วันนี้ในอดีต

วันนี้ในอดีต 5 ส.ค. 2558 ปปง.มีมติคืนรถ 'บอย ปกรณ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ในอดีต 5 ส.ค. 2558 ปปง.มีมติคืนรถหรูแลมโบกินี่ให้ 'บอย ปกรณ์' เพราะเห็นว่าเป็นการซื้อรถยนต์มาโดยสุจริต

               วันนี้ในอดีต  5 ส.ค.2558  คณะกรรมการ ปปง. มีมติให้คืนรถยนต์แลมโบกินี่ ให้กับ ' บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์' ดารานักแสดงชื่อดัง เพราะเห็นว่าเป็นการซื้อด้วยเจตนาบริสุทธิ์และใช้เงินที่หามาได้ด้วยความสุจริต

              ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้คณะกรรมการธุรกรรม ปปง. มีคำสั่งยึดรถยนต์แลมโบกินี่ของ 'บอย ปกรณ์'  โดยให้เหตุผลว่า รถคันดังกล่าวเป็นทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด เนื่องจาก 'บอย ปกรณ์' ได้ซื้อรถยนต์แลมโบกินี่ มูลค่า 13 ล้านบาท จาก นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาในคดียักยอกทรัพย์ของสถาบันเทคโนโลยีพระเจ้าเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท ซึ่งภายหลัง 'บอย ปกรณ์' ได้นำเอกสารการซื้อขายมาชี้แจงต่อ ปปง. 

            ด้าน พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง.(ในขณะนั้น) กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินมีมติไม่ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เป็นผู้รับโอนโดยสุจริตและมีค่าตอบแทน ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดกระบวนการพิจารณา ส่งผลให้จะต้องส่งคืนรถยนต์แลมโบกินี่ให้นายปกรณ์

            พ.ต.อ.สีหนาท ยังกล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าว คณะกรรมการธุรกรรมมีมติไม่เห็นชอบให้มีการเพิกถอนการยึดทรัพย์สินดังกล่าว แต่พนักงานอัยการเห็นว่า คดียังไม่มีเหตุผลพอที่จะยื่นคำร้อง ขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน ตามมาตรา 49 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 เมื่อมีความเห็นแย้งกัน สำนักงาน ปปง.จึงนำเรื่องเข้าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ครั้งที่ 4/2558 เพื่อให้พิจารณาวินิจฉัยชี้ขาด

         'นอกจากกรณีของบอย-ปกรณ์ แล้ว ยังมีอีกคดีหนึ่งซึ่งเป็นลักษณะเดียวกัน ที่ประชุมก็ได้มีมติคืนรถยนต์เช่นเดียวกัน จึงยืนยันว่าการคืนรถยนต์ให้กับ'บอย-ปกรณ์' นั้น ไม่เกี่ยวกับการเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง "

           

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ