วันนี้ในอดีต

9 ม.ค. 2525 จากสะไภ้สามัญชน สู่ "ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้แต่สื่อมวลชนอังกฤษ ก็ปรากฏรายงานข่าวในลักษณะที่ว่าครอบครัวดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เป็น "เศรษฐีใหม่!" แต่พระองค์ก็ใช้ความรักฟันฝ่ามาจนได้!

          หนึ่งในเจ้าหญิงผู้งามสง่าของโลกนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะมีชื่อของ "แคทเธอรีน มิดเดิลตัน" ที่เวลานี้ต้องเรียกพระองค์ว่า ‘ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์’ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ว่าที่พระมหากษัตริย์แห่งสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพ

          แน่นอน เหตุผลหนึ่งด้วยสถานะที่พระองค์เป็นว่าที่สมเด็จพระราชินีอังกฤษในอนาคต ผู้มาจากสามัญชนแล้ว ยังเพราะพระสิริโฉมที่งดงาม บุคลิกท่วงท่าและรสนิยมอันเลิศล้ำ ทำให้พระองค์นับว่าเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของโลก! 

          และวันนี้เมื่อ 36 ปีก่อน คือวันประสูติของ  "ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์" โดยมีพระประวัติคร่าวๆ มีดังนี้

 

9 ม.ค. 2525  จากสะไภ้สามัญชน  สู่ "ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์"

          ‘ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์’ ประสูติเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2525 ณ โรงพยาบาลรอยัลบาร์กเชอร์ เมืองเรดดิง บาร์กเชอร์

 

9 ม.ค. 2525  จากสะไภ้สามัญชน  สู่ "ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์"

ภาพจาก http://www.celebyoung.com/2018/11/100-kate-middleton-photos-when-young/

 

          ทรงเข้าศึกษา ณ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูส์ ประเทศสกอตแลนด์ และที่นี่เองที่ได้พบกับเจ้าชายวิลเลียม

          จนกระทั่งได้คบหากันเมื่อตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 ทั้งนี้ แม้ว่าความสัมพันธ์จะห่างกันในปีต่อมา แต่ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2551 พระองค์ก็ได้ร่วมงานประดับยศทางทหารอากาศของเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งเป็นเหมือนทรงประกาศแล้วว่า สตรีสามัญชนผู้นี้คือบุคคลที่ทรงเลือกแล้ว

 

9 ม.ค. 2525  จากสะไภ้สามัญชน  สู่ "ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์"

ภาพจาก http://www.celebyoung.com/2018/11/100-kate-middleton-photos-when-young/

 

          แน่นอนเรื่องนี้หลายคนแทบนึกภาพงานเต้นรำของเจ้าชายและซินเดอเรลล่าในนิทานชวนฝันตามไปด้วยไม่ได้

          เพราะข้อมูลข่าวระบุว่า ว่าที่ราชินีอังกฤษนั้น มีเชื้อสายที่สืบทอดมาจากคนงานเหมืองถ่านหิน และอาชีพใช้แรงงานทางตอนกลางของอังกฤษ

          โดยคุณตาทวดของ “เคต มิดเดลตัน” (ชื่อเดิม) หลังจากยุติการทำงานที่เหมืองถ่านหิน ก็ได้ย้ายถิ่นฐานสู่กรุงลอนดอน จนสามารถสร้างตัวขึ้นมาถึงระดับชนชั้นทางสังคมในอังกฤษได้ในที่สุด

          ทั้งนี้ บิดาและมารดาของ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ คือ ไมเคิล และ แคโรล มิดเดลตัน ได้พบรักกันระหว่างทำงานอยู่ที่สายการบินบริติช แอร์เวย์ส เมื่อ 30 ปีก่อน

          โดยฝ่ายบิดานั้น ทำหน้าที่พนักงานอำนวยการบิน ส่วนมารดานั้นเป็นพนักงานบริการบนเครื่องบิน

          ต่อมา หลังแต่งงาน ทั้งสองตัดสินใจทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับจัดงานเลี้ยงรื่นเริง และปรากฏว่าปังสุดๆ เพราะธุรกิจนี้ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นมหาเศรษฐี!

 

9 ม.ค. 2525  จากสะไภ้สามัญชน  สู่ "ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์"

 

          มีเรื่องเล่ากันว่า ด้วยความที่สังคมอังกฤษ ยังติดรูปแบบอนุรักษ์นิยมตามคำเรียกว่าแดนผู้ดี ครั้งที่ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ยังเป็นเพียงนักศึกษาสามัญชนที่ริรักกับเจ้าชายรูปงาม

          ยามที่พระองค์เข้าห้องเรียน ก็มีการล้อเกี่ยวกับอาชีพเก่าของ แครอล มารดาของ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จากพระสหายที่เป็นชนชั้นสูงว่า “doors to manual” ซึ่งเป็นคำสั่งที่นักบินบอกลูกเรือหลังเครื่องบินลงจอด

         และแน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะแม้แต่สื่อมวลชนอังกฤษ ก็ปรากฏรายงานข่าวในลักษณะไม่ต่างกันอยู่เสมอ โดยเฉพาะในแง่มุมที่ว่า ครอบครัวของดัชเชสฯ เป็น "เศรษฐีใหม่!"

        หรือการซุบซิบที่ว่า มารดาของ เคท มิดเดิลตัน ถึงขนาดสืบจนรู้ ว่าเจ้าชายวิลเลียมทรงเข้าศึกษาที่ มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูส์ จึงส่งบุตรสาวตามเข้าไปเรียนที่นั่น

         แต่เหล่านี้ล้วนแล้วแต่ไร้ซึ่งข้อเท็จจริง และหากใครติดตามข่าวคราวการคบหาของทั้งสองพระองค์ จะพบว่าที่จริงเงียบและไม่หวือหวาเลย หากทั้งสองทรงบ่มเพาะความรักอย่างจริงใจจนกระทั่งสุกงอมพอในปีที่ 9

 

9 ม.ค. 2525  จากสะไภ้สามัญชน  สู่ "ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์"

 

          จากนั้นได้ประกาศการหมั้นหมายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2553 โดยสำนักพระราชวังอังกฤษได้แถลงว่า เจ้าชายวิลเลียมได้ทรงหมั้นกับพระองค์ในประเทศเคนยา และเข้าพระราชพิธีเสกสมรสในวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554 ณ เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์

          และในที่สุด หลังพระราชพิธีเสร็จสิ้นพระองค์ทรงได้รับพระราชทานพระอิสริยยศเป็นดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ วันที่ 22 กรกฎาคม 2556

          กระทั่งทั้งสองมีพระโอรส-ธิดาด้วยกันสามพระองค์ คือ เจ้าชายจอร์จ (22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556) เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ (2 พฤษภาคม พ.ศ. 2558) และเจ้าชายหลุยส์แห่งเคมบริดจ์ (23 เมษายน พ.ศ. 2561) ผู้สืบราชสันตติวงศ์สหราชอาณาจักรลำดับที่สาม สี่ และห้า ตามลำดับ

          และนี่คือ ตำนานรักเป็นจริงของซินเดอเรลล่ายุคใหม่ ที่ความรัก ความเข้าใจ สามารถเอาชนะทุกสิ่ง!

//////////

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากวิกิพีเดีย

https://mgronline.com/around/detail/9540000050907

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ