ข่าว

'ลิเวอร์พูล' ล้างอาถรรพ์ 40 ปี บุกเฉือน ฟอเรสต์ ยึดฝูง พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาร์วิน นูเญซ ฮีโร่ พา 'ลิเวอร์พูล' บุกเฉือนหวิว 'น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์' พร้อมล้างอาถรรต์รอบ 40 ปี นำจ่าฝูงต่อ ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2023 - 2024 ประจำวันเสาร์ที่ 2 มี.ค. 67 นัดที่ 27 ของฤดูกาล ซึ่งลงสนามทั้งหมด 7 คู่ ประกอบด้วย เบรนท์ฟอร์ด พบ เชลซี , เอฟเวอร์ตัน พบ เวสต์แฮม , ฟูแล่ม พบ ไบรท์ตัน , นิวคาสเซิ่ล พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน , สเปอร์ส พบ คริสตัล พาเลซ , น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ ลิเวอร์พูล และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ แอสตัน วิลล่า 

 

 

โดยคู่ที่น่าสนใจ ที่าสนามซิตี้ กราวน์ ระหว่าง 'น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์' พบ 'ลิเวอร์พูล' ความสำคัญอยู่ที่ เจ้าป่า ฟอเรสต์ ทีมอันดับ 17 ของตาราง กำลังต้องทำผลงานเพื่อหนีโซนตกชั้น ซึ่งห่างจากอันดับ 18 ลูตัน ทาวน์ เพียง 4 คะแนน ส่วน ทีมเยือน หงส์แดง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ได้โอกาสแข่งก่อนในบรรดาทีมลุ้นแชมป์ ซึ่งหากสามารถจะการันตีนำจ่าฝูงต่อไป 

สำหรับผลปรากฎว่า เป็นทางฝั่ง 'ลิเวอร์พูล' ที่บุกมากกว่าตลอดทั้งเกม ก่อนที่จะมาได้ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 90+9 จากการทำประตูของ ดาร์วิน นูเญซ ตัวสำรอง ให้บุกชนะ ฟอเรสต์ 1-0 

 

นอกจากชัยชนะของทีมเยือนเเล้ว 'ลิเวอร์พูล' ยังพังสถิติอันยาวนานด้วยการบุกมาชนะ 'น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์' สำหรับเกมลีก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี หลังจากเคยบุกมาชนะ เจ้าป่า เมื่อปี 1984 ได้อีกด้วย 

 

ทั้งนี้ 'ลิเวอร์พูล'แข่ง 27 นัด ชนะ 19 เสมอ 6 แพ้ 2 เก็บเพิ่มเป็น 63 คะแนน นำรองจ่าฝูง แมนซิตี้ ที่แข่ง 26 นัด มี 59 คะแนน รวมถึง อันดับ 3 อาร์เซน่อล แข่ง 26 นัด มี 58 คะแนน ส่วน 'น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์'แข่ง 27 นัด ชนะ 6 เสมอ 6 แพ้ 15 มี 24 คะแนน ยังรั้งอันดับ 17 ของตาราง 

CREDIT PHOTO : eurosport

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ