ข่าว

กทม.ไม่ปลื้ม "หนองจอก" สร้างสนามฟุตซอลโลก เล็งใช้ที่ดิน "อสมท" แทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงเทพมหานคร รับไม่ได้สนามฟุตซอลโลกลงสถาบันข้าราชการกรุงเทพมหานคร หนองจอก หวั่นร้างหลังจบศึก เตรียมย้ายที่สร้างใหม่ลงที่ดินของ อสมท ย่านรัชดาภิเษก


 ที่ห้องประชุมกรมพลศึกษา เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายสมบัติ คุรุพันธุ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมความคืบหน้าในการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายน 2555 มีสาระสำคัญสรุปได้ดังนี้
 การทำงานที่ผ่านมาค่อนข้างที่จะไม่สัมพันธ์กันระหว่างสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับกรุงเทพมหานคร ในฐานะของ 2 หน่วยงานที่รับผิดชอบ ดังนั้นจากนี้ไปต้องมีการประสานงานกันมากขึ้น โดยส่วนของภาพรวมการจัดการแข่งขัน คาดว่าจะมีนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้กำกับดูแลทั้งหมด


 ส่วนงบประมาณจัดการแข่งขันน่าจะเบาใจได้ เพราะประเทศไทยแทบไม่ต้องจ่าย เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้จัดงบประมาณจัดการแข่งขันทั้งหมดให้ประมาณ 300 ล้านบาท ขณะที่กรุงเทพมหานคร ในฐานะเจ้าภาพ รับผิดชอบเพียงเรื่องการก่อสร้างสนามที่คาดว่าจะใช้งบราว 1,100 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการออกแบบก่อสร้าง หลังจากเพิ่งผ่านขั้นตอนการเปิดประกวดราคาก่อสร้าง โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ใช้เวลาดำเนินการ 12 เดือน ไปแล้วเสร็จช่วงเดือนกรกฎาคม 2555


 ขณะเดียวกันในส่วนของสถานที่ก่อสร้างอินดอร์สเตเดี้ยม ขนาดความจุ 12,000-15,000 ที่นั่ง ตามข้อกำหนดของฟีฟ่านั้น หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติเลือกใช้พื้นที่สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร เขตหนองจอก เป็นพื้นที่ในการก่อสร้างเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้างในกลุ่มของกรุงเทพมหานคร ว่าอาจใช้ไม่คุ้มค่าการลงทุน โดยเฉพาะหลังเสร็จสิ้นฟุตซอลโลกแล้วอาจกลายเป็นสนามร้าง เนื่องจากอยู่ไกลเกินไป ปรากฏว่าเรื่องนี้ มีการคาดหมายว่าอาจมีการโยกย้ายสถานที่ก่อสร้างกันใหม่ ซึ่งล่าสุดมีข่าวว่า อสมท พร้อมให้ที่ดินแถวรัชดาภิเษก เป็นสถานที่ก่อสร้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมีการหารือร่วมกันภายในระหว่างกรุงเทพมหานคร กับฝ่ายบริหารของ อสมท อีกครั้ง และยังต้องผ่านการเสนอขอแก้มติจากคณะรัฐมนตรีอีก ซึ่งอาจเกิดความล่าช้าและส่งผลกระทบต่อการก่อสร้างได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ