ข่าว

"ชินรัตน์"หวังพิชิตสันติบุรีคว้า"ควีนส์คัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ดีกรีแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ 3 รายการ ซึ่งรวมทั้งแชมป์ควีนส์คัพ 2009 แสดงความหวังจะกลับมาครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ให้ได้อีกครั้งในศึกควีนส์คัพ บางกอก แอร์เวย์ส-แซท สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2011 ชิงเงินราง

 นักกอล์ฟหนุ่มฟอร์มดีจากเมืองจันทบุรี วัย 22 ปี เผยว่า เคล็ดลับในการทำสกอร์บนสนามสไตล์ภูเขาอย่าง สันติบุรี สมุย คันทรี คลับ พาร์ 72 อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่ใช้เป็นสนามแข่งขันนั้น จำเป็นต้องตีลูกให้ตรงโดยเฉพาะการไดรฟ์ หากเสิร์ฟลูกได้ตรงจะเก็บเบอร์ดี้ไม่ยาก แต่ถ้าตีหลุดจากทิศทางที่ตั้งใจก็มีโอกาสสกอร์พังเช่นเดียวกัน โดยเมื่อสองปีก่อนตนเองทำสกอร์รวม 4 วัน 16 อันเดอร์พาร์ 268 ทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วมถึง 3 สโตรค แต่สำหรับปีนี้คาดว่าผู้ชนะเลิศน่าจะมีสกอร์ราว 12 อันเดอร์พาร์ ซึ่งขึ้นอยู่กับกระแสลมในช่วงนั้น เพราะสนามแห่งนี้มีลมเป็นปัจจัยสำคัญ ใครคุ้นกับสภาพลมแรงก็จะได้เปรียบ

 อย่างไรก็ตาม โปรหนึ่ง ยอมรับว่าคู่แข่งในรายการนี้ล้วนมีฝีมือฉกาจซึ่งตนเองจะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็น เท็ตซึจิ ฮิรัตซึกะ แชมป์เก่าชาวญี่ปุ่น, ไดซูเกะ มารุยามา โปรปลาดิบอีกราย, มูฮัมหมัด ซิดดิคูร์ ราห์มาน มืออันดับ 2 ของเอเชี่ยนทัวร์ จากบังกลาเทศ, แองเจโล คิว ชาวฟิลิปปินส์, แอนโธนี คัง จากสหรัฐ รวมถึงนักกอล์ฟมือเก๋าของไทยอย่าง "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง มือดีจากเจแปนทัวร์, "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ แชมป์เอเชี่ยนทัวร์ 11 รายการ, "โปรดอน" อุดร ดวงเดชา แชมป์คิงส์คัพ คนล่าสุด และ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ มืออันดับ 6 เอเชี่ยนทัวร์

 สำหรับเป้าหมายในฤดูกาลนี้ ชินรัตน์ ซึ่งกำลังรั้งอันดับ 7 ในออเดอร์ ออฟ เมอริท เอเชี่ยนทัวร์ แสดงความหวังจะขึ้นไปติดอยู่ใน 5 อันดับแรกของทัวร์ให้ได้ รวมทั้งตั้งใจจะทำผลงานดีๆ ในแมทช์โคแซงชั่นระหว่างเอเชี่ยนทัวร์ และยูโรเปี้ยนทัวร์ เพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมดวลสวิงในเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ไม่ว่าจะเป็นรายการ บริดจสโตน อินวิเตชั่นแนล ที่ประเทศสหรัฐ หรือเอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ที่ประเทศจีน ส่วนการคว้าแชมป์ตั้งเป้าหมายเอาไว้ตลอดว่าอยากจะชนะเลิศให้ได้อย่างน้อยปีละ 1 รายการ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ