ข่าว

โอเล่ห์ดงเสมอพรสวรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไอ้ลูกอม" โอเล่ห์ดง ซีพีเฟชรมาร์ท เกือบแย่เพราะไปพลาดโดนนับในยกที่ 6 และเจ็บขา ต้องต่อยแบบประคองเกมจนครบ 12 ยกกรรมการรวมแต้มให้เสมอกับ พรสวรรค์ ป.ประมุข ไป ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 6 ไว้ได้อย่างหวาดเสียว


 ศึกสายเลือดป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวท (105 ปอนด์) สภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) ครั้งที่ 10 ระหว่างนักชกไทยต่อนักชกไทย "ไอ้ลูกอม" โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท เจ้าของเข็มขัดวัย 25 ปีจาก จ.ตรัง กับ "คนเหล็ก" พรสวรรค์ ป.ประมุข ผู้ท้าชิงวัย 32 ปีจาก จ.สระแก้ว มีขึ้นณ เวทีมวยชั่วคราวกาดเชิงดอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา
 สำหรับมวยคู่นี้เคยต่อยกันมาเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2551 ปรากฏว่าโอเล่ห์ดง ชนะแต้มไปป้องกันแชมป์ไว้ได้ ครั้งนี้มาเจอกันภาคที่ 2 เปิดฉากมา พรสวรรค์ เจ้าของฉายา คนเหล็ก เดินลุยต่อยตามสไตล์ โอเล่ห์ดง ก็เน้นเชิงรับรอโต้ด้วยหมัดซ้าย ช่วงแรกๆ ยังไม่มีอะไรกันมากนัก โอเล่ห์ดง จะได้เปรียบตรงรูปมวย แต่มาถึงปลายยก 4 แชมป์โลกไปติดที่มุมมาพลาดโดนหมัดตัดลำตัวอย่างจังมีอาการไม่ดีเช่นกัน ทำให้พรสวรรค์มีโอกาสลุ้นมากขึ้น
 กระทั่งเกมดำเนินมาถึงยก 6 เป็นยกที่ คนเหล็ก ทำได้ดีมากไล่ต่อยหมัดเป็นชุดเล่นงานจนแชมป์โลกโอนไปเอนมา และทรุดลงไปนั่ง กรรมการต้องเข้ามานับ 8 พรสวรรค์ได้ใจลุยต่อยอีกชุด โอเล่ห์ดงก็เป๋ไปเป๋มา และมีอาการเจ็บที่ขา เสียหลักลงไปอีก กรรมการต้องยุติเกมชั่วครู่ ช่วงนี้ทีมงานของผู้ท้าชิงเกิดเข้าใจผิดนึกว่ากรรมการยุติการชกขึ้นไปกระโดดโลดเต้นแสดงความดีใจกันยกใหญ่ ปรากฏว่ากรรมการให้ชกต่อ ซึ่งดูเกมทำท่าจะตกเป็นของผู้ท้าชิงแล้ว โดยเฉพาะยก 8 พรสวรรค์ก็ต่อยได้ดีอัดลำตัวจนโอเล่ห์ดงมีอาการอีก
 แต่หลังจากนั้นเกมของผู้ท้าชิงนั้นมาผ่อนลงไปนิดหนึ่งในช่วงท้ายๆ ทำให้แชมป์โลกแดนสะตอมีโอกาสตั้งหลักแล้วตอบโต้ด้วยหมัดซ้ายรบกวน เหมือนกับว่าจะกลับมาชกในเกมของตนเองได้อีกครั้ง พรสวรรค์ก็ไม่ลดละอาศัยลูกเดินลุยตลอดถูกบ้างผิดบ้าง กระทั่งเกมครบ 12 ยกปรากฏว่ากรรมการรวมแต้มแล้วให้ทั้งคู่เสมอกันไปด้วยคะแนน ฟรานซ์ มาร์ตี (สวิตเซอร์แลนด์) 114-114, เบนจามิน แรนดอลล์ (เม็กซิโก) 114-114 และธาวุฒิ ปลื้มสำราญ (ไทย) ให้ โอเล่ห์ดง ชนะ 114-113 ทำให้โอเล่ห์ดงป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 6 ไว้ได้

 ส่วนผลการชกมวยไทยเอ็มวัน ปรากฏว่า แชมป์ตกเป็นของ ฟ้าสะท้าน ก.สะเภาทอง รับเงินสด 3 แสนบาท ขณะที่รองแชมป์ได้แก่ พลังทิพย์ ส.จ.มนตรี รับเงินสด 2 แสนบาท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ