วันนี้ในอดีต

วันนี้ในอดีต 24พ.ค.'ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก' คว้านางงามจักรวาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ในอดีต 24 พ.ค.2531 ‘ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ‘ คว้ามงกุฎนางงามจักรวาลคนที่ 37และ นับเป็นสาวไทยคนที่ 2 ที่คว้าตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้มาครองได้

           วันนี้ในอดีต ย้อนไปเมื่อ 29 ปีที่แล้ว  24 .. 2531  ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก หรือ ปุ๋ย สามารถคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลมาครองได้สำเร็จ เป็นนางงามจักรวาลคนที่ 37 และเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย  นอกจากนี้ก่อนหน้านั้นในปีเดียวกันเธอยังคว้าตำแหน่งนางสาวไทย อีกด้วย

           ซินเดอเรลล่า ‘ปุ๋ย’ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก  เธอเป็นคน กรุงเทพมหานครโดยกำเนิด  การประกวดนางงามจักรวาล ในปี 2531 จัดขึ้น ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน มีผู้เข้าประกวด 66 คน ตัวเก็งการประกวดในสายสื่อมวลชน คือ นางงามสหรัฐอเมริกา, นางงามเม็กซิโก, นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน, นางงามนิวซีแลนด์ และนางงามของไทย รวมทั้งสาวงามจากไอซ์แลนด์

          ‘ภรณ์ทิพย์’ทำคะแนนในชุดว่ายน้ำได้ลำดับที่ 11 แต่เมื่อรวมคะแนนจากชุดราตรีและการสัมภาษณ์แล้ว สามารถเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายมาในลำดับที่ 4 โดยมีคะแนนตามหลัง นางงามสหรัฐอเมริกา นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน และนางงามเกาหลีใต้

           ในการประกวดรอบ 10 คน เธอสร้างความประทับใจให้กับกรรมการอย่างมากระหว่างช่วงการประกวดรอบสัมภาษณ์  โดยในรอบตอบคำถาม เธอได้พูดถึงความภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย และความเป็นห่วงในเรื่องของปัญหาเด็ก ซึ่งเป็นการตอบคำถามอย่างฉะฉาน และเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ จนถือเป็นการตอบคำถามที่ดีที่สุด และทำให้เธอกวาดชัยชนะทั้ง 3 รอบหลังสุดและ กลายเป็นผู้ชนะอย่างขาดลอยของการประกวดนางงามจักรวาลในปีนั้น  และนอกจากได้รับมงกุฏนางงามจักรวาลแล้ว ยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมอีกตำแหน่งด้วย

            ณ เวลานี้ผ่านมาถึง 29  ปี เเล้วเเต่ชื่อของ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ก็ยังอยู่ในใจคนไทยทั้งประเทศตลอดมา ด้วยความสวยเเละรอยยิ้มพิมพ์ใจ  ทำให้ชื่อของนางงามจักรวาลคนนี้ไม่หายไปไหน ยังคงอยู่ในใจคนไทยมาโดยตลอด ในวันนี้จากสาวงามจักรวาลได้ก้าวมาเป็นคุณแม่ที่น่ารักของลูกน้อยทั้งสอง  ‘ฌอน ไซมอน’ และ ‘โซฟี ไซมอน’ เเละอีกหนึ่งหน้าที่กับการทำหน้าที่เป็นศรีภรรยาที่ดีให้กับสามี ‘เฮิร์บ  ไซม่อน’ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวอเมริกัน เจ้าของบริษัทพัฒนาไซมอน หนึ่งในหุ้นใหญ่ของธุรกิจขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เช่น ห้างนอร์ดสตอร์ม  ปัจจุบัน เธอ คือ’ ภรณ์ทิพย์  นาคหิรัญกนก ไซม่อน’

         เเม้ว่าขณะนี้ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ จะอาศัยอยู่ที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา แต่เจ้าตัวก็ยังคงเดินทางไป-กลับประเทศไทย เพื่อช่วยเหลืองานการกุศล รวมทั้งเรื่องผู้หญิงและเด็ก อยู่เรื่อยๆ นอกเหนือจากความเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ