วันนี้ในอดีต

วันนี้ในอดีต "ซอยจินซิล" แขวนคอตายในห้องน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การตายของเธอเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ได้นำมาสู่การปิดฉากชีวิตของใครอีกหลายคน ราวกับมีอาถรรพณ์!! โดยทุกคนล้วนเป็นคนใกล้ชิดและเกี่ยวข้องกับตัวเธอทั้งสิ้น!!

          เส้นทางบันเทิงเกาหลี แดนโสมขาว คนทั่วโลกรู้ดีว่า ไม่สวยหรู ราบเรียบ เห็นได้จาก ข่าวที่มีคนดังดารามากมายที่ต้องจบชีวิตก่อนวัยอันควรจากการ “ฆ่าตัวตาย” ด้วยแรงกดดันต่างๆ นานา จากการเป็นคนในสายตาประชาชน ที่ต้องถูกจับจ้อง

          เฉกเช่น เรื่องราวของ ดาราสาวชื่อดัง ชอยจินซิล ผู้เคยฝากผลงานในฐานะนางเอกของละครซีรีส์เรื่อง ลิขิตรักแห่งดวงดาว และอื่นๆ อีกมากมาย

          และในวันนี้เมื่อ 10 ปีก่อน หรือตรงกับวันพฤหัสบดี ที่ 2 ..2551 เธอได้ตัดสินใจหนีปัญหาชีวิตบางประการของตนเอง ด้วยการแขวนคอตนเองภายในห้องน้ำของอพาร์ทเมนท์ที่พักในกรุงโซล สิ้นลมจากไปในวัย 40 ปี เท่านั้น

วันนี้ในอดีต "ซอยจินซิล"  แขวนคอตายในห้องน้ำ

ชอยจินซิล

          และที่น่าตกใจคือ ตัวเธอเองจะไม่มีวันรู้เลยว่า การตายของตนเองนั้น เป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ได้นำมาสู่การปิดฉากชีวิตของใครอีกหลายคน ราวกับมีอาถรรพณ์!!

          ทั้งนี้ ตามข่าวรายงานว่า หลังจากมีผู้แจ้งเหตุ ตำรวจเข้ามาในสถานที่เกิดเหตุ ก็ได้พบหลักฐานข้อความสั้นทางโทรศัพท์มือถือส่งถึงคนรู้จักนั้น คล้ายจดหมายลาตาย ขณะที่ผลการชันสูตรศพไม่พบบาดแผลภายนอกร่างกาย หรือร่องรอยที่ผิดสังเกต ว่าเกิดจากการฆาตกรรมแต่อย่างใด

          โดยสันนิษฐานเบื้องต้นว่า สาเหตุหนึ่ง คือ การที่เธอต้องรับมือกับบรรดาข่าวลือในโลกออนไลน์ที่ผู้คนพากันโจมตี เธอว่าไปให้ยืมเงินจำนวนมากกับ เพื่อนดาราชายคนหนึ่งที่ฆ่าตัวตายไปก่อนนี้แล้วหลังทำธุรกิจเจ๊ง

          ขณะที่ บรรดาญาติๆ ของผู้ตายให้การกับตำรวจว่า ชอยจินซิลต้องกินยาแก้เครียดตามใบสั่งแพทย์ ซึ่งเป็นสาเหตุที่เกิดขึ้นล่าสุดกับเธอ

          นอกจากนั้น แม่ของผู้ตายยังให้การด้วยว่า บุตรสาวของเธออยู่ในอาการกลุ้มใจอย่างมาก เพราะมีข่าวลือแพร่ออกมาทางอินเทอร์เน็ตว่า เธอได้ให้ยืมเงินจำนวนมากกับดาราชายอีกคนชื่อ อาห์นแจฮวาน ซึ่งเป็นสามีของเพื่อนสนิท

วันนี้ในอดีต "ซอยจินซิล"  แขวนคอตายในห้องน้ำ

อาห์นแจฮวาน (ขวา)

          โดยราวต้นเดือน ก..ก่อนหน้าที่ดาราสาวจะตัดสินแขวนคอตาย อาห์นแจฮวาน ผู้นี้ ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายไปก่อน โดยทำการรมควันฆ่าตัวตายคารถ โดยกว่าที่คนจะพบเป็นศพขึ้นอืด ก็ปาเข้าไปกว่า 18 วันเลยทีเดียว

            ครั้งนั้นเป็นข่าวใหญ่โตในเกาหลีใต้ โดยข่าวระบุทั่วกันว่า สาเหตุนั้นน่าจะมาจากความเครียดจากปัญหาหนี้สินจำนวนมากที่เกิดจากทำธุรกิจ แล้วขาดทุนยับด้วยหนี้สินล้นพ้นตัวกว่า 136 ล้านบาท! 

          จึงนำมาสู่การโจมตีดาราสาว ซอยจินซิล ในฐานะเจ้าหนี้ ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ อาห์น แจฮวาน ฆ่าตัวตายในที่สุด

          ขณะเดียวกัน ก่อนหน้าที่เธอจะตัดสินใจลาโลก เธอเคยระบายถึงเรื่องข่าวลือต่างๆ นานาบนอินเตอร์เน็ตว่า

          "ฉันผิดหวังต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันมากๆ ฉันไม่เข้าใจว่าคนเราจะทรมานเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ด้วยการปรักปรำเรื่องการหยิบยืมเงินอย่างนี้ได้"

          แน่นอน สิ่งที่เป็นสาเหตุที่แท้จริง เราอาจไม่มีวันรู้ได้ แต่ที่แน่ๆ สิ่งที่ทำให้คุณแม่ลูกสองอย่างซอยจินซิลถึงกับตัดสินใจลาโลกทิ้งบุตรชายวัย 7 ขวบ และ บุตรสาววัย 5 ขวบ วัยกำลังน่ารักไว้เบื้องหลัง คงต้องนับเป็นเรื่องที่สำคัญและกดดันตัวเธออยู่ไม่น้อย!

000

          และอย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า การตายของเธอนั้น เป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ได้นำมาสู่การปิดฉากชีวิตของใครอีกหลายคน ราวกับมีอาถรรพณ์!! โดยทุกคนล้วนเป็นคนใกล้ชิดและเกี่ยวข้องกับตัวเธอทั้งสิ้น

          เริ่มจาก "น้องชายแท้ๆ" ของเธอเอง ที่ได้ทำการอัตวินิบาตกรรมตามไปในเวลาต่อมา

          เขาคือ ''ชอยจินยอง'' ผู้ซึ่งเป็นนักแสดงเช่นเดียวกับพี่สาว ที่ได้ตัดสินใจแขวนคอตายตามพี่สาวร่วมสายเลือดไป หลังตรอมใจมานานจากการตายของพี่สาวถึง 1 ปีครึ่ง

         โดย วันที่ 29 มี.. 2553 เจ้าหน้าที่พบศพของ ''ชอยจินยอง'' ในบ้านพักย่านคังนัม โดยนำสายไฟในห้องน้ำมาผูกคอตัวเองกับโปรเจกเตอร์ที่แขวนไว้บนเพดานในห้องนอน

วันนี้ในอดีต "ซอยจินซิล"  แขวนคอตายในห้องน้ำ

ชอยจินยอง

          ตำรวจสืบสวนสอบสวนสถานีคังนัมได้เปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีนี้ว่า ผู้ตายประสบความล้มเหลวในชีวิตทำให้เกิดความเครียดอย่างต่อเนื่อง และยังปฏิเสธการรักษาในโรงพยาบาล โดยแอบไปซื้อยามารับประทานเอง

          ขณะที่ช่วง 5-6 เดือนก่อน ผู้ตายเครียดอย่างหนัก จนเป็นสาเหตุให้มีอาการปวดหัวเรื้อรัง อีกทั้งยังรู้สึกเบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิตอย่างหนัก หลังพี่สายร่วมสายเลือด ''ชอยจินชิล'' ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายไปก่อนหน้านั้น

วันนี้ในอดีต "ซอยจินซิล"  แขวนคอตายในห้องน้ำ

สองพี่น้องผูกพัน

          แน่นอนด้วยเหตุนี้จึงทำผู้ตายซึ่งเป็นน้องชายเกิดความรู้สึกเศร้าใจอย่างหนักกับ บาดแผลที่ใหญ่มากจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          อนึ่ง ชอยจินยอง เป็นคนแรกที่พบศพพี่สาว โดยเขาต้องมาเจอกับภาพของชอยจินซิลพี่สาว อยู่ในอ่างอาบน้ำฝักบัว พร้อมกับมีเชือกพลาสติกรัดบริเวณรอบคอ นับเป็นภาพที่สะเทือนใจอย่างมาก

000

          มาถึงศพต่อมา อย่างที่รู้กันว่า ดาราสาว ชอยจินซิล เคยมีชีวิตคู่ที่น่าอิจฉา เพราะเธอได้วิวาห์กับนักเบสบอลอาชีพรูปหล่อ “โชซุงมิน” และมีบุตรด้วยกัน 2 คน แต่แล้วชีวิตแต่งงานของทั้งคู่ล้มเหลว และจบลงด้วยการหย่าขาดจากกัน ตั้งแต่ช่วงปี 2547

           แน่นอนผู้คนย่อมเสียดายที่คู่ที่เพียบพร้อมไปหมดอย่าง ชอยจินซิล และ โชซุงมิน จะเดินแยกทางกัน แต่ที่ผู้คนช้อคที่สุด คือ อดีตสามีของ ชอยจินซิล ก็ได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเช่นเดียวกันหลังจากที่อดีตภรรยาเสียชีวิตไปเพียง 5 ปี!

           ทั้งนี้ข่าวจากเกาหลีใต้เปิดเผยว่า แฟนคนปัจจุบันได้พบร่างไร้วิญญาณของแฟนหนุ่มวัย 39 ปี ที่แขวนคอตายในห้องน้ำที่อพาร์ทเมนต์ของฝ่ายหญิงในโดด๊อกดง ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซล ช่วงเช้าตรู 5:26 . ของวันที่ 6 .. 2556 

วันนี้ในอดีต "ซอยจินซิล"  แขวนคอตายในห้องน้ำ

ชอยจินซิล และ โชซุงมิน ขณะที่ยังหวานชื่น

           โดยจากข้อมูลในเบื้องต้น ในคืนนั้นผู้ตายได้ดื่มเหล้าจนเมา เมื่อแฟนสาวได้ขอบอกเลิกกับเขา ซึ่งแฟนสาวที่เจ้าหน้าที่ขอปกปิดชื่อเอาไว้ ได้ออกจากบ้านไปในเวลาเที่ยงคืน และกลับมาหลังจาก 3 ชั่วโมงผ่านไป ก่อนจะพบว่า โจซองมิน ได้เสียชีวิตไปแล้ว

           โดยผู้ตายได้ส่งข้อความถึงมารดาของตัวเองก่อนจะเสียชีวิตว่า "ขอโทษจริงๆ คิดเสียว่าแม่ไม่เคยมีลูกคนนี้ก็แล้วกันนะครับ"

           แน่นอนการตายของผู้เป็นอดีตสามี และผู้เป็นอดีตภรรยา จะต่างกรรมต่างวาระ ไม่เกี่ยวข้องกันโดยตรงแต่ก็ไม่เถียงว่า ทั้งสองคนต่างเคยมีชีวิตคู่ที่ประสบภาวะล้มเหลว และต่างต้องผ่านแรงกดดันในชีวิตมาไม่ต่างกัน

           ความเจ็บปวดกดดันจากทั้งชีวิตรักและอาชีพการงาน เป็นภัยเงียบตัวร้าย ที่แฝงลึกอยู่ในสภาวะอารมณ์ของคนเรา จนนำไปสู่ภาวะโรคซึมเศร้าได้ในที่สุด!

           สำหรับฝ่ายอดีตสามี ผู้มีทั้งความหล่อเหลาและประสบความสำเร็จในอาชีพกีฬาเบสบอล ได้มีช่วงเวลาที่โด่งดังสุดขีด โดยเฉพาะช่วงที่เป็นสมาชิกของทีม โยมิอูริ ไจแอนต์ ระหว่างปี 2540-2541

           แต่ภายหลังชีวิตของเขาก็เริ่มตกต่ำ ด้วยอาการบาดเจ็บที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ จนทำให้เขาต้องอำลาจากอาชีพนักกีฬาไป และไม่ว่าเขาจะหวนคืนสู่วงการเบสบอลได้ แต่ฟอร์มเดิมๆ ก็ไม่กลับมาอีกแล้ว

           สุดท้ายช่วงปี 2550 เขาก็ออกจากทีมไปในที่สุด หลังจากนั้นยังเคยทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายกีฬาอยู่ช่วงสั้นๆ ก่อนได้งานเป็นโค้ชทีม โดซาน แบร์ ในปี 2554 แต่ก็ได้ทำหน้าที่อยู่แค่ปีเดียว เมื่อทีมเลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับเขาอีก

           สำหรับความรักกับ อดีตภรรยานั้น ทั้งคู่พบกันช่วงปี 2541 และแต่งงานกันในอีก 2 ปีต่อมา นับเป็นคู่รักขวัญใจชาวเกาหลีใต้ที่ใครๆ อิจฉา เพราะฝ่ายหญิงเป็นดาราสาวเจ้าของฉายา "นักแสดงแห่งชาติ" ส่วนฝ่ายชายก็เป็นนักกีฬาซูเปอร์สตาร์

วันนี้ในอดีต "ซอยจินซิล"  แขวนคอตายในห้องน้ำ

           แต่อย่างที่บอกไว้ว่า สุดท้ายชีวิตสมรสกลับจบลงในปี 2004 หรืออาจเป็นช่วงที่ ฝ่ายชายกำลังตกต่ำทางอาชีพเบสบอลพอดี

           โดยฝ่ายหญิงออกมาเปิดเผยถึงพฤติกรรมใช้ความรุนแรงตบตีของฝ่ายชาย ที่เคยกระทั่งทำร้ายเธอระหว่างท้องลูกคนที่ 2 ด้วย จนเรื่องราวบานปลายมีการฟ้องร้องกันยกใหญ่

           จนกระทั่งแยกทางกันได้ในที่สุด และต่างฝ่ายก็ต่างต้องมาจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายทั้งคู่ตามที่เล่ามาข้างต้น

วันนี้ในอดีต "ซอยจินซิล"  แขวนคอตายในห้องน้ำ

          และช่างน่าเศร้าที่ ยังมีรายงานอีกว่า “โจซองมิน” เองก็พลอยโดนกระแสโลกออนไลน์โจมตีไปด้วย ว่าการใช้ความรุนแรงทุบตีเธอระหว่างทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกัน อาจมีส่วนทำให้ “ชอยจินซิล” มีความเครียดสะสม และทำให้เธอตัดสินใจคิดสั้นในที่สุด

           โดยว่ากันว่า ช่วงหลังจากอดีตภรรยาเสียชีวิต เขาได้ยื่นขอเป็นผู้ปกครองของลูกทั้งสองคนจนทำให้เกิดข้อครหาว่าเขาต้องการเข้าไปมีส่วนในสมบัติก้อนโตของเธอ

           ซึ่งในการให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งหนึ่ง โจซองมิน ยืนยันปฏิเสธ โดยระบุว่าต้องการทำหน้าที่พ่อเท่านั้น ทั้งยั้งตัดพ้อด้วยว่า หากเขาเกิดฆ่าตัวตายตามภรรยาขึ้นมา ชาวเกาหลีก็อาจจะเชื่อคำพูดของเขาขึ้นมาบ้างก็ได้!!

000

          สำหรับศพสุดท้ายที่เกี่ยวข้องกับ ดาราสาว ชอยจินซิล คือ ผู้จัดการส่วนตัวของเธอ นั่นเอง

          สื่อเรียกเขาว่า “ปาร์ค” เขาถูกพบเป็นศพในโรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 27 .. 2556

          ถามว่า การตายของเขานั้นเกี่ยวข้องกับการตายของอดีตดาราสาวอย่างไร รายงานข่าวระบุว่า นายปาร์คนั้น เป็นคนขับรถไปส่งดาราสาว ในคืนที่เธอตัดสินใจปลิดชีพตัวเองเมื่อ 5 ปีก่อนหน้านั้น

          หลังจากนั้น ระยะหลัง นายปาร์คก็มีอาการซึมเศร้า จนต้องใช้ยาเพื่อแก้ปัญหาโรคซึมเศร้ามาตลอด โดยเรื่องดังกล่าวได้รับการยืนยันเมื่อเจ้าหน้าที่พบทั้งยานอนหลับ และยาแก้เครียดในที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเขาเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายนั่นเอง

          ว่ากันว่าช่วงที่ดาราสาวเสียชีวิต ผู้จัดการคนนี้ให้สัมภาษณ์สื่อด้วยประโยคที่ว่า

          "ฉันไม่รู้เลยว่าเธอจะเจ็บปวดขนาดนี้"

วันนี้ในอดีต "ซอยจินซิล"  แขวนคอตายในห้องน้ำ

ชอยจินซิล

          อย่างไรก็ดี ช่วงนั้นสื่อเกาหลี ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า การฆ่าตัวตาย ชอยจินซิล ได้ส่งผลให้เกิดการฆ่าตัวตายเลียนแบบในหมู่ประชาชนขึ้นมากมาย ข่าวรายงานว่าช่วงที่เธอเสียชีวิต อัตราการเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายของประชาชนชาวเกาหลีใต้ได้เพิ่มขึ้นถึง 70% เลยทีเดียว!!

          สำหรับ ชอยจินซิลนั้น เธอเข้าสู่วงการเมื่อปี 2531 ด้วยละครโทรทัศน์ย้อนยุค เคยรับบทเป็นนางเอกในละครเรื่อง Wish Upon A Star หรือ ลิขิตแห่งดวงดาว เมื่อปี 2540 โดยผลงานทีวีซีรีส์เรื่องล่าสุดของเธอในปีที่เสียชีวิตคือ My life’s Last Romance ค่ายเอ็มบีซี ส่วนผลงานภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายก่อนเสียชีวิต คือ The Legend of Ginko เมื่อปี 2543

/////////////////////////

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

วิกิพีเดีย

https://mgronline.com/entertainment/detail/9560000002492

https://www.sanook.com/movie/18315/

http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9560000148295

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ