ข่าว

'พรีเมียร์ลีก' เตรียมประเดิมผู้ตัดสินหญิง ลงเป่าครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รีเบ็คก้า เวลช์" เตรียมเป็นผู้ตัดสินคนแรกในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่จะลงทำหน้าที่ชี้ขาดเกม ระหว่าง ฟูแล่ม พบ เบิร์นลีย์

"รีเบ็คก้า เวลช์" กำลังจะกลายเป็นผู้ตัดสินผู้หญิงคนแรกที่ได้ลงทำหน้าที่ชี้ขาดเกม ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังจากได้เริ่มต้นอาชีพผู้ตัดสินมากว่า 23 ปี

 

 

โดย skysports สำนักข่าวจากประเทศอังกฤษ รายงานระบุว่า องค์กรผู้ตัดสินอาชีพ หรือ PGMOL ยืนยันว่า รีเบ็คก้า เวลช์ จะได้ลงทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่หนึ่งในเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 18 ระหว่าง ฟูแล่ม เปิดสนามคราเวน คอทเทจต้อนรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์ วันเสาร์ที่ 23 ธ.ค.66  ซึ่งจะทำให้ เวลช์ กลายเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ได้ทำหน้าที่ชี้ขาดเกมพรีเมียร์ลีก 

 

ทั้งนี้สำหรับ "รีเบ็คก้า เวลช์" เธอคือผู้ตัดสินคนแรก ในการแข่งขันอีแอฟแอล หรือ ที่รู้จักกันในลีกรองลงมาจาก พรีเมียร์ลีก ประกอบด้วย แชมเปี้ยนชิพ , ลีกวัน และ ลีกทู เมื่อปี 2021 ซึ่งได้ลงตัดสินในเกมลีกทู ระหว่าง ฮาร์โรเกต พบ พอร์ทเวล รวมถึงยังได้ตัดสินในศึก แชมเปี้ยนชิพ 4 นัด , ลีกวัน 2 นัด รวมถึง ยังเคยลงตัดสินในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วีเมส์ ซูเปอร์ลีก ในปี 2017 กับ 2020 , ลงทำหน้าที่ในศึก ยูฟ่า วีเมส์ ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) และฟุตบอลโลกหญิง 2023 มาแล้ว

'พรีเมียร์ลีก' เตรียมประเดิมผู้ตัดสินหญิง ลงเป่าครั้งแรกในประวัติศาสตร์

 

นอกจากรายงานยังระบุเพิ่มว่า ยังได้มีการเลือกให้ แซม อิลลิสัน ผู้ตัดสินผิวสีลงทำหน้าที่ ในเกม ระหว่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบกับ ลูตัน ทาวน์ ในเกมสัปดาห์ที่ 19 วันที่ 26 ธ.ค. 66 ซึ่งจะทำให้ อัลลิสัน กลายเป็นผู้ตัดสินผิวสีคำแรกในรอบ 15 ปี ที่ได้ลงทำหน้าที่ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ นับตั้งแต่ ยูไร เรนนี่ เคยลงทำหน้าที่เมื่อปี 2008

CREDIT PHOTO : thesun

 

logoline