วันนี้ในอดีต

วันนี้ในอดีต  คุก18 เดือน "หนุ่มวิน จยย."ทารุณแมว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ในอดีต 22 ก.ย. 2559 ศาลแขวงพระนครเหนือ พิพากษาจำคุก 9 กระทง 18 เดือน ไม่รอลงอาญา “ หนุ่มวินมอไซต์รับจ้าง” ทารุณแมวไทย 9 ตัว

           วันนี้ในอดีต 22 ก.ย.2559  ศาลแขวงพระนครเหนือได้มีคำพิพากษาในคดีทารุณกรรมฆ่าแมวไทย 9 ตัวที่พนักงานอัยการศาลแขวง 2 เป็น โจทก์ ยื่นฟ้องนายภานุวัฒน์ สิงห์สาหัส อายุ 26 ปี อาชีพวินมอไซต์รับจ้าง เป็นจำเลยในความผิด ตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557

          โดยคดีนี้ อัยการยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังพนักงานสอบสวน ได้คุมตัวนายภานุวัฒน์ มาให้อัยการยื่นฟ้องคดีด้วยวาจาต่อศาล กรณีที่ได้ก่อเหตุทารุณกรรมสัตว์ที่เป็นแมวไทยโดยไม่มีเหตุอันสมควร รวมทั้งสิ้น 9 ตัว ซึ่งนายภานุวัฒน์ จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลจึงให้พนักงานคุมประพฤติทำรายงานการสืบเสาะประวัติจำเลยประกอบการพิจารณาเพื่อมีคำพิพากษา ซึ่งระหว่างนั้นนายภานุวัฒน์ จำเลย ได้รับการปล่อยชั่วคราวโดยศาลตีราคาประกัน 20,000 บาท

          ศาลพิเคราะห์คำฟ้องประกอบคำรับสารภาพและรายงานการสืบเสาะประวัติแล้วเห็นว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมฯ มาตรา 20,31 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 381 ซึ่งการกระทำของจำเลย เป็นความผิดต่อกฎหมายบท ให้ลงโทษฐานกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควรซึ่งเป็นบทหนักที่สุด

          จึงพิพากษาให้จำคุก 9 กระทง ๆ ละ 4 เดือน รวมจำคุกเป็นเวลา 36 เดือน จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง เป็นจำคุก 9 กระทง ๆ ละ 2 เดือน รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 18 เดือน (หรือคิดเป็น 1 ปี 6 เดือน)

         และเมื่อพิเคราะห์จากรายงานการสืบเสาะและพินิจจำเลยแล้ว ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงไม่มีเหตุรอการลงโทษ

          สำหรับนายภานุวัตร  มีอาชีพเป็นวินมอเตอร์ไซต์รับจ้างย่านทองหล่อแต่พักอาศัพอยู่ที่แมนชั่น ซ.มหาดไทย 13 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง โดยเป็นผู้รับอุปการะแมว จากผู้ที่ประกาศลงในเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ โครงการรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจรจัด” ซึ่งนายภานุวัตร เคยรับแมวมาอุปการะหลายตัว กระทั่งเกิดเหตุคือวันที่ 12 ส.ค.2559 เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ Watchdog Thailand” ได้เผยแพร่ข้อมูลที่มีผู้มาร้องเรียนว่า นายภานุวัตร รับแมวไปแล้วเมื่อจะติดตามกลับได้หายเงียบไป จึงเข้าร้องทุกข์แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้ กระทั่งพบผู้เสียหายอีกหลายราย จนพบซากแมวบริเวณแมนชั่นที่พักผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 14 ส.ค.2559 พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ