วันนี้ในอดีต

28 ก.พ.2551 ช็อตเด็ดที่ "คิดถึง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จำกันได้ไหม นาทีที่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่ลืม และดูกี่ครั้งก็สร้างความรู้สึกได้หลากหลายแตกต่างกัน


                อย่าเพิ่งหัวร้อน สำหรับคนที่ไม่ค่อยคิดถึงบุคคลผู้นี้เท่าไหร่

                เพราะต้องยอมรับความจริงที่ว่า ยังมีคนไทยอีกมากที่สุดแสนคิดถึง อดีตนายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 23 คนนี้อย่างมาก

        

                 ใช่แล้ว เขาคือ ดร.ทักษิณ ชินวัตร

                วันนี้ในอดีต เลยขอพาผู้อ่านย้อนเรื่องราวและเยี่ยมชมภาพชุดที่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่ลืม และดูกี่ครั้งก็สร้างความรู้สึกได้หลากหลายแตกต่างกัน

                วันนี้ของ 10 ปีก่อน หรือตรงกับวันที่ 28 ก.พ. 2551  สายการบินไทย โบอิ้ง 707 เที่ยวบินที่ TG  603 ได้นำพาอดีตนายกฯ คนที่คนไทยรักมากที่สุด และไม่ค่อยรักมากที่สุด ที่ชื่อ ทักษิณ ชินวัตร และคณะเดินทางจากฮ่องกง กลับมายังผืนแผ่นดินไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ

                หลังจากเดินทางไปยังห้องรับรอง 3 และใช้เวลาในการ 10 นาทีในการตรวจสอบเอกสารเข้าประเทศ แล้ว ระหว่างที่อดีตนายกฯ ผู้นี้ออกมาทักทายกับประชาชนที่มาต้อนรับจำนวนมาก ราวกับมารอรับ เคป๊ปบสุดเลิฟ

                ปรากฏว่านาทีนั้นเอง ดร. ทักษิณได้ก้มลงกราบที่พื้นแผ่นดินไทย ท่ามกลางสายตาประชาชน ทั้งในพื้นที่ และผู้คนที่ชอรายการถ่อยทอดสด สื่อมวลชนรุมกดชัตเตอร์รัวๆ ราวกับสายฟ้านับหมื่นแล่บแปลบปลาบ สว่างไปทั่ว

                จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นโบกยกมือไหว้ และโบกมือทักทายประชาชน อย่างใบหน้าเต็มไปด้วยความปลื้มปีติที่ได้กลับบ้าน

                และต่อไปนี้คือภาพชุดที่ช่างภาพเครือเนชั่นนำมาฝากแบบช้อตต่อช็อตเรียงลำดับ เพื่อให้ทุกคนยิ่งตอกย้ำเข้าไปอีก!!

 

  28 ก.พ.2551 ช็อตเด็ดที่ "คิดถึง"

  28 ก.พ.2551 ช็อตเด็ดที่ "คิดถึง"

28 ก.พ.2551 ช็อตเด็ดที่ "คิดถึง"

28 ก.พ.2551 ช็อตเด็ดที่ "คิดถึง"

28 ก.พ.2551 ช็อตเด็ดที่ "คิดถึง"

                

          สำหรับ สาเหตุที่ อดีตนายกฯต้องหลบหนีออกนอกประเทศนั้น ย้อนความจำสักเล็กน้อย พอเป็นพิธี เพราะหลังถูกยึดอำนาจ จากการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ปี 2549 เขาจำต้องหลบหนีออกนอกประเทศ และหลังจากนั้น ยังมีการดำเนินการทางคดีความต่างๆ จนผุดขึ้นมามากมาย ทั้งที่ตัดสินแล้ว และคดียังอยู่ในกระบวนการยุติธรรมหลายคดี

                ดังนั้น เพื่อเป็นการตั้งหลักสู้ ดร.ทักษิณ จึงจำเป็นต้องถอยร่นไปก่อน จนกระทั่ง ปี 2551 พรรคพลังประชาชนที่เขาสนับสนุนชนะการเลือกตั้ง เขาจึงกลับมา โดยระบุว่จะกลับมาพิสูจน์ความจริงกับกระบวนการยุติธรรม

                อย่างไรก็ดี ผลของคดีความต่างๆ ที่ไม่เป็นใจ จึงเป็นสาเหตุให้เขาต้องหลบหนีอีกครั้ง โดยเดินทางออกนอกประเทศไปเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2551 โดยระบุว่า จะเดินทางไปชม มหกรรมแข่งขันกีฬาของมวลมนุษยชาติ "โอลิมปิกเกมส์" ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน แล้วจะเดินทางกลับมาประเทศไทยในวันที่ 11 ส.ค. ในปีเดียวกันแต่แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้เดินทางกลับมาสู่ผืนแผ่นดินไทยอีกเลย

                และหากนับวันนั้น จนถึงวัน นับว่าย่างเข้าปีที่ 10แล้ว ที่นายใหญ่พรรคเพื่อไทย ต้องระเห็จไปอยู่นอกประเทศ และเขาคงกำลังคิดถึงนาทีที่ใบหน้าและฝ่ามือได้สัมผัสผืนแผ่นดินแม่อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน              

                แล้วพวกเราล่ะคิดถึงเขา และอยากเห็นภาพแบบนี้อีกครั้งหรือไม่!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ