ข่าว

บุ๊ค เอกนิษฐ์ สำรอง 'อูราวะ' เชือด เลออน ลิ่วตัดเชือกดวล แมนซิตี้ ศึกสโมสรโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อูราวะ เรด ไดมอนส์" เฉือน "คลับ เลออน" ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2023 โดยมี เจ้าบุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา มีชื่อเป็นสำรองแต่ไม่ได้ลง ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ดวล แมนซิตี้

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2023 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมาเป็นการลงทำการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง "อูราวะ เรด ไดมอนส์" ทีมดังจากศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ต้นสังกัดของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ในฐานะแชมป์จากทวีปเอเชีย พบกับ "คลับ เลออน" แชมป์โซนคอนคาเคฟจากประเทศเม็กซิโก โดย เจ้าบุ๊ค เอกนิษฐ์ ในเกมนี้มีชื่อเป็นตัวสำรอง

 

 

สำหรับผลเกมดังกล่าวจบลงเป็น อูราวะ เรด ไดมอนส์ เฉือนเอาชนะ คลับ เลออน ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ได้ประตูครึ่งหลังจาก อเล็กซ์ ชอล์ค นาทีที่ 78 ก่อนที่ทีมจากเม็กซิโก จะเหลือผู้เล่นสิบคน จากการถูกใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงของ วิลเลียม เตซิลโล ออกจากสนามนาทีที่ 87

บุ๊ค เอกนิษฐ์ สำรอง \'อูราวะ\' เชือด เลออน ลิ่วตัดเชือกดวล แมนซิตี้ ศึกสโมสรโลก

ทำให้ "อูราวะ เรด ไดมอนส์" ของกุนซือ มาธิอัส ฮอกโม นำทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัวแทนจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในฐานะแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 

 

ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันระหว่าง อัล อาห์ลี ในฐานะแชมป์ทวีปแอฟริกาจากอียิปต์ ฟลูมิเนนเซ ทีมจากบราซิล แชมป์โกปาลิเบอร์ตาดอเรส ในวันจันทร์ที่ 18 ธ.ค. 66 

 

CREDIT PHOTO : sportstar

logoline