ข่าว

บอลหญิงไทยอัดพม่าศึกปรีโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้งสาวไทยโชว์ฟอร์มสะเด่าอัดพม่า 2-0 จ่อตีตั๋วรอบสอง ศึกฟุตบอลหญิงปรีโอลิมปิก โซนเอเชีย หลังลงสนาม 2 นัดเก็บชัยชนะรวด ด่านหน้าชนเวียดนาม แต่ต้องขาด "น้องปุ๋ย" พิสมัย สอนไสย์ ที่ติดโทษแบนจาก 2 ใบเหลือง ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ อัดฉีดอีก 1 แสนบาท รวม


 ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก ระหว่างวันที่ 18-27 มีนาคมนี้ ที่เมืองเกาสง ไต้หวัน โดยสาวไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ “เจ้าภาพ” ไต้หวัน ฮ่องกง เวียดนาม และพม่า ซึ่งนัดแรกไทยประเดิมสนามสวยถล่มไต้หวัน 3-0 ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ลงสนามนัดสองพบพม่า โดยนัดนี้คณะผู้ฝึกสอนส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามครบครัน


 ครึ่งแรกสาวไทยเน้นเล่นรัดกุมไม่เปิดเกมบุกมากนัก ขณะที่นักเตะพม่าก็ไม่ปล่อยให้ทีมไทยทำเกมได้ง่ายวิ่งไล่บี้ประกบแย่งบอลตลอด รวมทั้งเข้าปะทะค่อนข้างรุนแรง เข้าสู่ช่วงนาทีที่ 20 สาวไทยเริ่มตั้งเกมได้แต่โอกาสทำประตูยังไม่เด็ดขาด กระทั่งในนาที 37 ชิดตะวัน ชาวงษ์ ได้บอลหลุดเดี่ยวตั้งแต่กลางสนามลากเลื้อยเข้าไปจนถึงเส้นกรอบเขตโทษก่อนจะซัดเต็มแรงบอลพุ่งเสียบเสาไปอย่างสวยงามให้ทีมไทยขึ้นนำครึ่งแรกใน 1-0


 เข้าสู่ครึ่งหลังทีมไทยทำเกมบุกมากขึ้น โดยในนาที 50 จันทร์เพ็ญ สีเสริม กัปตันทีมไทยได้โอกาสซัดเต็มข้อในกรอบเขตโทษ แต่บอลออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย อีก 9 นาทีต่อมา พิสมัย สอนไสย์ ได้จังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ยิงไม่เต็มเท้าบอลเลยขาดน้ำหนักก่อนถูกผู้เล่นพม่าสกัดออกไปได้ กระทั่งนาทีที่ 70 อนุชศรา หมายเจริญ ปั่นฟรีคิกบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวาบอลกระดอนชนคานมาเข้าทาง พิสมัย ใช้อกแตะระยะไม่ถึงหลาบอลเข้าประตูให้ทีมไทยขึ้นนำ 2-0 นับเป็นประตูแรกในรอบกว่า 1 ปี หลังเคยยิงครั้งล่าสุดในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว จากนั้นในนาทีที่ 83 พิสมัย โดนนักเตะพม่าสกัดในกรอบเขตโทษ แต่กรรมการเห็นว่าจงใจพุ่งล้มควักใบเหลืองให้ทันที จากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ครบ 90 นาทีไทยชนะ 2-0 โอกาสเข้ารอบสองสดใส
 สำหรับเกมนัดต่อไปทีมไทยจะลงสนามพบเวียดนามในวันที่ 25 มีนาคม เวลา 19.00 น. เวลาท้องถิ่น หรือเวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ทีมไทยจะหมดสิทธิ์ใช้บริการ พิสมัย ที่ติดโทษแบน 2 ใบเหลือง


 สรุปตารางคะแนน 1.เวียดนาม แข่ง 2 นัด มี 6 คะแนน (ประตูได้เสีย +6) 2.ไทย แข่ง 2 นัด มี 6 คะแนน (ประตูได้เสีย +5) 3.ไต้หวัน แข่ง 2 นัด มี 1 คะแนน 4.พม่า แข่ง 3 นัด มี 1 คะแนน 5.ฮ่องกง แข่ง 2 นัด ยังไม่มีแต้ม
 หลังการแข่งขัน “โค้ชอุ้ม" น.ท.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า พอใจกับรูปเกมในนัดนี้ แต่ในช่วงแรกยอมรับว่ารู้สึกอึดอัดมาก แต่โชคดีที่ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ครึ่งแรก และในครึ่งหลังทำเกมได้ไหลลื่นมากขึ้นจึงเอาชนะมาได้ จากนี้ก็จะหารือกับสตาฟฟ์โค้ชเพื่อเตรียมตัวเล่นกับเวียดนามต่อไป


 ส่วนนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมสาวไทยกล่าวว่า นัดนี้ถือว่าไม่ง่าย แต่ทีมไทยก็เล่นได้ดีและเก็บชัยชนะมาได้ในที่สุด จึงจะมอบเงินรางวัลอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญกำลังให้จำนวน 1 แสนบาท รวมกับที่เอาชนะไต้หวันในนัดแรกเป็น 2 แสนบาท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ