วันนี้ในอดีต

6 ก.ค.2557 "ไอ้เกม" ฆ่าข่มขืนเด็กหญิงบนรถไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่น่าเศร้าคือ ใครเลยจะคาดคิดว่า การขึ้นรถไฟครั้งแรกในชีวิตของเด็กหญิงคนดังกล่าว จะเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิตเธอด้วย

          วันนี้ในอดีตยังมีเหตุการณ์ที่ช้อคความรู้สึกคนไทยไปทั้งประเทศมาเล่าสู่กันฟังเพื่อเตือนความจำคนไทยกันว่า ครั้งหนึ่งเคยมีผู้บริสุทธิ์ต้องสังเวยชีวิตไปโดยไร้ความยุติธรรม

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันนี้ของ 4 ปีก่อน ในคืนวันที่ 5 ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 6 .. 2557 เมื่อ “วันชัย แสงขาว" หรือ “เกม" ข่มขืนฆ่า ด.. 13 ปี บนขบวนรถไฟ ขบวนที่ 174 สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ แล้วโยนศพออกจากหน้าต่างรถไฟเพื่ออำพรางคดี

          เริ่มเหตุการณ์นี้ สื่อมวลชนต่างพากันนำเสนอเกี่ยวกับการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ของ ด..วัย 13  ปี นักเรียนชั้น ม.2 ของ ร.ร.แห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี โดยเธอ, พี่สาว, น้องสาว รวมทั้งเพื่อนของพี่สาว ได้เดินทางกลับจากเยี่ยมญาติ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยพวกเขาทั้งหมด ได้โดยสารรถไฟตู้นอน

          แต่แล้วในเช้าวันถัดมา พี่สาวกลับไม่พบน้องสาวคนนี้ ซึ่งนอนอยู่ชั้นล่าง จึงได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่หลายๆ ฝ่าย จะร่วมกันออกค้นหา ด.. 13 ปี อีกครั้ง ตามเส้นทางรถไฟ

6 ก.ค.2557  "ไอ้เกม"  ฆ่าข่มขืนเด็กหญิงบนรถไฟ

          และในที่สุด พวกเขาก็ได้พบว่า เด็กหญิงคนนั้น ได้เสียชีวิตลงแล้ว และที่น่าเศร้าคือ ใครเลยจะคาดคิดว่า การขึ้นรถไฟครั้งแรกในชีวิตของเด็กหญิงคนดังกล่าว จะเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิตเธอด้วย

          นั่นเพราะเมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามเสาะหาเด็กหญิงคนดังกล่าว รวมทั้งไม่ทิ้งข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับการก่ออาชญากรรม จึงมีการค้นหาไปตามข้างทางรถไฟด้วย จนในที่สุด เจ้าหน้าที่ได้พบศพเด็กหญิงเคราะห์ร้าย ในสภาพนอนเปลือยกายอยู่ริมป่าหญ้าข้างทางรถไฟ ใน อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงเช้ามืดวันที่ 7 .. 2557

          คล้อยหลังพบศพ ตำรวจได้เร่งคลี่คลายคดีและติดตามคนร้าย จนมาพบร่องรอยที่นอนของเด็กหญิงบนรถไฟ ว่ามีสภาพถูกรื้อค้น ปลอกหมอน และผ้าปูที่นอนหายไป รวมทั้งกระเป๋าเป้และสมาร์ทโฟนส่วนตัวก็หายไปด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเชิญตัวพนักงานบนขบวนรถไฟดังกล่าวมาสอบปากคำ

          โดยมีพนักงานบนขบวนรถไฟต้องสงสัย 4 คน ในครั้งแรกพวกเขาทั้งหมดปฏิเสธ จนกระทั่ง นายเกม อายุ 22 ปี พนักงานบริษัทรับจ้างทำความสะอาดรถไฟตู้นอน และเพื่อน คือ นายหนึ่ง จนมุมต่อพยานหลักฐาน คือ ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เกมได้นำโทรศัพท์มือถือ ของ ด.. 13 ปี ไปขายแก่ร้านแห่งหนึ่งหลังเกิดเหตุไม่นาน     

          จนที่สุดนายเกมจึงยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ข่มขืนฆ่าและอำพรางศพ ด.. 13 ปี โดยนายหนึ่งร่วมรู้เห็นเป็นใจ ดูต้นทางให้

          โดย วันชัย แสงขาว รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆ่าข่มขืน ด.. คนดังกล่าว" ผู้โดยสารบนรถไฟขบวนที่ 174 ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนร่วมงาน 4 คน บริเวณรถไฟตู้โบกี้ที่ 4 ที่อยู่ติดกับตู้โบกี้ที่ 3 ซึ่งเป็นโบกี้ที่น้องแก้มได้โดยสารและนอนหลับพักผ่อนอยู่ เมื่อดื่มกินได้สักพัก เริ่มมีอาการมึนเมาอย่างหนัก ระหว่างเดินผ่านตู้โบกี้ที่ 3 เห็นเด็กหญิงกำลังนอนหลับอยู่และเกิดอารมณ์ทางเพศ จึงมุ่งตรงเข้าไปทำร้าย ใช้มือปิดปาก บีบคอและต่อยท้อง จนเหยื่อหมดทางสู้ ก่อนจะลงมือข่มขืนกระทำชำเรา จนสำเร็จความใคร่ 2 ครั้ง

          นอกจากนี้ ยังเปิดเผยต่อว่า รถไฟตู้โบกี้ที่ 3 เป็นโบกี้รถนอนแบบพัดลม ระหว่างก่อเหตุจึงได้เปิดหน้าต่างออก เพื่อให้เสียงจากข้างนอกมากลบเกลื่อน จนไม่มีผู้โดยสารคนอื่นๆ ผิดสังเกต หลังจากสำเร็จความใคร่แล้ว จึงอุ้มร่างเปลือยเปล่าของเด็กหญิง โยนออกไปทางหน้าต่างรถไฟ ช่วงระหว่างสถานีรถไฟวังก์พง กับ สถานีรถไฟเขาเต่า และทำลายหลักฐานดึงผ้าห่ม-ผ้าปูที่นอนออก รวมทั้งข้าวของสัมภาระของน้องแก้มนำไปโยนทิ้ง ก่อนจะถึงสถานีรถไฟหัวหิน

          แต่มีข้อมูลว่า เด็กหญิงได้เสียชีวิตตั้งแต่ที่นายเกมลงมือบนเตียงนอนแล้ว โดยการปิดปากบีบคอ

6 ก.ค.2557  "ไอ้เกม"  ฆ่าข่มขืนเด็กหญิงบนรถไฟ

          อย่างไรก็ดี จากข่าวคราวนี้ นอกจากกระแสการสาปแช่งก่นด่าผู้ก่อเหตุแล้ว ช่วงเวลานั้น สังคมไทย ยังมีกระแสเรียกร้องให้มีการประหารนักโทษที่ฆ่าข่มขืนด้วย

          ยิ่งเมื่อตรวจสอบประวัติของนายเกมย้อนหลัง ยังต้องขนลุก เพราะมีข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้นายเกมยังเคยก่อเหตุข่มขืนผู้โดยสารบนขบวนรถไฟมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่เหยื่ออับอาย จึงไม่กล้าแจ้งความ นอกจากนี้ยังมีประวัติถูกจับคดียาเสพติดเมื่อปี 2552

          ที่สุด ช่วงวันที่ 30 .. 2557 ศาลจังหวัดหัวหินได้มีคำพิพากษาประหารชีวิตนายเกม ส่วนนายหนึ่งนั้น พิพากษาจำคุก 6 ปี แต่มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษเหลือจำคุก 4 ปี โดยทั้ง 2 คน ยื่นอุทธรณ์คดีต่อ

          กระทั่งวันที่ 14 .. 2558 ศาลจังหวัดหัวหินได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ซึ่งคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นโดยลงโทษประหารชีวิตนายเกม ส่วนนายหนึ่งไม่ได้ยื่นอุทธรณ์รับโทษตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น

          อย่างไรก็ดี นายเกมไม่ใช้สิทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรมยื่นฎีกา เขายังคงถูกจองจำอยู่ในเรือนจำกลางบางขวาง รอกระบวนการตามโทษประหารชีวิตต่อไป ซึ่งคนไทยจะไม่มีวันลืมเรื่องนี้ และรอติตตามกันอยู่..

////////////

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ