ข่าว

'คิง เพาเวอร์' ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จ.ตรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คิง เพาเวอร์' สร้างพลังเยาวชนไทย มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล สร้างแลนด์มาร์คด้านกีฬาให้ชาวเกาะลิบง จ.ตรัง

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนบนเกาะลิบง เมื่อสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล แห่งที่ 89 ของ "คิง เพาเวอร์" หรือ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างงดงามกลางทะเลอันดามัน บนพื้นที่ของเกาะลิบง ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

 

 

ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลฯ ที่ทุกคนบนเกาะรอคอย และหวังให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ ที่จะเป็นแหล่งรวมตัวของคนที่รักการออกกำลังกาย ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และนักเตะบนเกาะแห่งนี้จะได้มีโอกาสฝึกซ้อมบนสนามที่ได้มาตรฐานสากล เติมเต็มความฝันเยาวชน เพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพต่อไปในอนาคต โดยจัดพิธีส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ จังหวัดตรัง

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายทรงกลด สว่างวงศ์ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง , นายธีรชาติ ธนสารกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์ และสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ , นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผู้อำนวยการ สพป.ตรัง เขต 2 , นางอรทัย เกิดภิบาล ศึกษาธิการจังหวัดตรัง , คุณธนากร ชูจิตต์ นายอำเภอกันตัง และนายอนุรักษ์ สุเหร็น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ ร่วมในพิธีเปิดงานและส่งมอบสนามฟุตบอลฯ อย่างเป็นทางการ

'คิง เพาเวอร์' ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จ.ตรัง 'คิง เพาเวอร์' ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จ.ตรัง

ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเด็กๆ และชาวบ้านบนเกาะลิบง โดยไฮไลท์สุดพิเศษภายในงาน คือ การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่างทีม คิง เพาเวอร์ พร้อมด้วยทีมนักเตะสื่อมวลชน และนักเตะเจ้าถิ่นอย่างนักเรียนโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ กับทีมก้าวคนละก้าว นำโดย ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมด้วยศิลปินดารา ฟีฟ่า เปรมอนันต์ , กอล์ฟ อนุวัฒน์ , ไนกี้ นิธิดล และ กิก ดนัย ซึ่งหลังจากที่ทั้งสองทีมฟาดแข้งกันอย่างดุเดือด ในที่สุด ทีมก้าวคนละก้าว เฉือนเอาชนะไปได้ 4 – 0 ประตู

'คิง เพาเวอร์' ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จ.ตรัง

นายธีรชาติ ธนสารกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์ และสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานที่ตั้งอยู่บนเกาะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากมีความยากลำบากทั้งในเรื่องการสรรหาวัสดุก่อสร้างสนามฟุตบอลฯ  และการขนส่งที่ต้องฝ่าฟันคลื่นลมในทะเลในสภาวะต่างๆ แต่ด้วยพลังแห่งความเป็นไปได้ สามารถทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้  เพื่อให้ทุกคนมีพื้นที่ในการฝึกซ้อมพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้เก่งยิ่งขึ้น และสนับสนุนให้พลังคนไทยที่มีศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอลให้ก้าวไกลในระดับสากล พร้อมส่งเสริมการสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้แก่คนในชุมชน โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการ

กิจกรรมเพื่อสังคม คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้สนับสนุนการก่อสร้างสนามฟุตบอลฯ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะแห่งนี้ เป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งที่ 89 และเป็นสนามฯ แห่งที่ 3 ของโครงการฯ ที่ถูกสร้างบนเกาะ ต่อจากเกาะยาวใหญ่ จ.พังงา และเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี 

'คิง เพาเวอร์' ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จ.ตรัง

" เพราะเราเชื่อว่าสนามฟุตบอลหญ้าเทียมนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลให้กับทุกคน และส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย เพื่อสร้างพลังแห่งความเป็นไปได้ทางด้านกีฬาฟุตบอลให้เกิดขึ้นกับประชาชนบนเกาะลิบงแห่งนี้  และเชื่อว่าเมื่อทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจ ในอนาคตเราจะสามารถสร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการนักเตะระดับอาชีพของประเทศได้อย่างแน่นอน " นายธีรชาติกล่าว

 

นายอนุรักษ์ สุเหร็น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก ดีใจแทนพี่น้องบนเกาะลิบง รวมไปถึงเด็กๆ ที่ได้สนามฟุตบอลฯ ของคิง เพาเวอร์ มาอยู่บนเกาะ นับตั้งแต่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งนี้เปิดให้ใช้ ทุกคนในชุมชนและสถานศึกษาก็มีพลังในการคิดสร้างสรรค์กิจกรรมให้กับเด็กๆ มากยิ่งขึ้น ส่วนตัวผมเชื่อมั่นว่าสนามฟุตบอลฯ นี้จะเป็นพื้นที่ในการช่วยพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาและด้านสุขภาพของเด็กๆ ในชุมชนให้สามารถเติบโตไปเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต

'คิง เพาเวอร์' ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จ.ตรัง

นายอาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกคนบนเกาะลิบง ที่ได้มีโอกาสใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล ในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ที่ผ่านมาทีมก้าวคนละก้าวได้ไปร่วมมอบสนามฟุตบอลฯ มาหลายแห่ง ได้เห็นความสุขและรอยยิ้มของผู้คนมากมาย โดยเฉพาะคนบนเกาะที่เฝ้ารอโอกาสมานาน ทั้งนี้ ผมมองว่าการเดินทางมาสร้างสนามฟุตบอลฯ บนเกาะไม่ใช่เรื่องง่าย ขอให้เยาวชนบนเกาะลิบงรักษาคุณภาพสนามฟุตบอลฯ ให้ดี เพื่อที่เราจะใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอลฯ นี้ได้อย่างสูงสุดและยั่งยืน

 

สำหรับโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ริเริ่มขึ้นในปี 2560 ดำเนินการจัดสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล จำนวน 100 สนาม ให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศไทย เพื่อให้เยาวชนและคนไทยได้สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานสากลไว้ฝึกซ้อม และส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด พร้อมสร้างโอกาสให้ผู้ที่รักฟุตบอลได้พัฒนาทักษะตัวเอง และต่อยอดความฝันเพื่อมุ่งสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคตต่อไป ซึ่งปัจจุบันโครงการฯ ได้เดินหน้าลงพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างและมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลไปแล้ว 89 สนามทั่วประเทศ และกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้จำนวน 8 สนาม รวมทั้งสิ้น 97 สนาม  ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ที่เฟซบุ๊ก: King Power Thai Power พลังคนไทย

'คิง เพาเวอร์' ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จ.ตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ