วันนี้ในอดีต

29 ธ.ค.2558 Fast and furiuos! ทำไมต้องลงทุนขนาดนี้?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าใครยังจำได้ กับลาลีของ “บิ๊กตู่” ก่อนส่งท้ายปีเก่า 2558 ภาพนั้นน่าจะถือเป็นภาพคลาสสิกส่งความสุขปีใหม่ภาพหนึ่งเลยทีเดียว

          เพื่อให้บรรยากาศของวันปีใหม่ สดใสคึก “วันนี้ในอดีต” ครั้งนี้ เลยขอนำเรื่องที่อ่านแล้วสบายใจมานำเสนอ

          คือเรื่องของวันนี้เมื่อสองปีก่อน ถ้าใครยังจำได้ กับลาลีของ “บิ๊กตู่” ก่อนส่งท้ายปีเก่า 2558 ภาพนั้นน่าจะถือเป็นภาพคลาสสิกส่งความสุขปีใหม่ภาพหนึ่งเลยทีเดียว

          โดยช่วงวันที่ 29 ธ.ค. 2558 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดส่งท้ายปี

 

29 ธ.ค.2558  Fast and furiuos!  ทำไมต้องลงทุนขนาดนี้?

 

          แต่กว่าการประชุมจะเริ่มขึ้น นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ขณะนั้น) ได้นำคณะ “น้องแนท” น.ส.อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในชุด “ตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์” จากเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2015 เข้าพบ

          ในที่สุด งานนี้ที่ว่ามีจุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ การจัดโครงการ “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ Thailand Countdown 2016” ช่วงวันที่ 29 - 31 ธ.ค. 2558 ณ ถนนมหาราช เขตพระนคร ก็เลยได้ช็อตเด็ดไปฝากพี่น้องชาวไทยกัน

          เพราะบิ๊กตู่สลัดมาดนายกฯ ลงทุน ขับขี่รถตุ๊กๆ ไทยแลนด์โชว์สื่อ กลายเป็นภาพน่ารักแห่งปี หรือภาพน่า....อะไรแห่งปี ก็สุดแท้แต่ใครอยากจะเติม เช่น น่ากอด น่าชื่นใจ ฯลฯ ก็ได้

 

29 ธ.ค.2558  Fast and furiuos!  ทำไมต้องลงทุนขนาดนี้?

 

          ทั้งนี้วันนั้น นายกฯ ได้ขับรถตุ๊กตุ๊กพาน้องแนท นั่งวนไปยังบริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ตอนแรกกระจอกข่าวนึกว่า จะพาซิ่งไปที่ไหน ปรากฏว่า สักพักนายกฯ ก็พาน้องแนทวนกลับชะว้าบ!!! มาที่บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1

          งานนี้เรียกได้ว่า สร้างความหวาดเสียวให้กับ รปภ. และผู้สื่อข่าว กันอย่างสุดลิ่มทิ่มประตู เพราะไม่คาดคิดว่า นายกรัฐมนตรีจะขับรถตุ๊กตุ๊กได้ ดีนะ พอมีทักษะความเป็นทหารมาช่วย ไม่งั้นอาจมีเทกระจาดเป็นแน่

           สงสารก็แต่น้องแนทคนงาม ที่ดูจะลุ้นกว่าใครเพื่อน จะเสียว จะกลัวแต่ไหน แต่ก็ต้องเอายิ้มพิมพ์ใจเข้าสู้ต่อไปแบบนางงาม สุดท้ายก็รอดตายจนได้! (ฮา)

          จากนั้นนายกฯ กล่าวว่า ตนไม่เคยขับตุ๊กตุ๊กมาก่อน แต่อยากลอง (อ้าวเฮ้ย!!! น้องแนทไม่ได้กล่าว)

          “ยอมรับว่าขับยาก จึงเข้าใจว่าทำไมคนขับตุ๊กตุ๊กถึงหงุดหงิดรถกระชาก ก็อยากให้กระทรวงวิทยาศาสตร์ไปพัฒนาเรื่องเครื่องยนต์ ผลิตรถตุ๊กตุ๊ก ให้มีน้ำหนักเบา เพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว”

 

29 ธ.ค.2558  Fast and furiuos!  ทำไมต้องลงทุนขนาดนี้?

 

          แถมยังฝากไปยังคนไทยว่า ปีใหม่ไม่อยากได้อะไร แต่ขอให้ประเทศไทยปลอดภัย และฝากทุกคนให้ร่วมกับขับเคลื่อนประเทศและอวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จ

          หันไปถามคนงาม ถามว่าเป็นไงบ้าง น้องแนทกล่าวอยา่งไม่ต้องติดสวยเลยว่า รู้สึกตกใจ หวาดเสียว และตื่นเต้น ไม่คิดว่านายกรัฐมนตรีจะขับจริงๆ แต่ก็ดีใจที่มีนายกรัฐมนตรีขับรถตุ๊กๆให้นั่ง ถือว่าเป็นบุญ อาจจะทำให้เกรดเฉลี่ยเพิ่มขึ้น

 

29 ธ.ค.2558  Fast and furiuos!  ทำไมต้องลงทุนขนาดนี้?

 

          จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้อวยพรให้น้องแนท ตั้งใจเรียนหนังสือให้ประสบความสำเร็จในชีวิต และฝากความคิดถึงถึงชาวลำปางซึ่งเป็นบ้านเกิดของน้องแนทด้วย

          ทั้งนี้น้องแนท กล่าวต่อว่ารู้สึกประทับใจนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นการเจอกันครั้งแรก!!

          อืมนะ...ครั้งแรกก็ทำเสียว ซะแล้ว!!!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ