วันนี้ในอดีต

วันนี้ในอดีต เสี่ยหมื่นล้าน'ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง'เสียชีวิต'ปริศนา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ในอดีต 26 มิ.ย.2558 เกิดอุบัติเหตุ ที่ต่อมากลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วทั้งประเทศ คือ การเสียชีวิตของ "เสี่ยชูวงษ์" นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน

         วันนี้ในอดีต 26 มิ.ย. 2558  เกิดอุบัติเหตุ ที่ต่อมากลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วทั้งประเทศ คือ การเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือที่รู้จักกันในนาม"เสี่ยชูวงษ์"นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน

           ย้อนกลับไปเหตุการณ์ในวันนั้น พนักงานสอบสวน รับแจ้งเหตุรถเก๋ง ยี่ห้อ เล็กซัส ทะเบียน กฉ 1889 กรุงเทพมหานคร เกิดอุบัติเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ บริเวณตรงข้าม ซอย 61 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

           เมื่อไปตรวจสอบพบศพนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เสียชีวิตอยู่เบาะนั่งด้านข้างคนขับ ตัวรถยนต์บุบสลายไม่มาก กระจกไม่แตก ผู้ตายไม่ได้รัดเข็มขัดนิรภัย  ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ นายตำรวจนอกราชการ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อนของนายชูวงษ์ ซึ่งเป็นคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

           15 ก..2558 ญาติของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นำโดยพี่สาว และนายกันต์ แซ่ตั๊ง บุตรชายของเสี่ยชูวงษ์พร้อมทนาย เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เร่งติดตามคดี หลังมีประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ และพบพิรุธการโอนหุ้นมูลค่า 300 ล้าน ให้กับผู้หญิง 2 คน ก่อนการเสียชีวิต

            24 ส..2558  ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา รวม 4 คน ประกอบด้วย 1.พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์  2.น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล อดีตพริตตี้สาว ซึ่งขณะนั้นท้อง 7 เดือน 3.น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล อดีตโบรกเกอร์

            ใน 4 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันลักทรัพย์ ,รับของโจร. ปลอมแปลงและใช้เอกสารปลอม และ 4. นางศรีธนา พรหมมา มารดาของ น.ส.อุรชา ถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ,รับของโจร ในคดีที่เกี่ยวกับการโอนหุ้นของนายชูวงษ์

            นอกจากนี้ ในวันที่ 28 มิ..2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ที่บ้านพักในเขาใหญ่ อ.ปากช่อง ซึ่งเจ้าตัวได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น 

           อย่างไรก็ตามต่อมาในส่วนคดีที่เกี่ยวกับการโอนหุ้น เมื่อพนักงานสอบสวนส่งสำนวนคดีให้กับพนักงานอัยการ  พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาทั้งสี่ข้างต้น  ซึ่งตามกฎหมายต้องส่งสำนวนคดีต่อไปให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าจะเห็นแย้งหรือไม่ ปราฏว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นแย้งพนักงานอัยการ สำนวนจึงส่งกลับมาให้อัยการสูงสูดเป็นผู้ชี้ขาดว่า จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสี่หรือไม่ซึ่งคำสั่งของอัยการสูงสุดจะเป็นที่สุด  ขณะนี้สำนวนคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการสูงสุด

            สำหรับในส่วนคดีฆ่า ซึ่งมีพ.ต.ท.บรรยิน  เป็นผู้ต้องหานั้น ขณะนี้สำนวนคดีพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการแล้ว คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของพนักงานอัยการว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่

            นอกจากนี้ยังมี คดีที่ครอบครัวเสี่ยชูวงษ์ คือ เมีย-ลูกชาย ยื่นฟ้องต่อศาลเอง ดังนี้ คือ

            1.ฟ้องแพ่ง ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ 2 สำนวน ขอคืนหุ้น โดยฟ้อง น.ส.กัญฐนา ศิวาธนพล อดีตพริตตี้สาวคนสนิทชูวงษ์-บริษัทหลักทรัพย์ ศาลรับฟ้องแล้ว คดีอยู่ระหว่างรอสืบพยาน

           2. ฟ้องอาญา ข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปลอม  ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ รวม 2 สำนวน คือ  1.ฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ - น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล อดีตโบรเกอร์คนสนิท พ.ต.ท.บรรยิน 2. ฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ - น.ส.กัญฐนา ศิวาธนพล อดีตพริตตี้สาวคนสนิทชูวงษ์

           ทั้ง 2 สำนวนคดีอยู่ระหว่างไต่สวนมูลฟ้อง

           3.ฟ้องอาญา พ.ต.ท.บรรยิน ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  คดีรอไต่สวนมูลฟ้องว่าจะรับฟ้องหรือไม่

           4. ฟ้องคดีแพ่ง พ.ต.ท.บรรยิน ที่ศาลจังหวัดพระโขนง เรียกค่าเสียหายจากละเมิด เหตุที่เสี่ยชูวงษ์เสียชีวิต คดีอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ