ข่าว

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ลงดาบ แบน 'สมศักดิ์ ภูสมนึก' เหยียดผิวแข้ง ปราจีนบุรีซิตี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกบทลงโทษ ต่อ "สมศักดิ์  ภูสมนึก" ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล ไทยลีก 3 คู่ ปลวกแดงยูไนเต็ด - ปราจีนบุรีซิตี้ ซึ่งแสดงออกด้วยการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม "เหยียดสีผิว" โดยลงโทษแบนการทำหน้าที่ตลอดชีวิต

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ระบุว่า  ตามที่ "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์" ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนจรรยา โดยมี พลตำรวจโท อำนวย  นิ่มมะโน เป็นประธานคณะกรรมการ กรณีปัญหาในการแข่งขันกีฬาฟุตบอล เพื่อสอบสวนเหตุการณ์ ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก (ไทยลีก 3) เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2566 คู่ระหว่างสโมสร ปลวกแดง ยูไนเต็ด พบ สโมสร ปราจีนบุรี ซิตี้  โดยมีเหตุการณ์ที่  สมศักดิ์  ภูสมนึก ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ด้วยการใช้วาจากล่าวถึงสีผิวของ นักกีฬาฟุตบอลในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการดังกล่าวข้างต้น

 

 

เป็นพฤติกรรมเหยียดสีผิว ทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ   สมาคมฯ ยืนยันบทลงโทษตามที่ คณะกรรมการพิจาณาบทลงโทษตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยจรรยาสำหรับนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพในความดูของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. 2560 แก้ไขเพิ่มเติม (ครั้งที่ 1) พ.ศ. 2565 หมวด 1 จรรยาของนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ข้อ 3 (3) หมวด 2 กลไกและระบบการบังคับใช้จรรยา ข้อ 5 ข้อ 6 และ ข้อ 7 ประกอบกับ หมวด 3 บทกำหนดโทษข้อ 10.12 และข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ข้อ 4  

 

 

 

ห้าม  สมศักดิ์ ภูสมนึก ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันในฟุตบอลรายการลีกอาชีพที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดขึ้น หรือให้การรับรองทุกรายการไปตลอดชีวิต

 

 

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ลงดาบ แบน 'สมศักดิ์ ภูสมนึก' เหยียดผิวแข้ง ปราจีนบุรีซิตี้

เนื้อความที่ผู้เล่นสโมสรฟุตบอล ปราจีนบุรี ซิตี้ ระบุว่าถูกแสดงออกทางวาจา โดยผู้ตัดสินฟุตบอล  

.

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ลงดาบ แบน 'สมศักดิ์ ภูสมนึก' เหยียดผิวแข้ง ปราจีนบุรีซิตี้

.

ขอขอบคุณภาพประกอบ จาก เพจ ฟุตบอลปราจีน 

 

.

 

 

 

logoline