วันนี้ในอดีต

17 ส.ค.2561 "ผมทำครับ" คำสารภาพโลกตะลึง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คำสารภาพของลูกผู้ชายก็ออกมาจากปากจนได้ เมื่อเขาออกมายอมรับว่า เขามีความสัมพันธ์ทางเพศกับลูวินสกี้จริง แต่เป็นเพียงออรัลเซ็กส์เท่านั้น!

          อย่าปฏิเสธเลย ยอมรับมาเถอะว่า ข่าวนี้ มีคนไทยจำนวนไม่น้อยเกาะติด จนรู้ดำรู้แดงมาแล้ว

          นั่นคือข่าวที่เรียกว่า “เรื่องอื้อฉาวลูวินสกี” อันเป็นเรื่องอื้อฉาวทางเพศ ที่ทำเอาทั้งโลกอ้าปากค้าง กรามติด

17 ส.ค.2561  "ผมทำครับ"  คำสารภาพโลกตะลึง!

          ข่าวนี้เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่คนระดับผู้นำเวลานั้น คือ ประธานาธิบดีบิล คลินตัน ขณะวัย 49 กับผู้ฝึกงานทำเนียบขาว โมนิกา ลูวินสกี ขณะวัย 22 ปี ความพฤติกรรมทางเพศบางอย่างเกิดขึ้น

          จนเมื่อเรื่องแดง ก็แทบทำเอาเก้าอี้ประธานาธิบดีทั้งร้อนทั้งสั่นคลอน จนเกือบถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งเลยทีเดียว

          แน่นอนส่วนหนึ่ง นี่เป็นสิ่งที่ส่อถึงจริยธรรมของคนระดับผู้นำ แต่นักทฤษฎีสมคบคิดก็อดมองไปถึงเรื่องราวในฉากหลังไม่ได้

17 ส.ค.2561  "ผมทำครับ"  คำสารภาพโลกตะลึง!

          ว่ากันที่ สัมพันธ์ลับครั้งนี้ มันเกิดขึ้นในช่วงที่ โมนิกา ลูวินสกี เป็นนักศึกษาฝึกงานในทำเนียบขาว ระหว่างเดือนพ.. 2538 ถึงเดือน มี..2540 โดยลูวินสกีอ้างว่า เธอมีความสัมพันธ์ทางเพศกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ บิล คลินตัน ถึง 9 ครั้ง แต่เป็นลักษณะของการใช้ปาก หรือ ออรัลเซ็กส์เท่านั้น

          ทั้งนี้ สองครั้งหลังเกิดขึ้น เมื่อฝ่ายหญิงถูกย้ายไปทำงานที่กระทรวงกลาโหม เนื่องจากหัวหน้างานเห็นว่า ทั้งประธานาธิบดีคลินตัวและเธอ ดูจะใกล้ชิดสนิทสนมกันมากเกินพอดี

          ต่อมา ช่วงเดือน ก.. 2540 ลูวินสกี้ตัดสินใจเผยความลับ แก่เพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง โดยเป็นการพูดทางโทรศัพท์คือ แล้วก็น่าแปลกที่เพื่อนของเธอกลับบันทึกบทสนทนาดังกล่าวไว้ จากนั้นส่งไปยัง เคนเนธ สตาร์ อัยการอิสระ เพื่อการสืบสวนเพิ่มเติม

17 ส.ค.2561  "ผมทำครับ"  คำสารภาพโลกตะลึง!

ภาพจาก https://www.scmp.com/news/world/article/1506756/monica-lewinsky-breaks-long-silence-white-house-affair-clinton

          และยิ่งน่าแปลกใจมากขึ้นไปอีก เพราะเหตุการณ์นี้มาประจวบเหมาะพอดีกับการที่ คลินตัน กำลังเจอ การสืบสวนการทุจริตใน "คดีไวท์วอเทอร์" และแน่นอนคลิปเสียงนี้จึงเป็นหลักฐานสำคัญในการขยายผลเอาผิดคลินตันอีกดอก!

          ที่สุด เมื่อข่าวฉาวนี้ถูกเปิดโปง จนไม่เหลือที่จะเบือนหน้าหลบแล้ว ต่อมาในเดือน ม.. 2541 คลินตันในวัย 52 ออกมาปฏิเสธเสียงแข็ง ว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์กับลูวินสกี้แม้แต่ครั้งเดียว

          แต่กระนั้นก็ดี นอกจากคลิปเสียงที่อ้างว่าถูกอัดโดยฝ่ายโมนิก้าไม่รู้ตัวแล้ว แต่ปรากฏว่า เธอยังไม่ได้ซักชุดเดรสสีฟ้า ซึ่งสวมใส่ขณะมีซัมติงกับฝ่ายชายอีกด้วย มันเลยถูกใช้ตรวจสอบสารพันธุกรรมจากชุดดังกล่าว ซึ่งก็พบว่า บิงโก! เป็นของ บิล คลินตัน ชัดเจน

          ต่อมา ช่วงเดือน ก.. ปีเดียวกัน อัยการส่งหมายเรียกให้คลินตันไปให้ปากคำ ซึ่งเขาก็ยินยอมที่ทำตาม โดยไปให้ปากคำต่อคณะลูกขุนที่ทำเนียบขาว

          และที่สุดในวันที่ 17 ..2541 หรือวันก่อนนี้เมื่อ 20 ปี คำสารภาพของลูกผู้ชายก็ออกมาจากปากจนได้ เมื่อเขาออกมายอมรับว่า เขามีความสัมพันธ์ทางเพศกับลูวินสกี้จริง แต่เป็นเพียงออรัลเซ็กส์เท่านั้น!

          ช่วงเวลานี้ สำหรับคลินตันอาจเหมือนยาวนานชั่วชีวิต เมื่อเขาเปิดปากยอมรับ ต่อทั้งอัยการอิสระ เคนเนธ สตาร์ ในการไต่สวนต่อหน้าคณะลูกขุนใหญ่ 23 คน โดยใช้คำว่า

          มีความสัมพันธ์อย่างไม่เหมาะสม” กับ น..ลูวินสกี ที่เจ็บจี๊ดคือ ในการไต่สวนครั้งนี้ มีการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน? ผู้คนพากันติดตามชม ราวกับดูมหรสพ!!

17 ส.ค.2561  "ผมทำครับ"  คำสารภาพโลกตะลึง!

บิล คลินตัน ช่วงเวลาปัจจุบัน ในวัยเลข 7 

          แม้แต่ในเวลาต่อมา บิล คลินตันเอง ยังได้เปิดแถลงขอโทษต่อครอบครัวของตนเอง และอเมริกันชนทุกคน

          ก็ยังดูเหมือนว่า ความอื้อฉาวครั้งนี้ จะยังไม่จบ หรือเงียบไปง่ายๆ เพราะหลังจากนั้น บรรดานักคุ้ย ก็สรรหาเรื่องราวคาวฉาวโฉ่ของ บิล คลินตัน ออกมา เปิดเผยต่อสาธารณะเรื่อยๆ

          แน่นอนเรื่องราวเหล่านี้แม้เจ้าตัวจะยังคงปฏิเสธ เพราะไร้หลักฐาน ต่างจากเคสของ ลูวินสกีที่ดูมีกระบวนการอย่างครบครัน

          แต่หากว่าผู้นำของอเมริกันชนคนนี้ไม่ออกนอกลู่นอกทางจริง ก็คงยากที่จะทำอะไรเขาได้

        17 ส.ค.2561  "ผมทำครับ"  คำสารภาพโลกตะลึง!

          กล่าวคือ คลินตันถูกอิมพีชเมนต์ ในฐานะประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 .. 2541 โดยวุฒิสภา (House of Senate) ในหลายเรื่อง ซึ่งรวมถึงความสัมพันธ์ทางเพศกับ โมนิก้า ลูวินสกี้ เขาจึงเป็นประธานาธิบดีคนที่สองที่ถูกอิมพีชเมนต์ต่อจากประธานาธิบดี แอนดรูว์ จอห์นสัน

          ขณะที่ผู้นำในการสืบสวนคืออัยการอิสระ นายเคนเนธ สตาร์ (Kenneth Starr) การไต่สวนของวุฒิสภาดำเนินไปใน ค.. 1999 ซึ่งต้องใช้เสียง 2 ใน 3 ในการถอดถอนประธานาธิบดี ซึ่งเสียงโหวตของวุฒิสภาไม่ถึงที่กำหนด

          โดยสภาครองเกรสยื่นเรื่องถอดถอนนายคลินตันให้พ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดี ตามมาด้วยการสอบสวนของวุฒิสมาชิกเป็นเวลา 21 วันเต็ม ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว วุฒิสมาชิกซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกพรรคเดโมแครตลงมติให้นายคลินตันไม่มีความผิดและไม่ถูกถอดถอนจากตำแหน่งด้วยคะแนนเสียง 55 ต่อ 45 เสียง

          ก่อนจะหมดวาระประธานาธิบดีสมัยที่สอง คลินตันได้ตกลงกับศาลในการยุติการสืบสวน ซึ่งแลกกับการถอนใบอนุญาตทางกฎหมายเป็นเวลา 5 ปี

         ที่สุดแม้ บิล คลินตัน จะไม่ถูดถอดถอน และยังคงรักษาชีวิตคู่ไว้ได้ กับ ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก ฮิลลารี คลินตัน  ผู้เป็นดั่งลมใต้ปีก

          แต่เรื่องอื้อฉาวในห้องทำงานรูปไข่ครั้งนี้ ยังคงถูกนำมาพูดถึงเสมอเมื่อ ใครๆ เอ่ยชื่อ “บิล คลินตัน”

17 ส.ค.2561  "ผมทำครับ"  คำสารภาพโลกตะลึง!

ภาพจากวิกิพีเดีย ขณะที่ โมนิกา ลูวินสกี พูดในงาน TED talk ช่วงปี 2558

          ส่วนฝ่ายหญิง โมนิกา ลูวินสกี้ บอกเลยเรื่องของเธอก็แซ่บปังไม่ต่างกัน โอกาสหน้าจะมาเล่าให้ฟัง!

//////////

เครดิตภาพและข้อมูล

วิกิพีเดีย

https://www.scmp.com/news/world/article/1506756/monica-lewinsky-breaks-long-silence-white-house-affair-clinton

https://en.wikipedia.org/wiki/Monica_Lewinsky

         

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ