ข่าว

"สุวัจน์" แถลงเปิดเทนนิสศึกใหญ่ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ถ่ายทอดสดทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" แถลงเปิดเทนนิสศึกใหญ่ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ที่หัวหิน ดึงตัวท็อปมาเพียบ ถ่ายทอดสดทั่วโลก พร้อมชวนนักกีฬา ร่วม 4 กิจกรรมไฮไลท์ เดินแบบผ้าไทย ทำอาหารไทย เรียนมวยไทย ตักบาตรริมหาด โปรโมทซอฟท์พาวเวอร์ กระตุ้นการท่องเที่ยว-เศรษฐกิจประเทศ

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2567 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสหญิงรายการใหญ่ ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ รายการ Thailand Open 2024 presented by E@ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ สุขุมวิท

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีมากที่แฟนกีฬาเทนนิสจะได้ชมการแข่งขันรายการใหญ่อย่างไทยแลนด์ โอเพ่น อีกครั้ง ที่อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท 

 

 

โดยรอบคัดเลือก แข่งขัน ระหว่างวันที่ 27-28 ม.ค. 2567 และรอบเมนดรอว์ ระหว่างวันที่ 29 ม.ค.-4 ก.พ. 2567 การแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นการจัดรายการระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ซึ่งทุกครั้งได้รับความสนใจจากนักเทนนิสมืออันดับต้น ๆ ของโลก และแฟนเทนนิสจำนวนมากที่เข้ามาชมรอบสำคัญ เป็นการตอกย้ำว่า ไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นรายการที่น่าสนใจ ขณะเดียวกันยังตอกย้ำว่า ประเทศไทย เป็นเมืองที่มีศักยภาพในการรองรับกีฬาระดับโลกได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ปีนี้มีนักเทนนิสชื่อดังของโลก ที่อยู่ในอันดับ Top 100 มาร่วมการแข่งขันถึง 21 คนจาก 16 ประเทศ ได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน นำโดย “จู หลิน” นักเทนนิสชาวจีน วัย 29 ปี มือ 33 ของโลก จะเดินทางมาป้องกันแชมป์ Thailand Open 2023 เมื่อปีที่แล้ว รวมทั้ง “แม็กด้า ลีเน็ตต์” นักเทนนิสจากโปแลนด์ วัย 31 ปี มือ 22 ของโลก แชมป์หญิงเดี่ยวศึกไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ที่เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 และที่น่าสนใจอีกคนคือ “พอลล่า บาโดซ่า” สาวสวยจากสเปน วัย 26 ปี อดีตมือ 2 ของโลก ก็จะมาร่วมล่าแชมป์ด้วย

 

"สุวัจน์" แถลงเปิดเทนนิสศึกใหญ่ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ถ่ายทอดสดทั่วโลก

 

ภราดร ศรีชาพันธุ์ ฉายา "ซูเปอร์บอล" เป็นนักเทนนิสชาวไทย และเป็นอดีตนักเทนนิสชายชาวเอเชียที่มีอันดับสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยอันดับ 9 ของโลกในปี 2546

ขณะเดียวกัน ยังมีนักเทนนิสฝีมือดีอีกหลายคน อาทิ หวัง ซินหยู (จีน /35 โลก) ทาเทียน่า มาเรีย (เยอรมนี /43 โลก) มายาร์ เชรีฟ (อียิปต์ /59 โลก) ยูเลีย ปูตินเซวา (คาซัคสถาน /63 โลก) หวัง ซิหยู (จีน /71 โลก) อันนา คาโรลินา ชมิดโลวา (สโลวาเกีย /73 โลก) วิคทอเรีย โทโมวา (บัลแกเรีย-75 โลก) ไดแอน แพร์รี (ฝรั่งเศส-76 โลก) หยวน หยู (จีน/ 77 โลก) คามิลา โอโซริโอ (โคลอมเบีย /81 โลก) วิกตอรีย่า โกลูบิช (สวิตเซอร์แลนด์ /85 โลก) ลินดา ฟรูเวอร์โทวา (เช็ก /88 โลก) ไป๋ จั๋วเสวียน (จีน /90 โลก) เป็นต้น

 

 

"สุวัจน์" แถลงเปิดเทนนิสศึกใหญ่ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ถ่ายทอดสดทั่วโลก

 

“ในการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่นครั้งนี้มีนักกีฬาไทยได้มีโอกาสได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วย 3 คน คือ รวงข้าว ลัลนา ธาราฤดี วัย 19 ปี มืออันดับ 258 ของโลก ที่เพิ่งได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก รายการแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เป็นปีแรก ได้ไวลด์การ์ดรอบเมนดรอว์ “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ วัย 22 ปี มืออันดับ 415 ของโลก ที่คว้า 3 แชมป์หญิงเดี่ยวศึกไอทีเอฟเมื่อปีที่แล้ว และ ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ นักเทนนิสลูกครึ่งไทย-รัสเซีย ดาวรุ่งวัย 16 ปี มืออันดับ 80 เยาวชนโลก ได้ไวลด์การ์ดรอบคัดเลือก ก็คาดหวังว่าทั้ง 3 คน จะมีโอกาสทำผลงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากนักเทนนิสระดับโลกให้ได้มากที่สุด” นายสุวัจน์ กล่าว

 

"สุวัจน์" แถลงเปิดเทนนิสศึกใหญ่ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ถ่ายทอดสดทั่วโลก

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า นอกจากกิจกรรมการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์โอเพ่น เพื่อส่งเสริมการกีฬาของชาติแล้ว ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อโปรโมทประเทศไทยด้วยซอฟท์พาวเวอร์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ควบคู่กันไปด้วย เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่มีการถ่ายทอดไปทั่วโลก เป็นโอกาสอันดีที่นักท่องเที่ยวจะได้เห็นความสวยงามของหัวหิน เริ่มจากกิจกรรมแรก เราจะเชิญนักกีฬามาเดินแบบผ้าไทย ร่วมกับแอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส ขวัญใจชาวไทย โดยสวมผ้าไหม ผ้าฝ้าย โปรโมทอัตลักษณ์ของไทย เมื่อความเข้มแข็งผสมผสานกับความอ่อนช้อย ก็จะเป็นความน่ารัก ที่ประชาสัมพันธ์ความงดงามของวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี


"สุวัจน์" แถลงเปิดเทนนิสศึกใหญ่ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ถ่ายทอดสดทั่วโลก

 

กิจกรรมที่ 2 คือ โปรโมทอาหารไทยให้โลกรู้จัก โดยให้นักกีฬาเรียนทำอาหารไทยริมหาดหัวหิน กับเชฟจากโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล มาดีไซน์เมนู อาหารไทยสำหรับนักกีฬา เช่น ผัดไทย มัสมั่น ต้มยำกุ้ง และผัดกะเพรา เพื่อโปรโมทเมนูเด็ดให้โลกได้รู้จัก กิจกรรมที่ 3 เพิ่มสีสันด้วยการเชิญนักกีฬามาตักบาตรยามเช้า ริมหาดหัวหิน ซึ่งเป็นบรรยากาศที่คลาสสิคมาก กิจกรรมที่ 4 คุณวิว เยาวภา บุรพลชัย นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกคนแรกของประเทศไทย ซึ่งได้เปิดยิมมวยไทยที่หัวหินชื่อ The Legend Arena ก็จะนำคณะผู้ฝึกสอนมวยไทย มาสอนนักเทนนิสให้เรียนมวยไทย ซึ่งทั้ง 4 กิจกรรมสะท้อนให้เห็นถึงความงดงามของวัฒนธรรม ซอฟท์พาวเวอร์ของไทย ผ่านนักเทนนิสระดับโลก และสุดท้ายกิจกรรมที่ 5 จะเชิญนักเทนนิสที่เข้าร่วมแข่งขัน มาสอนเทนนิสให้กับเด็กและเยาวชนของไทยในโครงการ คลินิกเทนนิส หลังจากนั้นก็จะมี Welcome Party ต้อนรับคณะนักกีฬา ด้วยศิลปะการแสดงแบบไทย ๆ

 

 

นายสุวัจน์ ได้กล่าวขอบคุณลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย และ ผู้สนับสนุนหลักที่ทำให้เกิดการแข่งขันเทนนิสหญิงรายการใหญ่ครั้งนี้ ได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน), ไอเอชจี โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท, บริษัท ช การช่าง จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน), บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน), บี. กริม

 

 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส, บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน, บริษัท แคล-คอมพ์ ออโตเมชั่น แอนด์ อินดัสเทรียล 4.0 เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด, ซูเปอร์สปอร์ต ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ร้านค้ากีฬาอันดับหนึ่งของประเทศไทย ผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Wilson, โรงแรมไอสนุก, ไอบิสหัวหิน, สวนน้ำอันดามันดาภูเก็ต, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลภูเก็ต, สวนน้ำวานานาวาหัวหิน, โรงแรมฮอลิเดย์อินน์หัวหิน, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลหัวหิน และศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน

 

"สุวัจน์" แถลงเปิดเทนนิสศึกใหญ่ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ถ่ายทอดสดทั่วโลก

 

"สุวัจน์" แถลงเปิดเทนนิสศึกใหญ่ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ถ่ายทอดสดทั่วโลก

 

"สุวัจน์" แถลงเปิดเทนนิสศึกใหญ่ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" ถ่ายทอดสดทั่วโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ