วันนี้ในอดีต

วันนี้ในอดีต โดดตึกศาลดับ!ถูกจำคุก 4 ปี ญาติเชื่อถูกยัดยาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ในอดีต 17 มิ.ย. 2557 นักโทษคดียาเสพติด ถูกจำคุก 4 ปี กระโดดตึกศาลทุ่งสง เสียชีวิต หลังเกิดเหตุญาติแห่ศพประท้วงเรียกร้องให้รื้อคดี มั่นใจ ถูกตำรวจยัดยาฯ

 

         วันนี้ในอดีตย้อนไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว 17 มิ.ย.2557  ได้เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้น เมื่อนักโทษในคดียาเสพติดได้กระโดดลงมาจากชั้น 2 ของศาลทุ่งสง  หลังถูกศาลตัดสินจำคุก 4 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา  โดยนักโทษคนดังกล่าวคือ นายสุรชัย เจษฎารมณ์ อายุ 35 ปี ในสภาพที่ขายังถูกตีตรวนทั้งสองข้าง ศพกะโหลกศีรษะเปิด และแขนขวาหัก 

          สำหรับนายสุรชัย ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาครอบครองยาบ้า 2,000 เม็ด เมื่อปลายปี 2556  แต่นายสุรชัยให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ยัดยาบ้าให้กับตัวเอง เมื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาล นายสุรชัยก็ยืนกรานปฏิเสธมาโดยตลอด กระทั่งศาลได้พิพากษาว่า นายสุรชัยมีความผิดจริง จึงตัดสินให้จำคุก 4 ปี ปรับ 4 แสนบาท

         มีคนที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟัง หลังศาลมีคำพิพากษา จำเลยได้หันมายกมือไหว้อัยการและผู้พิพากษา แล้วพูดว่า“ผมจะไม่ยอมติดคุก ผมจะตายที่นี่ จะไม่ยอมติดคุก”

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล ได้นำตัวนายสุรชัย ออกจากห้องพิจารณาคดีเพื่อนำไปควบคุมไว้ที่ห้องควบคุมใต้ถุนศาลเพื่อรอส่งเข้าเรือนจำ แต่ในช่วงที่นายสุรชัย ที่ถูกพันธนาการด้วยโซ่ที่ข้อเท้าทั้งสองข้างและสวมกุญแจมือ ได้เดินมาถึงเชิงบันไดชั้นที่ 2 ของอาคารศาล ก็สะบัดมือออกจากเจ้าหน้าที่จนหลุด จากนั้นก็กระโดดลงมาทันที ส่งผลให้ร่างกระแทกกับขั้นบันไดมาตลอดจนถึงพื้นชั้นที่ 1 ท่ามกลางความตกตะลึงของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่ร่างจะกระแทกพื้นจนสลบเหมือด เลือดไหลทะลัก เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

         หลังจากนายสุรชัย เสียชีวิต ทางญาติไม่พอใจอย่างมาก โดยนางรัตนาภรณ์ เจษฎารมณ์ ซึ่งเป็นพี่สาว บอกว่า  คดีนี้ชาวบ้านเขารู้กันทั้งอำเภอว่า ตำรวจจับยัดยาบ้าให้นายสุรชัย วันจับกุมมีพยานยืนยันว่าตำรวจค้นตัวนายสุรชัย แล้วปล่อยตัวไปก่อนเรียกให้กลับมาแล้วบอกว่าพบยาบ้า  น้องชายเป็นคนขยันทำงาน ยังไม่มีครอบครัว โดยรับจ้างฆ่าและชำแหละหมู และยาบ้าของกลางในคดีนี้ที่ระบุว่ามี 2,000 เม็ดนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่ของกลางที่ถูกตำรวจจับยัด เพราะที่ตำรวจจับยัดมีแค่ 20 เม็ดเท่านั้น น้องชายได้เคยประกาศกับตนและญาติๆว่า หากศาลพิพากษาสั่งลงโทษจำคุก จะตัดสินใจฆ่าตัวตายทันที แล้วก็ฆ่าตัวตายจริงๆ

        หลังจากนายสุรชัย ถูกจับกุม คนในครอบครัวต้องวิ่งไปกู้เงินเพื่อมาประกันตัว แต่ไม่สามารถส่งเงินต้นและดอกเบี้ยได้ทัน ทำให้ต้องถอนเงินประกันคืน นายสุรชัย ต้องติดคุก ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล

         ต่อมาทางญาตินายสุรชัย พร้อมกลุ่มชาวบ้านประมาณ 100 คน แห่ศพนายสุรชัย มาที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้ผู้ตายและขอให้รื้อคดี ซึ่งทางกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราชได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้และย้ายตำรวจที่จับกุมนายสุรชัยออกจากพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ