วันนี้ในอดีต

วันนี้ในอดีต 29 ส.ค. 2557 จับ ‘เจ้าอาวาสวัดดัง’ เสพยาบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ในอดีต 29 ส.ค. 2557  จับเจ้าอาวาสวัดดังเสพยาบ้า  ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือพบคลิปโป๊จำนวนมาก  เจ้าตัวยอมรับเสพยาบ้าจริง โดยซื้อมาจากคนในหมู่บ้าน

            วันนี้ในอดีต 29 ส.ค. 2557  พ.ท.สุทธิพงษ์ พืชมงคล รองเสนาธิการกรมทหารราบที่ 29 กองพลทหารราบที่ 9(ยศและตำแหน่งในขณะนั้น)  ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี ประสานงานกับนายอำเภอไทรโยคและผู้กำกับการ สภ.ไทรโยค( ในขณะนั้น)  นำกำลัง ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครกว่า 20 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบ วัดดงพง หมู่ 8 บ้านบ้องตี้น้อย ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีพระเสพยาบ้า โดยชาวบ้านนำคลิปที่วัยรุ่นส่งยาบ้าให้กับพระรูปดังกล่าวเป็นหลักฐานมามอบให้

              จากการตรวจสอบภายในวัดพบ พระประสงค์ อนาลโย เจ้าอาวาส อยู่ในอาการสะลึมสะลือมีอาการคล้ายคนเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงได้พูดคุยอธิบายว่ามีชาวบ้านร้องเรียนว่า เจ้าอาวาสมีพฤติการณ์ต้องสงสัยว่าเสพยาบ้า จึงขอตรวจปัสสาวะ ผลออกเป็นสีม่วง จึงได้ทำการอายัดตัว พร้อมได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของ พระประสงค์ พบมีภาพคลิปวีดีโอโป๊เป็นภาพการร่วมเพศจำนวนมาก และคลิปการซื้อขายยาบ้าระหว่างพระประสงค์และผู้ขาย

            ตรวจค้นภายในกุฏิของ พระประสงค์ พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด แต่ไม่พบยาเสพติด และพบปืนอัดลมยาว 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 

            จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พระประสงค์ รับสารภาพว่า เสพยาบ้าจริง และบุคคลในคลิปวิดีโอเป็นตนเอง ส่วนยาบ้านั้นซื้อมาจากคนในหมู่บ้าน นำมาขายให้ 

            เจ้าหน้าที่จึงนิมนต์ให้พระประสงค์ เดินทางไปที่วัดแก่งระเบิด เพื่อให้เจ้าคณะตำบลวังกระแจะสึกให้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด (ฉี่ม่วง) และครอบครองสิ่งเทียมอาวุธโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

            เรื่อง‘มารศาสนา’ เกี่ยวข้องกับยาบ้า ถึงขนาดตั้งตนเป็น‘ผู้ขาย’ยาบ้า ก็ยังมี

           อย่างเมื่อไม่นานมานี้ ตำรวจภูธรพระสมุทรเจดีย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร เข้าตรวจสอบภายในกุฏิพระวัดเอี่ยมประชามิตร (วัดแหลมฟ้าผ่า ) จ.สมุทรปราการ พบพระนครินทร์ อะมะโร หรือ นายนครินทร์ เล็กธูป พระลูกวัด และนายเอก เด็กวัดอยู่ภายในกุฏิ ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 6 เม็ด อยู่ในกล่องข้างโต๊ะตั้งพระพุทธรูป และอุปกรณ์การเสพหลายรายการ

            เจ้าหน้าที่กระจายกำลังค้นกุฏิข้างเคียงอีก 2 ห้อง พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก 60 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บนหิ้งพระ และคุมตัวพระรูปหนึ่งซึ่งรับสารภาพว่าเสพยา

            ขณะที่พระนครินทร์ หรือนายนคริทร์ รับสารภาพว่าบวชเป็นพระมา 3 เดือน และติดต่อขอซื้อยาบ้ามาจากนาย บอย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 20-25 ปี นำมาแบ่งขายให้กับเด็กวัด และพระลูกวัด ทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง เงินที่ได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัว

            ตำรวจตั้งข้อหาเสพยา มียาเสพติด (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ก่อนนำตัวพระทั้ง 2 รูป ไปสึก นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ