ข่าว

เทโรปลดโค้ช!ดัน"พยงค์"เสียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยพรีเมียร์ลีกสังเวยโค้ชรายล่าสุด "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน สั่งปลด ปีเตอร์ บัตเลอร์ พ้นตำแหน่งกุนซือหลังพาทีมพ่าย 4 นัดรวด ดัน พยงค์ ขุนเณร ขยับจากสตาฟฟ์โค้ชขึ้นกุมบังเหียน

 ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เตรียมลงเตะนัดสุดท้ายของเลกแรกในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 11-12 มิถุนายนนี้ แต่ล่าสุดมีโค้ชถูกปลดออกจากตำแหน่งไปอีกรายแล้ว โดย "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน อดีตแชมป์ 2 สมัยที่ทำผลงาน 4 นัดหลังสุดแบบย่ำแย่แพ้รวด นับตั้งแต่แพ้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-1 แพ้ บางกอกกล๊าส 0-2 แพ้ การท่าเรือไทย 2-3 และล่าสุดแพ้ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1-3 จนตกไปอยู่อันดับ 9 ได้ปลด ปีเตอร์ บัตเลอร์ ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษออกจากตำแหน่งแล้ว

 "ป๋าแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ผลงานของทีมไม่ดี กระทั่งถึงช่วงเช้าวันที่ 6 มิถุนายน สโมสรได้หารือร่วมกันและตัดสินใจที่จะปลด ปีเตอร์ บัตเลอร์ ออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้ว เนื่องจากไม่สามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย ซึ่งในสัญญาที่ทำร่วมกันระบุไว้อยู่แล้วว่าหากผลงานไม่ดีสามารถยกเลิกสัญญาได้ทันทีโดยไม่ต้องมีการจ่ายค่าชดเชยใดๆ

 "สโมสรได้ตัดสินใจแต่งตั้ง พยงค์ ขุนเณร สตาฟฟ์โค้ชของทีมขยับขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่และจะทำหน้าที่ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้เลย ส่วนทีมงานสตาฟฟ์โค้ชคนอื่นยังทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปตามปกติ ซึ่งในเลกสองทีมจะต้องปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่ง ตอนนี้ได้หาตัวนักเตะมาเสริมและเรียกมาทดสอบฝีเท้าอยู่ตลอด เชื่อว่าผลงานของบีอีซี เทโรศาสน จะต้องดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน" ป๋าแมน กล่าวปิดท้าย

 ด้าน พยงค์ ขุนเณร เปิดเผยว่า คงต้องทำงานหนักต่อไป ช่วงนี้ถือเป็นวิกฤติของทีมที่ผลงานกำลังไม่ดี ต้องยอมรัว่าในช่วงแรกทีมเจอคู่แข่งที่ไม่หนักเลยเหมือนว่าทำได้ดีและผลงานดี แต่จริงๆแล้วยังมีอะไรต้องปรับปรุงอีกเยอะ ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ จะประชุมทีมเพื่อกำหนดแนวทางของทีมต่อไป ส่วนตัวแล้วคงต้องทำผลงานให้ดีที่สุด แต่ก็ยอมรับว่าเป็นงานหนักเนื่องจากตอนนี้มีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บหลายคน

 สำหรับ พยงค์ ขุนเณร เป็นผู้ฝึกสอนระดับเอ ไลเซนส์ ของเมืองไทยที่เคยสร้างนักเตะของทีม "สำเภาฟ้าม่วง" พณิชยการราชดำเนิน ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทยมากมายไม่ว่าจะเป็น นิรุจน์ สุระเสียง, ดัสกร ทองเหลา ฯลฯ จนได้รับฉายาว่า "กุนซือเมืองทอง" รวมถึงเคยได้รับโอกาสทำทีมชาติไทยทั้งในฐานะสตาฟฟ์โค้ชทีมเยาวชนไทยอายุ 19 ปีและเฮดโค้ชทีมเยาวชนไทยอายุ 16 ปีมาแล้ว ส่วนการทำงานร่วมกับบีอีซี เทโรศาสน เริ่มตั้งแต่ทำทีมเยาวชนจนถึงขึ้นมาเป็นสตาฟฟ์ทีมชุดใหญ่เป็นเวลาร่วมกว่า 7 ปีเต็ม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ