วันนี้ในอดีต

23 ส.ค.2560 ปูทำบุญใหญ่ พระ 17 รูป ครั้งสุดท้ายบนแผ่นดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายคนเมื่อนึกออก ก็ถึงบางอ้อทันทีว่า หญิงปูทำบุญครั้งนั้น คงไม่ได้ขอพรอะไรเกี่ยวกับคดีเลย แต่เหมือนจะเป็นการทำบุญในแผ่นดินเกิด ก่อนเปิดวาร์ปหนีไปต่างหาก

          ช่วงวันที่ 25 .. 2560 ขณะที่คนไทยกำลังตามข่าวกันวุ่น เรื่องที่ ..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ยอมเดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีรับจำนำข้าว โดยให้เหตุผลเนื่องจากป่วย มีอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน !!!

          ปรากฏว่า หากย้อนกลับไปดูก่อนหน้านั้น 2 วัน คือวันที่ 23 ..2560 หรือวันนี้ของปีที่แล้ว ปู "ยิ่งลักษณ์" ได้โพสต์ภาพทางเฟซบุคของเธอ ว่าได้ทำบุญตักบาตรที่บ้านซอยโยธินพัฒนา โดยได้ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวนถึง 17 รูป ซึ่งนิมนต์มาจากวัดบึงทองหลาง

          โดยก่อนเดินทางกลับพระครูสุจิตฺวิมล (จวง สุจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดบึงทองหลาง ได้ให้พรกับ น..ยิ่งลักษณ์ ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย ประสบแต่ความโชคดี มีชัยชนะ คิดหวังสิ่งใดให้สมปรารถนาทุกประการ

 

 

23 ส.ค.2560  ปูทำบุญใหญ่ พระ 17 รูป  ครั้งสุดท้ายบนแผ่นดิน

 

 

          จากนั้น สาวปู ยังได้เดินทางออกจากบ้านพักไปยัง วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร เพื่อทำบุญไหว้พระถวายสังฆทาน พร้อมกราบขอพรสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) และปล่อยปลา

 

          และหากใครจำได้ วันนั้น บรรยากาศหน้าข่าวเต็มไปด้วยการคาดการณ์ว่า อดีตนายกฯ คนสวยของเรา ได้ทำบุญเพื่อขอพรพระให้สามารถผ่านคดีจำนำข้าว ซึ่งจะมีคำตัดสินในวันที่ 25 .. 61 ไปได้

 

          โดยระหว่างที่เธอไปทำบุญในวันนั้น ก็ได้มีประชาชนที่มาทำบุญต่างเข้ามาขอถ่ายรูปพร้อมให้กำลังใจ น..ยิ่งลักษณ์ และขอให้ชนะในทุกสิ่งทุกอย่าง

 

          แต่สุดท้าย คนไทยเข้าใจผิด!!...หลายคนเมื่อนึกออก ก็ถึงบางอ้อทันทีว่า หญิงปูทำบุญครั้งนั้น คงไม่ได้ขอพรอะไรเกี่ยวกับคดีเลย แต่เหมือนจะเป็นการทำบุญในแผ่นดินเกิด ก่อนเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งครั้งนี้ ไม่มีใครรู้ว่าเธอจะได้กลับมาหรือไม่ และเมื่อไหร่ มากกว่า

 

          เพราะตามรายงานข่าวระบุว่า เมื่อคนไทยตั้งหลักได้ทัน ก็ได้ทราบว่า ในวันนั้นเอง อดีตนายกฯ ปู ก็มีความเคลื่อนไหวสำคัญ นอกเหนือจากการทำบุญ

 

 

23 ส.ค.2560  ปูทำบุญใหญ่ พระ 17 รูป  ครั้งสุดท้ายบนแผ่นดิน

 

          นั่นคือ วันนั้นเอง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เข้าไปที่ โรงแรมเอสซี ปาร์ค กทม. โดยใช้รถโฟล์คตู้สีดำ ในช่วงเวลาประมาณเที่ยง พร้อมด้วยผู้ติดตามกว่า 10 คน หนึ่งในนั้นมีอดีตทีมทนายความของพี่ชาย และคนใกล้ชิดนักการเมืองพรรคเพื่อไทย ร่วมอยู่ด้วย

 

          เช่น น..ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาว, วิม รุ่งวัฒนจินดา อดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, พิชิต ชื่นบาน อดีตทนายความนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี,...วทัญญู วิทยผโลทัย นายเวร (สบ 4) รอง ผบ.ตร. (สารวัตรหนุ่ย) และคนอื่นๆ ซึ่งโดยมากเป็นผู้หญิง

 

 

23 ส.ค.2560  ปูทำบุญใหญ่ พระ 17 รูป  ครั้งสุดท้ายบนแผ่นดิน

 

 

          จากนั้นเวลาประมาณบ่ายสองโมง ได้เดินทางกลับเข้าบ้านพักไป เพียงแต่ไม่มีการยืนยัน ว่าเธอได้กลับเข้าบ้านไปจริงๆ หรือไม่ เพราะหลังจากวันนั้น ก็ไม่มีใครพบเห็นสาวปูอีกเลย นอกจากการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวขอบคุณทุกกำลังใจช่วงวันที่ 24 ส.ค.2560 โดยไม่มีใครรู้ได้ว่าเธอพิมพ์ข้อความนั้นจากต้นทางที่แผ่นดินไหนกันแน่!

 

          หลังจากนั้น ข่าวคราวที่กระจายไปทั่วสังคมไทยช่วงหลังวันที่ 25 .. ซึ่งปู ยิ่งลักษณ์ไม่มาตามนัด คือ เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า น..ยิ่งลักษณ์ ได้หลบหนีออกนอกประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 .. 2560 วันเดียวกับที่เดินสายทำบุญนี่เอง

 

 

23 ส.ค.2560  ปูทำบุญใหญ่ พระ 17 รูป  ครั้งสุดท้ายบนแผ่นดิน

 

 

          โดยรายงานข่าวระบุว่า เธอได้ไปทางด่านช่องทางธรรมชาติเข้ายังประเทศกัมพูชา จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังประเทศสิงคโปร์ ขณะเดียวกันมีข้อมูลอีกว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ประเทศสิงคโปร์เพื่อมารอรับตัว แล้วเดินทางต่อไปยังประเทศดูไบอีกด้วย

 

          นอกจากนี้ ยังมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ยิ่งลักษณ์ เลือกเดินทางในวันที่ 23 .. นั้น เป็นความบังเอิญหรือตั้งใจกันแน่ เพราะหากย้อนไปยัง ปีก่อนหน้านั้น ซึ่งตรงกับวันที่ 23 .. 2554 หลังจากชนะเลือกตั้งวันที่ 3 .. 2554 แล้ว

 

          ยิ่งลักษณ์ ก็ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา สาระสำคัญก็คือ รัฐบาลจะดำเนินนโยบายรับจำนำข้าวทุกเม็ดในราคา 15,000-20,000 บาทต่อตันนั่นเอง อันเป็นเรื่องเดียวกันกับที่ทำให้เธอต้องทำบุญใหญ่ ก่อนหลบหนีออกนอกประเทศในวันนี้เมื่อปีที่แล้วนั่นเอง

/////////

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.isranews.org/isranews-scoop/59140-report-59140.html

https://www.thairath.co.th/content/1047167

www.tnews.co.th/contents/351975

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ