ข่าว

'โรม่า' ปลดฟ้าผ่าเด้ง 'มูรินโญ่' สื่อประโคมเตรียมตั้งกุนซือใหม่ทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โรม่า' ประกาศปลด 'โชเซ่ มูรินโญ่' เจ้าของฉายา เดอะ สเปเชียล วัน พ้นเก้าอี้กุนซือ หลังพาทีมหล่นที่ 9 ในศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี

ข่าวใหญ่วงการฟุตบอลอิตาลี ในศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี โดย "โรม่า" ทีมดังแห่งกรุงโรม ประกาศปลด "โชเซ่ มูรินโญ่" หลังเกมล่าสุด บุกพ่าย เอซี มิลาน 1-3 เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา

 

 

โดย "โรม่า" ได้โพสต์ข้อความผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ประกาศแยกทางกับ "โชเซ่ มูรินโญ่" กุนซือของทัพ หมาป่า หลังอยู่ร่วมงานกับทีมเกือบ 3 ปี แต่ผลงานล่าสุด ที่ โรม่า บุกแพ้ มิลาน ที่สนามสตาดิโอ จูเซปเป้ เมอัซซ่า ทำให้บอร์ดบริหาร ตัดสินใจต้องแยกทางกับ เดอะ สเปเชียล วัน ทันที 

ทั้งนี้ข้อความ "โรม่า" ถึง มูรินโญ่ ระบุว่า " พวกเราขอขอบคุณ โชเซ่ ในนามของพวกเราทุกคนที่ โรม่า สำหรับแพชชั่นและความทุ่มเทของเขานับตั้งแต่เข้ามาร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ เราจะมีความทรงจำที่ดีในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ โรม่า เสมอมา ซึ่งเราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร 

 

"พวกเราขออวยพรให้ โชเซ่ และทีมผู้ช่วยของเขาโชคดีกับอนาคต" 

\'โรม่า\' ปลดฟ้าผ่าเด้ง \'มูรินโญ่\' สื่อประโคมเตรียมตั้งกุนซือใหม่ทันที

สำหรับ "โชเซ่ มูรินโญ่" เข้ามารับงานกุนซือของ "โรม่า" เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021 มีผลงานเด่นคือพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อปี 2022 และได้รองแชมป์ ยูโรป้า ลีก ปีที่แล้ว ก่อนที่ปัจจุบัน จะคุมทีมผ่าน 20 นัด ในลีก ชนะ 8 เสมอ 5 แพ้ 7 เก็บได้เพียง 29 คะแนน รั้งอันดับ 9 ของตาราง มีแต้มห่างจ่าฝูง อินเตอร์ มิลาน ที่มี 51 คะแนน หรือมากถึง 22 คะแนน  

 

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า "โรม่า" จะแต่งตั้ง ดานิเอเล่ เด รอสซี อดีตแข้งของทีม ขึ้นรับหน้าที่คุมทีมจนหมดฤดูกาลนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ