ข่าว

ไม่มีปาฏิหาริย์ 'ซานโตส' ร่วงตกชั้น รอบ 111 ปี ก่อตั้งสโมสร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ซานโตส' ทีมผลิตซุปเปอร์สตาร์แดนแซมบ้า ที่เคยมีทั้ง เปเล่ และ เนย์มาร์ ตกชั้นลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกของสโมสรนับตั้งแต่ก่อตั้ง หรือในรอบ 111 ปี

"ซานโตส" ทีมดังแห่งศึก ซีรี่ เอ ประเทศบราซิล ที่เคยผลิตสตาร์มามากมายระดับโลก ทั้งตำนานอย่าง เปเล่ และ เนย์มาร์ ต้องจารึกประวัติศาสตร์ลงเสียแล้ว เมื่อล่าสุด พวกเขาลงเล่นนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2023 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมาไม่สามารถเก็บชนะที่ต้องการได้ต้องตกชั้นเป็นทีมอันดับ 4 จากท้ายตาราง ลงไปเล่นในศึก ซีรี่ บี ฤดูกาลหน้า

 

โดย "ซานโตส" ฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทีมของ มาร์เซโล แฟร์นานเดซ กุนซือชาวแซมบ้า ทำผลงานไม่ดีอย่างที่คาดหวังมาตลอดทั้งฤดูกาล และ นัดสุดท้าย เพื่อเป้าหมายดิ้นรนหนีตกชั้น หากสามารถคว้าชัยชนะได้ โดยในกลุ่มโซนท้ายตาราง ซึ่งลีกบราซิล มีจำนวน 20 ทีม และ เอา 4 ทีมสุดท้าย ตกชั้น ซึ่งเหลืออีกเพียงทีมเดียวที่จะต้องตกชั้น แต่เป็นการเดิมพันกันระหว่าง 3 ทีม ประกอบด้วย ซานโตส อันดับ 15  มี 43 คะแนน  , อันดับ 16 วาสโก ดา กาม่า มี 42 คะแนน และ อันดับ 17 บาเฮีย มี 41 คะแนน

แต่สำหรับผลการแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาล กลับไม่เป็นใจสำหรับ ยอดทีมจากบราซิล อย่าง "ซานโตส" เมื่อเปิดบ้านต้านไม่อยู่พ่ายให้กับ ฟอร์ตาเลซ่า ไปด้วยสกอร์ 1-2  ส่วนผลที่ไม่เป็นใจอีกสองคู่ ซึ่งเป็นทีมดิ้นรนหนีตกชั้นด้วยกัน กลับได้รับผลชนะ คือ วาสโก ดา กาม่า เปิดบ้านชนะ บรากันติโน่ 2-1 และ บาเฮีย เปิดบ้านชนะ อัตเลติโก มิไนโร่ อย่างขาดลอย 4-1  ทำให้อันดับเปลี่ยนแปลง วสโก ดา กาม่า ขยับขึ้นมาจบอันดับ 15 มี 45 คะแนน ตามมาด้วย บาเฮีย จบอันดับ 16 มี 44 คะแนน และ เป็น ซานโตส ที่จบอันดับ 17 ทีมสุดท้ายตกชั้น มี 43 คะแนน ตามอีก 3 ทีมคือ อันดับ 18 โกยาส , อันดับ 19 โคริติบ่า และ อันดับบ๊วย อเมริกา มิไนโร่

ไม่มีปาฏิหาริย์  'ซานโตส' ร่วงตกชั้น รอบ 111 ปี ก่อตั้งสโมสร

ทำให้ "ซานโตส" ทีมประวัติศาสตร์ ที่ก่อตั้งตั้งเมื่อวันที่ 14 เม.ย ปี 1912 ซึ่งอยู่รอดปลอดภัยบนลีกสูงสุดมาโดยตลอด รวมถึงคว้าแชมป์ลีกสูงสุดรวม 7 สมัย รวมถึง แชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส (แชมป์ทวีป) รวม 3 สมัย ต้องตกชั้นเป็นครั้งนับตั้งแต่ตั้งสโมสรมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ