัยใจคอเป็นคนคิดบวกจนเป็นที่รักของเพื่อนฝูงและผู้คนรอบข้าง

          ทั้งหมดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เรายังคงคิดถึงเขา แม้แต่ในวันนี้...

          และเช่นเคย มาทบทวนความจำบางส่วนของผลงานของดีเจโจ้กันดีกว่า

จากยูทูบ สามแยก ปากหวาน

////////////////////

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

วิกิพีเดีย

https://mgronline.com/entertainment/detail/9490000010893

http://www.amarintv.com/lifestyle-update/tumnan-djjoe/69522/

ยูทูบ สามแยกปากหวาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ