ข่าว

เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ตัดสินแชมป์ประจำปี 13-17 ธ.ค - คาดเข้าร่วมแตะ 3 พันคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก   WGP#1 Waterjet World Cup 2023 ลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันของประเทศไทย  ภายใต้ชื่อ   WGP#1 สนามตัดสินแชมป์ประจำฤดูกาล ได้โปรแกรมแข่ง 13-17 ธ.ค. ใช้สังเวียนประชันความเร็วที่ชายหาดเมืองพัทยา ฝังผู้จัดประกาศความมั่นใจ คาดยอดนักกีฬาเข้าร่วม ทะลัก 3 พันคน

 ปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการ  ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก   WGP#1 Waterjet World Cup 2023 หรือ ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023 ลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันของประเทศไทย  ภายใต้ชื่อ   WGP#1    เปิดเผยว่า ประเทศไทย  โดยเมืองพัทยา  ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) , กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) และ กระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา   จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก   WGP#1 Waterjet World Cup 2023    สนามสุดท้ายของฤดูกาล เพื่อหาแชมป์ประจำปี โดยจะจัดขึ้นระหว่าง 13-17 ธ.ค.  ศกนี้    ณ เมืองพัทยา

 

 

 

เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก เวิลด์ ซีรีส์ 2023 (WGP#1 Waterjet World Series 2023) สนามแรกประจำฤดูกาล  แข่งขันประเทศโปแลนด์ระหว่างวันที่ 18-21 พ.ค.   , สนามที่สอง  แข่งขันกที่ฝรั่งเศสวันที่  27-30 ก.ค.   , สนามที่สามแข่งขันที่ สหรัฐ วันที่ 4-8 ต.ค.   และสนามสุดท้ายที่ประเทศไทย   สำหรับ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2023 หรือ  WGP#1  สนามสุดท้ายของฤดูกาล   ได้รับการตอบรับที่ดี    โดยเฉพาะนักกีฬาเจ็ตสกี ที่จะเข้าร่วมกว่า  2,000 คน   จาก 40 ชาติ  และเมื่อรวมกับทีมแข่งไทย คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 3,000 คน ซึ่งสามารถเทียบขั้น  "มหกรรมกีฬา"  

 

 

 

ที่น่าสนใจคือกิจกรรมนี้ เป็นลิขสิทธิ์ของไทยที่สร้างความเชื่อถือ  หรือ "ซอฟต์พาวเวอร์" ไปทั่วโลก  เป็นอีกหนึ่งของเนื้อหาของการแข่งขันกีฬา ที่ถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมไป 121 ประเทศทั่วโลก   คาดว่าจะเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน    "  กิจกรรมนี้กำลังสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยในหลายๆด้าน อาทิเช่น มีสื่อของตัวเองบนเวทีโลก เป็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย เป็นประโยชน์ต่อด้านการสร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ฯลฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ในสนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก สนามที่ 2 ที่ประเทศฝรั่งเศส   ทางผู้จัดคือประเทศไทย ยังได้นำกีฬามวยไทย และการท่องเที่ยวไทย ไปจัดแสดงเผยแพร่ ซึ่งมีผู้ชมชาวยุโรปให้ความสนใจเข้าชมงานกว่า 7,000 คน "  เขา  กล่าว

 

เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ตัดสินแชมป์ประจำปี 13-17 ธ.ค -  คาดเข้าร่วมแตะ 3  พันคน

เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก   WGP#1 Waterjet World Cup 2023 หรือ ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2023 ลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันของประเทศไทย  ภายใต้ชื่อ   WGP#1 สนามสุดท้ายของฤดูกาลที่จะจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย ในเดือน ธ.ค. 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ