วันนี้ในอดีต

9 พ.ย.2541 เล็ก ศรัณย์ สาครสิน ดิ่งแสนแสบ ดับปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเส้นทางบันเทิงที่เริ่นต้นที่วัยเพียง 16 ปี เล็ก ศรัณย์ กลับจากไปด้วยวัยเพียง 23 ปี ทั้งๆ ที่เขาน่าจะมีโอกาสสร้างเนื้อเสร้างตัวได้อีกยาวไกลในวงการบันเทิง

          10 โมงเช้าวันอังคาร ถึงจะนานที่ผ่านมา แต่คนไทยยุค Gen X หลายคนยังไม่ลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นได้

          เมื่อมีผู้พบศพดาราวัยรุ่นชื่อดัง “ศรัณย์ สาครสิน” หรือ “เล็ก” โดยผู้พบศพคนขับเรือหางยาวรับจ้างในแถวคลองลาดพร้าว

          สำหรับสภาพศพของ เล็ก ศรัณย์ นั้นมีลักษณะไม่ใส่เสื้อผ้า ใส่เพียงกางเกงวอร์มสีเทา มีเลือดออกทางปากและจมูก ใบหน้ามีรอยเขียวช้ำและบวม ท้องบวม ร่างกายบวมและเริ่มอืด

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มายังที่เกิดเหตุได้รายงานว่า วันก่อนหน้านั้นมีคนมาแจ้งว่า ศรัณย์ได้หายตัวไปจากบ้านพักอย่างลึกลับเมื่อวันที่ 9 พ.ย.2541 หรือวันนี้เมื่อ 20 ปีก่อน หลังจากไปให้ของขวัญวันเกิดกับแฟนสาว

          จากนั้น ยังระบุว่า มีคนเห็น เล็ก ศรัณย์ ได้พุ่งหลาวลงคลองแสนแสบ ซึ่งดำ และเหม็นคลุ้ง แถมยังลึกกว่า 5 เมตร จากนั้นก็จมหายไป ไม่โผล่ขึ้นมาอีก จนกระทั่งมีคนมาพบศพ!! ในวันรุ่งขึ้น

         ทั้งนี้ ทางผู้พบศพเล่าว่า เมื่อพบศพแล้ว จึงตัดสินใจนำเรือเข้าไปใกล้ศพ และใช้เชือกผูกโยงศพไว้กับเสาเพื่อไม่ให้ลอยไปตามลำคลอง ก่อนจะโทร.แจ้ง ตำรวจที่ สน.วังทองหลาง และในอีกไม่กี่นาทีทางร้อยเวรจึงนำกำลังมาตรวจสภาพศพ

          จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ป่อเต๊กตึ๊งได้ช่วยกันลากศพชายดังกล่าวขึ้นมาจากคลองไว้ริมตลิ่ง ก่อนคนที่มายืนมุงดูเหตุการณ์จะพากันร้องไห้ด้วยความเศร้าโศก เสียใจ เพราะศพที่เห็นตรงหน้าก็คือ พระเอกหนุ่มเนื้อหอม วัยละอ่อนที่ชื่อ ''เล็ก'' ศรัณย์ สาครสิน นั่นเอง 

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังรายงานว่า ตั้งแต่ตอนเช้าของวันที่ 9 พ.ย. ทีมีคนมาแจ้งว่าเห็นชายกระโดลงน้ำ เบื้อต้นได้มีการรีบตรวจสอบ และส่งนักประดาน้ำหลายคนไปงมหาที่จุดเกิดเหตุนานกว่า 6 ชั่วโมง แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะพบศพ เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกรากทำให้ศพเคลื่อนไปทางอื่น จนกระทั่งศพลอยขึ้นมาเองในวันรุง่ขึ้นตามที่เห็น

          ข่าวนี้ทำเอาคนไทยช็อคไปตามๆ กัน ไม่คิดว่าเล็ก ศรัณย์ จะมาด่วนจากไปก่อนวัยอันควรเช่นนี้ ซึ่งเวลานั้นแม้หลายคนจะเชื่องเล็กฆ่าตัวตาย แต่ทุกคนก็ต่างพากันสงสัยในปริศนาการตายของเล็กเป็นอันมาก

9 พ.ย.2541 เล็ก ศรัณย์ สาครสิน ดิ่งแสนแสบ ดับปริศนา

          ที่สำคัญ เจ้าของฉายา หลิวเต๋อหัวน้อยคนนี้ เรียกได้ว่า เป็นดาราอีกคนที่โด่งดังมีชื่อเสียงเป็นอันมาก ซึ่งเป็นน่าสลดใจและเสียดายอย่างสุดบรรยาย

          เพราะถ้าใครที่มีชีวิตช่วงวัยรุ่นในยุค 90 จะรู้ดีว่า ถ้าพูดถึงนักแสดงวัยรุ่นได้รับความนิยมสูงสุดในวงการบันเทิงไทยตอนนั้น แถมบรรดานิตยสารวัยรุ่นหลายหัวที่มีมากมายบนแผง ต่างพากันนำพวกเขามาขึ้นปกเรียกยอดขาย

          นอกจากมอส ปฎิภาณ, เต๋า สมชาย เข็มกลัด ก็จะต้องมีหนุ่มน้อยผู้น่ารักคนนี้เสมอ เขาคือ เล็ก ศรัณย์ สาครสิน!!!

          สำหรับประวัติของเล็กนั้น ชื่อจริงคือ สมนึก สาครสิน เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.. 2518 เป็นคนจังหวัดนครสวรรค์ คุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่เขายังไม่เกิด ส่วนคุณแม่แต่งงานมีครอบครัวใหม่ ทำให้ต้องอยู่กับอาม่าเง็กซิม แซ่ลิ้ม

          ทั้งนี้ มีข้อมูลจากผู้ใช้พันทิปเล่าว่า ชื่อเล่นว่า "เล็ก" ของเขานั้น คุณพ่อและคุณแม่เป็นผู้ตั้งให้กับลูกชายคนเดียวคนนี้ ชีวิตในวัยเด็กของเล็ก ผูกพันและได้รับความรักจากญาติผู้ใหญ่อย่างอาม่ามากโดยเขามักจะพูดถึงท่านบ่อยครั้งด้วยความรักในบทสัมภาษณ์ต่างๆ 

9 พ.ย.2541 เล็ก ศรัณย์ สาครสิน ดิ่งแสนแสบ ดับปริศนา

          โดยเขายังเล่าว่าเพื่อนๆ สมัยเด็กของเขา มักจะเเซวเขาว่า "โซ้ยตี๋" เสมอจากหน้าตาที่ออกแนวจีนแท้ๆ ต่เขายืนยันเสมอว่าถึงจะตี๋แต่ก็มีตาสองชั้น

          ศรัณย์เข้าสู่วงการบันเทิงในปี พ.. 2534 โดยการชักชวนของ พจน์ อานนท์ ขณะเป็น บก.นิตยสารเธอกับฉัน ซึ่งเล็กมาถ่ายแบบลงนิตยสารวัยรุ่น

           โดยปกและแฟชั่นเซทแรกในการเป็นนายแบบวัยรุ่นของเขา คือ นิตยสารเธอกับฉันฉบับ 187 เดือน กรกฎาคมโดยถ่ายร่วมกับกลุ่มหินกลิ้งจากภาพยนต์กลิ้งไว้ก่อนนั่นเอง

9 พ.ย.2541 เล็ก ศรัณย์ สาครสิน ดิ่งแสนแสบ ดับปริศนา

           ก่อนที่จะมีงานแสดงในภาพยนตร์เรื่อง สะแด่วแห้ว และเริ่มมีชื่อเสียง และได้แสดงหนังอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ตุ๊ต๊ะต๋อมแต๋ม สุภาพบุรุษตัว ต., .6/2 ห้องครูวารี, .6/2 ห้องครูวารี เทอม 2 ตอน 6 เดือนไม่ขาดเพื่อนสักวัน,

          มัจจุราชตามล่าข้าไม่สน, ตัวเก็งเต็งหนึ่ง, ก ข ค โรงเรียนนอก ทางด้านงานละคร มีผลงานอย่าง กุหลาบในเปลวไฟ, เพลงใบไม้ร่วง, ปูลม, กว่าจะถึงวันนั้น ฯลฯ จนกระทั่งงานแสดงเรื่องสุดท้ายกับละครเรื่อง คู่เขย-คู่ขวัญ

          เรื่องการเรียนเล็กเคยพยายามสอบเทียบที่โรงเรียนวัดน้อยใน และสนใจที่จะเรียนต่อด้านภาษาและหากมีเวลาอยู่กับบ้าน เขามักจะเช่าวีดีโอภาพยนต์มาดูโดยเฉพาะแนวผี สยองขวัญ กีฬาที่เขาชื่นชอบมากคือ ฟุตบอลโดยมีทีมฟุตบอลทีมโปรด คือ "แมนเชสเตอร์ยูไนเตท"

9 พ.ย.2541 เล็ก ศรัณย์ สาครสิน ดิ่งแสนแสบ ดับปริศนา

          ชีวิตส่วนตัว ศรัณย์ได้คบกับแฟนสาวที่ชื่อ ลันดา โสภาพรรณ ซึ่งเป็นแอร์โฮสเตสบริษัทการบินไทย และเป็นอดีตดาราตัวประกอบ (มีศักดิ์เป็นลูกบุญธรรมของปทุมวดี โสภาพรรณ) มา 6-7 ปี โดยศรัณย์มีอายุน้อยกว่าแฟนสาว 5 ปี แต่ช่วงก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ข่าวรายงานว่ากำลังมีปัญหาระหองระแหงกับแฟนสาวรุ่นพี่พอดี

            แต่แล้ว จากเส้นทางบันเทิงที่เริ่นต้นที่วัยเพียง 16 ปี เล็ก ศรัณย์ กลับจากไปด้วยวัยเพียง 23 ปี ทั้งๆ ที่เขาน่าจะมีโอกาสสร้างเนื้อเสร้างตัวได้อีกยาวไกลในวงการบันเทิง แต่เขากลับตัดสินใจลาโลกไปพร้อมกับชื่อเสียงที่กำลังโด่งดังเป็นพลุแตกจากละครเรื่องคู่เขยคู่ขวัญ  ที่แสดงคู่กับ ''ทราย'' วรรณพร ฉิมบรรจง ออนแอร์อยู่ด้วยพอดี

9 พ.ย.2541 เล็ก ศรัณย์ สาครสิน ดิ่งแสนแสบ ดับปริศนา

          แน่นอนหลังจากนั้น บรรดาสื่อมวลชนพากันจับจ้องถึงการเหตุการตายครั้งนี้ บ้างก็ว่าเป็นเพราะเล็กติดหนี้พนันฟุตบอลจำนวนหลายล้านบาท ด้วยความเครียดจึงตัดสินใจหนีปัญหาวิธีนี้

          บ้างก็ว่าเป็นเพราะงานเริ่มน้อยลง สาเหตุมาจากการที่เขาติดเพื่อนมากๆ จนเบี้ยวงานกองถ่ายบ่อยๆ เลยโดนขึ้นบัญชีดำในที่สุด จึงเป็นเหตุให้คิดสั้นฆ่าตัวตาย แต่บ้างก็เพราะว่าฤทธิ์ยานอนหลับผสมแอลกฮอล์ขนานใหญ่ที่เล็กดื่มเข้าไป

9 พ.ย.2541 เล็ก ศรัณย์ สาครสิน ดิ่งแสนแสบ ดับปริศนา

          แต่ภายหลังผลตรวจสอบของสถาบันนิติเวชสรุปว่า ไม่พบสารเสพติดที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทในปัสสาวะ ถุงน้ำดี แต่กลับพบกระดาษห่อฟอยล์ยากล่อมประสาทชนิดหนึ่งในกระเพาะอาหารแทน ซึ่งเป็นปริศนาเป็นอันมาก

          วันนี้ 20 ปีแล้วที่เล็กจากพวกเราไป แต่เราก็ยังคงจดจำผลงานและใบหน้าอันตี๋หล่อของเขาได้เสมอ

          ที่น่าตกใจคือใบหน้าของเขาก็ช่างละม้ายคล้ายคลึงราวกับเป็นฝาแฝดกับ อดีตนักแสดงรุ่นเดียวกัน อย่างหนุ่มนัยน์ตาโศก ธรรม์ โทณะวณิก

9 พ.ย.2541 เล็ก ศรัณย์ สาครสิน ดิ่งแสนแสบ ดับปริศนา

ธรรม์ (ซ้าย) เล็ก (ขวา)

 

9 พ.ย.2541 เล็ก ศรัณย์ สาครสิน ดิ่งแสนแสบ ดับปริศนา

เล็ก(ซ้าย) ธรรม์ (ขวา)

          ซึ่งช่างน่าเศร้าที่รายหลัง ก็ได้จากโลกนี้ไปก่อนหน้านั้นในวัยเพียง 21 ปี เมื่อวันที่ 16 มี.. 2538 จากการกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ซึ่งก็ทิ้งปริศนาไว้เช่นเดียวกัน

          ขอรำลึกถึงดาวทุกดวงที่ดับแสงลงก่อนเวลาอันควร!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ