ข่าว

"ทีโอที"วงแตก คัดค้านขายทีม สั่งตัดงบช่วยทุกด้าน ยันพร้อมส่งฟ้องศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหภาพแรงงาน บมจ.ทีโอที ออกโรงขวางขายทีมทอดตลาด ยืนยันเป็นสมบัติขององค์กร จะนำไปขายต่อใครไม่ได้ ลั่นพร้อมชน "ไพโรจน์ สุวรรณฉวี" เต็มที่ หากยังดื้อเตรียมฟ้องร้องทุกรูปแบบ และระงับการสนับสนุนทุกด้าน ส่วน "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี คลอดโผ 25 แข้งลุยล


 กลายเป็นประเด็นความขัดแย้งระหว่างองค์กรกับบริษัทผู้รับผิดชอบอีกครั้งหนึ่งแล้ว สำหรับ "วิหคเพลิง" สโมสรฟุตบอลทีโอที ที่กลุ่มของนายไพโรจน์ สุวรรณฉวี และนายพิมล ศรีวิกรม์ ในฐานะผู้บริหาร บจก.ทีโอที-แคท เอฟซี ประกาศขายทีมให้กลุ่มทุนรายอื่น ล่าสุด สหภาพแรงงาน บมจ.ทีโอที ออกแถลงการณ์ผ่าน "คม ชัด ลึก" ว่า ทางสหภาพไม่เห็นด้วยกับการที่ นายไพโรจน์ สุวรรณฉวี ในฐานะประธานสโมสร จะขายทีมทอดตลาด ซึ่งได้มีการเจรจากับเอกชนรายหนึ่งไป 99 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ นายไพโรจน์ เพิ่งเดินทางมาพบผู้บริหาร บมจ.ทีโอที เพื่อขายทีมคืนให้ไปบริหารเอง แต่ที่สุดกลับจะขายไปให้กลุ่มทุนอื่น


 ในหนังสือแถลงการณ์ดังกล่าวยังเผยอีกว่า หากย้อนไปที่การเริ่มต้นเข้ามาทำทีม ในสมัยที่นางระนองรักษ์ สุวรรณฉวี เป็นเจ้ากระทรวงไอซีที และกำกับดูแล บมจ.ทีโอที ยืนยันจะพัฒนาทีมให้ดีขึ้น และสร้างชื่อเสียงให้องค์กร หากทำไม่ได้ พร้อมส่งทีมกลับให้ ทีโอที บริหารเอง แต่ที่สุดแล้วกลับจะนำทีมไปขายให้กลุ่มทุนอื่น ทั้งที่สโมสรฟุตบอลทีโอที เป็นทรัพย์สมบัติของ บมจ.ทีโอที ที่ส่งเข้าร่วมฟุตบอลในกิจกรรมภายใต้การเป็นสโมสรสมาชิกของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาตั้งแต่ถ้วยพระราชทาน ประเภท ง กระทั่งไต่เต้าขึ้นมาถึงลีกสูงสุด เป็นระยะเวลารวมกว่า 20 ปี ดังนั้นจะไปขายให้ใครอื่นไม่ได้


 "แต่ละปี บมจ.ทีโอที ให้งบประมาณสนับสนุนการทำทีมเป็นจำนวนไม่น้อย หากนับรวมมาตลอดคงไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ดังนั้นหากกลุ่มของนายไพโรจน์ ในฐานะประธานสโมสร และมีนายพิมล ศรีวิกรม์ เป็นกรรมการผู้จัดการ บจก.ทีโอที-แคท เอฟซี จะขายทีมจริง ทางสหภาพแรงงาน บมจ.ทีโอที จะดำเนินการฟ้องร้องทุกรูปแบบ เพื่อทวงสิทธินำทีมกลับมาบริหารเอง และเบื้องต้นจะมีการระงับงบประมาณสนับสนุนทุกอย่าง รวมถึงสนามฝึกซ้อม และสำนักงานชั่วคราว ซึ่งเป็นสถานที่ของ บมจ.ทีโอที ด้วย"


"พลังเอ็ม" คลอด 25 แข้งเยาวชนลีก
 ส่วน "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี เปิดโผ 25 นักเตะเยาวชน ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเอฟเอ ยูธ ลีก ประจำปี 2553-2554 ประกอบด้วย อิทธิกร การสร้าง, ทวีรัตน์ บุญมา, ทศพล ช่ออุบล, สุจินดา สิงหราช, ศักดิ์ดา ฝ่ายอินทร์, ธนาธิป แพงวงศ์, อิทธิพล ยอดพรหม, วิศรุต ไวงาน, ณัฐพงษ์ มีมณี, อาทิตย์ วิเศษศิลป์, อันตอนิโอ แวร์ซูรา, จอนาตา แวร์ซูรา, มงคล ภาคทรัพย์, กมลพันธ์ นามแท้, เอกสิทธิ์ ใสสะอาด, อัครชัย เสมาตั้งเจริญ, ปิ่นพงศ์ พิศพักตร์, จิรศักดิ์ คุณพันธ์, สยมภู สาเกต, อำนาจ ภมรประเสริฐ, วัชระ บัวทอง, นวพล คุณพันธ์, กิตติศักดิ์ บุญถา, อภิวาท งาหอม, ตวงลาภ เกาะทอง
 โดยเกมนัดแรกจะประเดิมสนามพบ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม อบจ.สระบุรี เวลา 16.00 น. ซึ่ง "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือใหญ่ กล่าวว่า แม้จะมีเวลาเตรียมทีมค่อนข้างจำกัด แต่เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ แน่นอนว่า เป้าหมายของเราต้องการประสบความสำเร็จเช่นทีมอื่นๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ การมีเวทีสร้างนักเตะเยาวชนเพื่อขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคตถือว่าสำคัญยิ่งกว่า


 ด้านทีมชุดใหญ่มีโปรแกรมเดินทางไปอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการนัดแรก ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมที่จะถึงนี้ พบ ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ทีมในระดับดิวิชั่น 2 เพื่อเป็นการร่วมฉลองครบรอบ 100 ปี โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย เวลา 16.30 น. ที่สนามกีฬากลางร้อยเอ็ด
ชลบุรีรับกุนซือร่วมงาน


 นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ เลขาธิการสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า สมาคมได้ดำเนินการโครงการวิชั่น ไทยแลนด์ เป็นปีที่ 3 ซึ่งเป้าหมายดำเนินงานในปีนี้คือ การพัฒนาเยาวชนระดับรากหญ้าให้มีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงจะเปิดรับผู้ฝึกสอน เพื่อส่งกระจายไปสู่โรงเรียนต่างๆ ในจ.ชลบุรีที่เข้าร่วมในโครงการ โดยคุณสมบัติผู้สมัครจะต้องเป็นเพศชายหรือหญิง การศึกษาระดับปริญญาตรี มีความรู้ด้านฟุตบอลอย่างดี และมีประสบการณ์ทางด้านฟุตบอลจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ที่ www.chonburifa.com ก่อนนำมายื่นด้วยตัวเอง ที่สมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี ภายในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ภายในวันที่ 8 มกราคม เวลา 09.00-12.00 น. ก่อนสอบสัมภาษณ์ ในเวลา 13.00 น.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ