วันนี้ในอดีต

27 ก.พ.2559 อวสาน 'Ocean Dream' มาจากจีน ล่มที่ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายคนอาจเคยผ่านไปเห็น ภาพของเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่จอดทอดสมอบริเวณอ่าวแหลมฉบัง จ.ชลบุรี แบบจมโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำในลักษณะเอียงฝั่งซ้าย

          วันนี้ในอดีตมีเรื่องราวแปลกๆ มาเล่าสู่กันฟัง กับเรื่องของเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ลำหนึ่ง ที่ล่มลงเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธื 2559 หรือวันนี้ของ 3 ปีก่อน ทำเอาชาวบ้านร้านตลาดตกอกตกใจกับพาดหัวข่าวเรือล่ม!

       

           แต่ปรากฏว่าเมื่อเช็คข่าวจึงพบว่าเรือลำนี้เป็นเรือเปล่าที่ถูกทอดสมอทิ้งไว้นานนับปีแล้ว

          หลายคนอาจเคยผ่านไปเห็น ภาพของเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่จอดทอดสมอบริเวณอ่าวแหลมฉบัง จ.ชลบุรี และด้วยเหตุทึบริเวณซึ่งเรือทอดสมอนั้น อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณหน้าเขื่อนกันคลื่นของท่าเรือแหลมฉบัง น้ำลึกไม่มากทำให้เรือที่จมโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำในลักษณะเอียงฝั่งซ้าย

          ในขณะเดียวกัน ตลอดมาหลายคนก็เป็นกังวลเรื่องที่ว่าวันหนึ่งเรือลำนี้จะล่มลงได้ และอาจส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม ทั้งสนิมและน้ำมันที่รั่วไหล รวมไปถึงการเดินเรือ

          ช่วงแรก ทางไทยก็มีการแจ้งไปยังเจ้าของเรือเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทั้งสั่งให้แก้ไขให้เรือมีสภาพตรงเหมือนปกติ เพื่อไม่ให้ผู้ที่ผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวหวั่นวิตกว่าจะเกิดปัญหาขึ้น และให้ทางบริษัทเรือเตรียมนำเรือลำดังกล่าวเข้าอู่เพื่อซ่อมแซมเรือ

          แต่ยังไม่ทันไร ปรากฏว่า วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559 เจ้าหน้าที่ขนส่งทางน้ำพาณิชยนาวี ชลบุรี ก็ออกาแจ้งข่าวว่า เรือลำดังกล่าวได้จมลงเมื่อประมาณเที่ยงคืนก่อนหน้านั้นที่ผ่านมา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุคาดว่าจะมีน้ำทะเลไหลเข้าสู่ตัวเรือทำให้เรือลำดังกล่าวจมลง

 

27 ก.พ.2559  อวสาน 'Ocean Dream'  มาจากจีน ล่มที่ไทย

Cr.https://mgronline.com/local/detail/9590000019517

 

27 ก.พ.2559  อวสาน 'Ocean Dream'  มาจากจีน ล่มที่ไทย

Cr.https://mgronline.com/local/detail/9590000019517

          โดยที่ผ่านมา กรมเจ้าท่าได้ประสานเจ้าของเรือเพื่อวางแนวในการกู้เรือลำดังกล่าว เนื่องจากได้จอดทอดสมอมานานนับปีแล้ว โดยเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าได้ไปตรวจสอบมาโดยตลอด แต่เมื่อเกิดปัญหา และมีการนำภาพไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลฯ จึงต้องสั่งให้เร่งดำเนินการโดยด่วน แต่ยังไม่ทันได้ดำเนินการ เรือได้จมลงไปเสียก่อน เกิดเป็นข่าวในรุ่งเช้าของวันรุ่งขึ้น

 

27 ก.พ.2559  อวสาน 'Ocean Dream'  มาจากจีน ล่มที่ไทย

Cr.ข่าวพัทยา Pattayanews

 

          อนึ่ง เรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ลำนี้ ชื่อ OCEAN DREAM จากประเทศจีน เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 โดยให้บริการเส้นทางแหลมฉบัง-เกาะกง ประเทศกัมพูชา โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวจีนมาใช้บริการ แต่ระยะหลังไม่มีนักท่องเที่ยวทำให้ขาดทุนจึงต้องหยุดให้บริการไป และ มาจอดทอดสมอบริเวณอ่าวแหลมฉบัง โดยมีสภาพเรือเอียงกราบซ้าย

          ทั้งนี้ เรือลำดังกล่าวได้มาจอดทิ้งสมอตั้งแต่ช่วงเดือนมี.ค. 2557 และไม่มีผู้ดูแล โดยเรือลำนี้มีขนาดยาว 163.3 เมตร กว้าง 26 เมตร กระทั่งได้จมลงที่ทะเลของประเทศไทยเรานี่เอง

 

27 ก.พ.2559  อวสาน 'Ocean Dream'  มาจากจีน ล่มที่ไทย

Cr.ข่าวพัทยา Pattayanews

 

          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ได้มีความพยายามกู้ซากเรือ โดยกำหนดการกู้ช่วงเดือนมิถุนายน 2559 แต่ไปๆ มา ทุกวันนี้เรือดังกล่าวยังคงอยู่ที่เดิมในสภาพเอียงเช่นเดิม โดยมีการนำเสนอข่าวว่า ที่นี่ได้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของการท่องเที่ยวที่ทุกคนต้องไปชมไปถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

         เรียกได้ว่า เป็นอีกที่เที่ยวสำคัญที่เป็นเป้าหมายของกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งกลุ่มเรือเร็ว เรือเจ็ตสกี กลุ่มช่างภาพ รวมถึงกลุ่มคนเล่นโดรนเลยทีเดียว!

///////////////

ขอบคุณภาพจาก 

ข่าวพัทยา Pattayanews

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ