ข่าว

แบดไทยผงาดคว้า2ทองยูธโอลิมปิกเกมส์ที่สิงคโปร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักตบขนไก่ไทยวัยโจ๋ "ซูเปอร์พี"พู พิสิษฐ์ ดฉลาด ควงคู่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คว้าชัย ประกาศศักดาเหมา 2 ทองศึกยูธโอลิมปิกที่เมืองลอดช่อง

 

 ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม แบดมินตัน รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว “น้องปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เจอกับ ซ่วน เติ้ง สิงห์อีซ้ายจากจีน เกมแรก ทรัพย์สิรี คุมเกมได้ดีกว่า ทำแต้มทิ้งระยะนำห่าง 2 คะแนน ก่อนที่จะหวดหนีไปที่ 17-13 และเอาชนะไปได้ 21-14 ขึ้นนำ 1-0 เกม


 เกมที่ 2 ทรัพย์สิรี ถูกนำห่างถึง 1-5 ก่อนจะไล่มาจนเสมอที่ 8-8 จากนั้นสาวจีนตีเสียเองบ่อยครั้ง ทรัพย์สิรี เป็นฝ่ายขึ้นนำบ้าง ที่ 10-9 จากนั้นสาวไทยเล่นได้ดีกว่า คุมจังหวะเกมได้อย่างเยือกเย็นและเอาชนะได้อีก 21-17 ชนะไปในที่สุด 2-0 เกม คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ และนับเป็นเหรียญทองแรกของนักกีฬาไทยในระดับโอลิมปิกเกมส์ที่ไม่ใช่กีฬาแบ่งรุ่น แบ่งน้ำหนัก โดย “น้องปอป้อ” จะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 5 แสนบาท เงินเดือน 8,000 บาท จนถึงอายุ 35 ปี และทุนการศึกษาจนถึงระดับปริญญาเอก แต่ต้องอายุไม่เกิน 35 ปี ส่วนเกมชิงเหรียญทองแดง วู ทิ ตรัง (เวียดนาม) ชนะ ซารา มิลน์ (สหราชอาณาจักร) 2-0 เกม (21-15, 22-20)

ส่วนรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว "ซูเปอร์พี" พิสิษฐ์ พูดฉลาด พบกับ ปรานนอย ฮาซีนา ซูนิล กุมาร จากอินเดีย ก่อนใช้ลีลาการตบที่เหนือกว่าเอาชนะไป 2 เกมรวด 21-15, 21-16 ทำให้นักตบลูกขนไก่ไทยเหมาได้หมดทั้ง 2 ทอง ทำให้ทัพนักกีฬาไทยเยาวชนไทย คว้าไปแล้ว 3 ทอง 3 เงิน ในยูธโอลิมปิกครั้งนี้


 ไตรกีฬา ประเภททีมผสม 4 คน นำนักกีฬาจากชาติต่างๆ รวมทีมแข่งขันในนามทวีปรวมทั้งสิ้น 15 ทีม โดย “น้องฝ้าย” มัตติกา มณีแก้ว อยู่ในทีมเอเชีย 3 ร่วมกับ เอนค์จากาล ตัฟชินจากาล (มองโกเลีย), คิริล นูวารอฟ (คาซัคสถาน), แอง สก๊อต ยี่ เฉียน (สิงคโปร์) ทำเวลารวมได้ 1.34.28.69 ชม.ได้อันดับสุดท้าย
 จักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ หญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ ศิริลักษณ์ วาระ ทำคะแนนเป็นที่ 4 ของฮีตที่ 4 แต้มเสีย 12 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่ทำแต้มเสีย 19 คะแนน อยู่อันดับ 7 ของฮีตที่ 2 ไม่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชาย รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมไทยส่ง จักรเพชร วิชนา ลงชิงชัย ปรากฏว่าทำแต้มเสีย 18 คะแนน อยู่ที่ 6 ของฮีตที่ 4 ไม่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ
 ทุ่มน้ำหนัก ชาย รอบคัดเลือก มีนักกีฬา 16 คน ปัญญาวุธ บำรุง ทำสถิติ 16.40 ม. ได้อันดับสุดท้าย ไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป


 ว่ายน้ำ ผีเสื้อ 100 ม.หญิง รอบคัดเลือก “เงือกพลอย” ภัทรวดี กิตติยะ อยู่ในฮีตที่ 3 สถิติ 1.02.60 นาที ได้อันดับ 3 ของฮีต อันดับรวมที่ 17 ไม่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเนื่องจากคัดนักกีฬาที่เวลาดีที่สุด 16 คน อย่างไรก็ตาม มีนักกีฬาถอนตัว 1 คน ทำให้สาวไทยได้สิทธิ์ลงแข่งขัน กว่าจะได้รับแจ้งก็เวลากระชั้นมาก ทำให้นักกีฬาเดินทางไปแข่งไม่ทัน รวมทั้งสภาพร่างกายก็ไม่พร้อมด้วย จึงพลาดแข่งขันไป โดย พ.อ.สมนึก แสงนาค ผู้จัดการทีมว่ายน้ำไทย กล่าวว่า ต้องรอการยืนยันจาก สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งตนพร้อมจะชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ