วันนี้ในอดีต

7 มิ.ย.2558 โลกตราตรึง! เจ้าหญิงน้อยในอ้อมอกพระเชษฐา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพทั้งหมดดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เป็นผู้ถ่ายภาพดังกล่าวด้วยพระองค์เอง ในฐานะที่เป็นพระมารดาของเจ้าชายและเจ้าหญิงทั้งสองพระองค์!

          เมื่อวันวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน หรือตรงกับวันที่ 7 มิ.ย. ในประเทศไทย ซึ่งก็คือวันนี้ของ 3 ปีก่อน ทวิตเตอร์ @KensingtonRoyal ซึ่งเป็นทวิตเตอร์ของพระราชวังเคนซิงตัน ได้อัพเดตภาพถ่ายอย่างเป็นทางการของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ที่ประสูติเมื่อวันที่ 2 พ.ค.2558 ก่อนหน้านั้น

         พร้อมข้อความว่า"We're delighted to share the first photo of Prince George with his little sister Princess Charlotte"   หรือ “เรามีความยินดีที่จะแบ่งปันภาพแรกของเจ้าชายจอร์จกับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์”

7 มิ.ย.2558 โลกตราตรึง! เจ้าหญิงน้อยในอ้อมอกพระเชษฐา

ภาพ : @KensingtonRoyal 

         สำหรับภาพชุดนี้ นับได้ว่าเป็นภาพแรกหลังมีพระชันษาครบ 1 เดือน ของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระธิดาของ เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ที่ถ่ายพร้อม "เจ้าชายจอร์จ" พระเชษฐา

         โดยภาพทั้งหมดดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เป็นผู้ถ่ายภาพดังกล่าวด้วยพระองค์เอง ในฐานะที่เป็นพระมารดาของเจ้าชายและเจ้าหญิงทั้งสองพระองค์ เนื่องในโอกาสที่เจ้าชายน้อยพระชนมายุครบ 2 ชันษา และเจ้าหญิงน้อย ครบ 1 เดือน

7 มิ.ย.2558 โลกตราตรึง! เจ้าหญิงน้อยในอ้อมอกพระเชษฐา

ภาพ : @KensingtonRoyal 

          ทั้งนี้ ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ได้ประกาศช่วงวันศุกร์ ก่อนหน้านั้นว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์จะเข้าพิธิรับศีลในวันที่ 5 ก.ค.2558 ที่โบสถ์เซนต์มารีย์มาดเลน แห่งซานดริงแฮม ทางทิศตะวันออกของอังกฤษ ประกอบพิธีโดยอาร์ชบิชอปแห่งแคนเธอเบอรี่ จัสติน เวลบีย์ ผู้นำแห่งเชิร์ช ออฟ อิงแลนด์

 

7 มิ.ย.2558 โลกตราตรึง! เจ้าหญิงน้อยในอ้อมอกพระเชษฐา

ภาพ : @KensingtonRoyal 

          อนึ่ง เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระนามเต็มว่า "ชาร์ลอตต์ เอลิซาเบธ ไดอานา" Charlotte Elizabeth Diana เป็นพระธิดาพระองค์แรกในเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ กับแคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และเป็นพระปนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงอยู่ในลำดับที่สี่ของการสืบสันตติวงศ์สหราชอาณาจักร

           เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์ ประสูติเมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 8.34 น. ณ โรงพยาบาลเซนต์แมรีส์ กรุงลอนดอน เป็นพระธิดาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ กับแคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ มีน้ำหนักเมื่อแรกประสูติ 3.71 กิโลกรัม

7 มิ.ย.2558 โลกตราตรึง! เจ้าหญิงน้อยในอ้อมอกพระเชษฐา

ภาพปัจุจบัน ขณะเข้าโรงเรียนอนุบาลวันแรก : AFP

           หลังประสูติกาลพระองค์อยู่ในลำดับแห่งการสืบราชสันตติวงศ์แห่งสหราชอาณาจักรต่อจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2, เจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ พระอัยกา, เจ้าชายวิลเลียม พระชนก และเจ้าชายจอร์จ พระเชษฐา ทั้งนี้พระองค์จะมีพระอิสริยศเป็น เจ้าหญิงแห่งเคมบริดจ์ เช่นพระเชษฐา

           สำหรับ ฐานันดรศักดิ์ 2 พฤษภาคม 2558–ปัจจุบัน คือ เฮอร์รอยัลไฮเนส เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเคมบริดจ์ (Her Royal Highness Princess Charlotte of Cambridge) พระธิดาพระองค์นี้ทรงเป็นสมาชิกราชวงศ์วินด์เซอร์ ทั้งทรงเป็นสมาชิกราชวงศ์ชเลสวิก-ฮอลชไตน์-ซอนเดอร์บูร์ก-กลึคส์บูร์กตามพระชนกด้วย

//////////////

ขอบคุณภาพจาก  @KensingtonRoyal

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ