วันนี้ในอดีต

19 ต.ค.2556 อวสาน เอ็กซ์ จักกฤษณ์ กระสุนสั่งตาย จากปมรักร้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวคราวเหตุสลดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต่างมุ่งไปในหลายประเด็นด้วยกัน เพราะเอ็กซ์นั้นมีเรื่องขัดแย้งกับหลายคน แม้แต่กับคนในครอบครัว ตำรวจก็ไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง!!

               วันนี้ของ 4 ปีก่อน 19 ตุลาคม 2556 เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อตำรวจสถานีมีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบยิงคนอยู่ในรถยนต์ปอร์เช่ บ็อกซเตอร์สีดำ ที่หน้าวัดบำเพ็ญใต้ ถนนรามคำแหง เขตมีนบุรี จนบาดเจ็บสาหัส

               เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายคือ "จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม" หรือ "เอ็กซ์" นักแม่นปืนทีมชาติไทยผู้โด่งดังและอื้อฉาว ที่กระสุนได้เข้าสู่กลางอก จนแม้ว่าจะได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลเสรีรักษ์ แต่เขาก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

               ข่าวคราวเหตุสลดครั้งนี้ ช่วงแรกผู้คนและเจ้าหน้าที่ต่างมุ่งไปในหลายประเด็นด้วยกัน เพราะเอ็กซ์นั้นมีเรื่องขัดแย้งกับหลายคน แม้แต่กับคนในครอบครัว ตำรวจก็ไม่ตัดประเด้นนี้ทิ้ง เพราะเอ็กซ์เคยมีเรื่องระหองระแหงกับทาง ภรรยา คือ “หมอนิ่ม” พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ จนถึงขั้นแจ้งความกับทางตำรวจและมูลนิธิปวีณาฯ จนเอ็กซ์ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทหาร ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

               จนภายหลังยังมีการแจ้งจับภรรยาตัวเองว่าลักทรัพย์ในตู้เซฟ ก่อนจะมีการไกล่เกลี่ยขอคืนดีกับภรรยาโดยมี ปวีณา หงสกุล รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นกาวใจให้

               อย่างที่บอกว่า “เอ็กซ์” นั้น มีปัญหากับคนหลายคน ด้วยความที่เป็นคนที่่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ที่ชัดเจนเลย คือเป็นคนมีอารมณ์ร้อน จนมักมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับทางสมาคมยิงปืน กับสื่อมวลชน หรือกับบุคคลอื่นอยู่เสมอ

               กรณีที่โด่งดังที่สุด คือ การส่งตัวกลับประเทศทั้งที่แข่งขันไม่จบในซีเกมส์ 2009 ที่เวียงจันทน์ จากการทะเลาะอย่างรุนแรงกับผู้จัดการทีม

               อย่างไรก็ดี ในที่สุดจากการสืบสวนสอบสวนพบว่า ผู้บงการฆ่าไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นภรรยาของเขาเอง หลังถูก 2 มือปืนให้การซัดทอด รวมถึงบุคคลที่ทำหน้าที่รับงาน

               กล่าวคือ จากการสอบสวนเชิงลึกย้อนหลังไปพบว่าในช่วงกลางเดือน ตุลาคม 2556 ซึ่งเป็นวันก่อนเอ็กซ์จะถูกลั่นไกสังหาร 4 วัน พบว่าได้มีปากเสียงกับหมอนิ่มอย่างรุนแรง แถมพยายามทำร้ายหมอนิ่มอีกด้วย

               ด้วยเหตุนี้ทีมสืบสวนที่นำโดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ในขณะนั้น จึงตั้งข้อสันนิษฐานว่า คนใกล้ตัวน่าจะเป็นผู้บงการ เพราะทนพฤติกรรมเอ็กซ์ไม่ไหว อีกทั้งเมื่อดูจากการก่อเหตุ คาดว่ามือปืนไม่ได้สะกดรอยตาม แต่เป็นการส่งสัญญาณให้ลงมือสังหาร

               กระทั่งวันที่ 7 พฤศจิกายน 2556 หมอนิ่มออกมาเปิดเผยถึงปัญหาในครอบครัวว่า ยอมรับเคยทะเลาะกับ ‘เอ็กซ์’ จักรกฤษณ์ ก่อนโดนลอบยิงไม่กี่วัน สาเหตุมาจาก ‘เอ็กซ์’ จักรกฤษณ์ เข้าใจผิดว่าตนแช็ตคุยโทรศัพท์กับคนอื่น

               ถัดมาอีกเพียง 2 วัน ตำรวจจับกุม จิรศักดิ์ หรือ จี กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี มือปืนลอบสังหาร ‘เอ็กซ์’ จักรกฤษณ์ โดยสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากทนายอี๊ด หรือ สันติ ทองเสน ด้วยค่าจ้าง 2 แสนบาท โดยแบ่งกับ ธวัชชัย เพชรโชติ หรืออ้น คนขับขี่รถจักรยานยนต์คนละ 1 แสนบาท ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

               จากนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พร้อมชุดสืบสวนได้แถลงจับกุมเจ๊แหม่ม ที่ถูกกล่าวหาเป็นผู้จัดหาทีมสังหารจักรกฤษณ์ โดยให้การรับสารภาพว่ารับจ้างจาก สุรางค์ ดวงจินดา มารดาของหมอนิ่ม และหมอนิ่ม ในราคา 1.2 ล้านบาท

               โดยเล่าว่าก่อนเกิดเหตุ 3-4 เดือน แม่ของ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ มาปรึกษาว่าจะทำอย่างไรดี เพราะลูกสาวถูก ‘เอ็กซ์’ ทำร้ายเป็นประจำ จึงพาทนายอี๊ดที่มีความสามารถจัดหามือปืนไปพบแม่หมอนิ่มที่โรงพยาบาล โดยแอบคุยกัน เนื่องจากหมอนิ่มนอนพักรักษาตัวจากการแท้งลูกอยู่บนเตียง

               ต่อมาในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 แม่หมอนิ่ม เข้ามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา รับสารภาพว่าจ้างมือปืนฆ่าเอ็กซ์จริง เพราะแค้นที่ลูกสาวโดนซ้อมเป็นประจำ นอกจากนี้ยังเคยเอาปืนมาขู่ตนด้วย จึงทนไม่ไหว

               ขณะที่ด้านหมอนิ่ม ยังออกมาเผยถึงความรู้สึกว่า เสียใจที่แม่ต้องมาทำผิดเพราะตน ซึ่งสาเหตุที่แม่ทำเช่นนี้ เนื่องจากทนไม่ได้ที่ตนเองถูกสามีทำร้ายมาตลอด

               จากนั้นตำรวจคุมตัวทั้งสองแม่ลูกฝากขังต่อศาลจังหวัดมีนบุรี ก่อนใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาทประกันตัวไป ขณะที่หลังจากนั้นอีกวันทนายอี๊ด ที่ถูกซัดทอดว่าจัดหามือปืน เดินทางเข้ามอบตัวเช่นกัน

               จนเวลาล่วงเลยมา 3 ปี สุดท้ายคดีได้บทสรุปว่า เป็น “หมอนิ่ม” ที่บงการฆ่าเอ็กซ์ โดยปลายปีที่ผ่านมาวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ศาลจังหวัดมีนบุรีตัดสินประหารชีวิต ‘หมอนิ่ม’ ฐานจ้างวานฆ่าสามี ส่วนฝ่ายมารดา หรือ สุรางค์ ดวงจินดา ให้ยกฟ้อง ขณะที่ สันติ ทองเสน พิพากษาให้ประหารชีวิตสถานเดียวเช่นกัน ส่วน 2 มือปืนที่ลั่นไกสังหาร ให้จำคุกตลอดชีวิต

               เป็นอันปิดฉากคดีเศร้า....ที่เกิดจากความร้าวฉานในครอบครัวไว้แต่เพียงเท่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ