ข่าว

'สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี' ลงดาบแบนประธานสโมสร หลังทำร้ายผู้ตัดสิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ลูกหนังแดนไก่งวง สั่งแบน อดีตประธานสโมสร "ฟารุค โคก้า" ของทีม อันคารากูคู ที่ก่อเหตุต่อยกรรมการจนได้รับบาดเจ็บ ด้วยการแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลตลอดชีวิต

หลังจากเรื่องราวฉาวในวงการฟุตบอลตุรกี เนื่องจาก "ฟารุค โคก้า" ประธานสโมสร อันคารากูคู ทีมในศึก ซูเปอร์ลีก ตุรกี ก่อเหตุเข้าไปทำร้าย ด้วยการต่อยเข้าที่ใบหน้าของ อูมุท เมเลอร์ ผู้ตัดสิน ในเกมที่ อันคารากูคู เปิดบ้านเสมอกับ ริเซสปอร์ 1-1 เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา

 

 

เป็นเหตุให้ "ฟารุค โคก้า" ประธานสโมสร อันคารากูคู  ประกาศลาออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมา รวมถึงถูกออกหมายจับข้อหาทำร้ายร่างกาย และถูกจับกุมตัวไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี ประกาศยุติการแข่งขันทั้งลีกเป็นการชั่วคราวหลังเหตุฉาวดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี สั่งลงโทษแบน "ฟารุค โคก้า" อดีตประธานสโมสรอันคารากูคู ทีมในศึกซูเปอร์ลีก ตุรกี ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลตลอดชีวิต พร้อมกับ สโมสร อันคารากูคู จะต้องถูกปรับเงินเป็นจำนวน 2 ล้านลีราตุรกี หรือราว 1.8 พันล้านบาท ไม่พอเท่านี้ สโมสรยังถูกแบนห้ามแฟนบอลเข้าสนามในเกมเหย้า 5 นัดต่อจากนี้ เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบระหว่างแฟนบอลกับเจ้าหน้าที่ในสนามในเกมดังกล่าว 

\'สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี\' ลงดาบแบนประธานสโมสร หลังทำร้ายผู้ตัดสิน

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี มีประกาศเป็นทางการแล้วว่า ศึก ซูเปอร์ลีกตุรกี จะกลับมาลงทำการแข่งขันกันต่ออีกครั้งใน วันที่ 19 ธ.ค. 66 นี้

CREDIT PHOTO : skysports

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ