ข่าว

"เจ้าท่า"เฮ รับ60ล้าน "ซูเปอร์ริช"หนุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย พ้นวิกฤติได้ "บริษัท ซูเปอร์ริช แบงค็อก" เข้ามาเป็นผู้ร่วมทุนฤดูกาลแรก 60 ล้านบาท พร้อมตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และวีระ มุสิกพงศ์ เข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาทีม พร้อมเปิดตัว นิพนธ์ มาลานนท์ เป็น


 ที่ห้องวีไอพี แพท สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา มีพิธีลงนามร่วมทุนสนับสนุน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย ระหว่าง “บิ๊กเชฐ” พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย กับ นายวรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซูเปอร์ริช แบงค็อก เพื่อเตรียมลงทำศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 พร้อมทั้งเปิดตัว นิพนธ์ มาลานนท์ ที่จะมาเป็นผู้อำนวยการอคาเดมีผู้รักษาประตูของสโมสรและเป็นอคาเดมีผู้รักษาประตูแห่งแรกของเมืองไทย


 นายวรพงษ์ เปิดเผยว่า การเข้ามาร่วมทุนสนับสนุนทีมการท่าเรือไทยในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งตนเป็นแฟนคลับของทีมการท่าเรือมายาวนานมากและเคยเป็นนักกีฬามาก่อน อีกทั้งที่ผ่านมาก็มีการสนับสนุนเรื่องกีฬาให้สังคม ชุมชน และพัฒนาเยาวชนในย่านนี้อยู่เป็นประจำ ดังนั้นเมื่อมีโอกาสได้เข้ามาสนับสนุนทีมการท่าเรือไทย ก็พร้อมและยินดีที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมสิงห์เจ้าท่า เพื่อลุยศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก


 “นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและนายวีระ มุสิกพงศ์ เข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาทีม ส่วนเรื่องทีมงานในการทำทีมนั้นยังให้สิทธิ์ชุดเดิมทั้งหมด รวมทั้งนายพิเชฐ มั่นคง ก็ยังคงเป็นประธานสโมสรการท่าเรือไทยอยู่เช่นเดิม สำหรับงบประมาณในการร่วมทุนครั้งนี้ปีหนึ่งตกประมาณ 60 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดต่างๆ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง” นายวรพงษ์ กล่าว
 ด้านนายพิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย เผยว่า ตามที่มีข่าวว่าตนเป็นเด็กเลี้ยงแกะ กรณีที่ออกข่าวว่า ศรายุทธ ชัยคำดี จะอยู่กับทีมท่าเรือต่อไป แต่สุดท้ายย้ายไปบางกอกกล๊าส นอกจากนี้ยังมีปัญหากับการท่าเรือแห่งประเทศไทย ซึ่งเรื่องดังกล่าวยืนยันไม่ใช่เป็นเด็กเลี้ยงแกะ เรื่องสัญญากับศรายุทธ ชัยคำดี มีการเซ็นสัญญาไว้เพียงปีเดียวเท่านั้น เมื่อหมดสัญญาก็สามารถที่จะย้ายไปไหนก็ได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ส่วนที่มีปัญหากับการท่าเรือแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่เคยมีปัญหากันแต่อย่างใด ซึ่งการท่าเรือแห่งประเทศไทย ก็พร้อมให้การสนับสนุนต่อไป  


 “ตอนนี้มีการทำบันทึกข้อตกลง หรือเอ็มโอยู ระหว่างการท่าเรือไทย กับการท่าเรือแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้การท่าเรือไทย เช่าใช้แพท สเตเดี้ยมได้ในระยะเวลา 5 ปี หากพ้นจากนี้แล้วให้มาตกลงกันใหม่ และการท่าเรือแห่งประเทศไทย ยังให้การสนับสนุนงบประมาณในรูปแบบการบริจาคปีหนึ่งไม่เกิน 25 ล้านบาท และการท่าเรือแห่งประเทศไทย ยังอนุมัติให้การท่าเรือไทยใช้พื้นที่เป็นกรณีพิเศษ เช่น การแข่งขันฟุตบอลของเอเอฟซี คัพ“


 นอกจากนี้ นายพิเชฐ ยังกล่าวถึงหนี้สินที่ยังคงค้างจ่ายอยู่ 50 ล้านบาท ยืนยันไม่เกี่ยวกับงบประมาณที่บริษัทซูเปอร์ริช แบงค็อก ให้การสนับสนุนในการเตรียมทีมสู้ศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก มั่นใจว่าภายในปีนี้จะหามาใช้หนี้ให้จนครบ 
 ขณะที่ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ก่อนเปิดฤดูกาลนักเตะฝีเท้าดีหลายคนย้ายออกจากทีม ยอมรับมีผลกระทบต่อทีมพอสมควร แต่เราพยายามหานักเตะเข้ามาเสริมทัพตลอดเวลา ล่าสุดได้เซ็นสัญญากับ วัลซี จูเนียร์ อดีตนักเตะจากทีมศรีสะเกษ และกำลังเจรจากับนักเตะอีกหลายรายด้วยกัน เชื่อว่าทีมน่าจะมีความลงตัวมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้ นิพนธ์ มาลานนท์ โค้ชผู้รักษาประตูทีมชาติไทยเข้ามาเป็นผู้อำนวยการอคาเดมีผู้รักษาประตูของทีมซึ่งถือเป็นอคาเดมีผู้รักษาประตูแห่งแรกของเมืองไทยเลยก็ว่าได้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ