ข่าว

'มาโน่' ยืนกราน 'ทีมชาติไทย' ยังมีลุ้นแม้ประเดิมพ่าย จีน เปิดหัวคัดบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย 'มาโน่ โพลกิ้ง' ให้สัมภาษณ์หลังเกม ทีมชาติไทย ประเดิมพ่าย ทีมชาติจีน ระบุว่า ยังเชื่อมั่นในนักเตะทุกคน และ ยังไม่หมดหวัง ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชียน

หลังจาก ทัพ ช้างศึก "ฟุตบอลทีมชาติไทย" เป็นฝ่ายออกนำก่อน แต่กลับถูก "ทีมชาติจีน" พลิกกลับมาเอาชนะ ไปได้ด้วยสกอร์ 1-2 ได้ประตูขึ้นนำจาก สารัช อยู่เย็นนาทีที่ 23 ส่วนทีมเยือนได้จาก อู๋ เหล่ย นาทีที่ 29 และประตูชัยจาก หวัง ชางหยวง นาทีที่ 74 ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชียน รอบสอง นัดแรก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา

 

 

 

หลังจบเกม "มาโน่ โพลกิ้ง" หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย เรารู้สึกผิดหวังกับผลงานนัดนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจาก เป้าหมายของคือการสู้กับจีน ในฐานะทีมที่แย่งอันดับเพื่อลุ้นผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ซึ่งนี่ไม่ใช่ผลที่เราคาดหวังเอาไว้เลย แน่นอนว่าต่อจากนี้ ทีมชาติไทย จะพลาดอีกไม่ได้ เราจะต้องกับมาโฟกัสกันต่อในเกมนัดถัดไป โดยลืมเกมนี้ให้เร็วที่สุด

'มาโน่' ยืนกราน 'ทีมชาติไทย' ยังมีลุ้นแม้ประเดิมพ่าย จีน เปิดหัวคัดบอลโลก

" ผมสามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่า มันยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ มันเป็นเพียงนัดแรกเท่านั้น ผมเชื่อเสมอว่า เราแข็งแกร่งได้มากกว่านี้ รวมถึงยังคงรักษาเป้าหมายที่วางเอาไว้ต่อไปได้อีก "

 

มาโน่ กล่าวต่อว่า " เกมถัดไปเราไม่น่าใช้งานชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึงพรรษา เหมวิบูลย์  ซึ่งเป็นผู้เล่นที่สำคัญ แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าเรายังมีนักเตะที่แข็งแกร่งใน 26 คนที่เลือกมาจะสามารถขึ้นมาทดแทนตำแหน่งกันได้ และเชื่อว่าเรามีผู้เล่นที่ดีเพียงพอ ต่อการบุกเยือนสิงคโปร์ เพื่อคว้าชัยชนะได้"

'มาโน่' ยืนกราน 'ทีมชาติไทย' ยังมีลุ้นแม้ประเดิมพ่าย จีน เปิดหัวคัดบอลโลก

นอกจากนี้นักข่าวสอบถามไปยัง กุนซือทีมชาติไทย ถึงประเด็นช่วงอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ที่ไม่ได้ใช้ชุดหลักเดินทางไปเล่นด้วยกันที่ยุโรป ส่งผลถึงฟอร์มการเล่น ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก หรือไม่ 

 

มาโน่ ตอบกลับว่า " แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่เราต้องการ และควรจะเป็นเช่นนั้น ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดในการกข่งขัน ฟีฟ่าเดย์ เพื่อเล่นร่วมกัน แต่ผมไม่อยากนำเรื่องมาเป็นข้ออ้าง ซึ่งปัจจุบัน ทีมชุดนี้ถือเป็นการเลือกที่ดีที่สุดแล้ว เพราะฉะนั้น ผมเชื่อว่าเรายังก้าวผ่านไปได้ ด้วยการเรียกฟอร์มกลับมา ในเกมนัดถัดไป ที่จะพบกับ สิงคโปร์ ในนัดที่ 2 "

ทำให้สถานการณ์ นัดแรกผ่านไปเป็น จ่าฝูง เกาหลีใต้ ชนะ 1 มี 3 คะแนน , อันดับ 2 จีน ชนะ 1 มี 3 คะแนน , อันดับ 3 ไทย แพ้ 1 ยังไม่มีคะแนน และ อันดับ 4 สิงคโปร์ แพ้ 1 ยังไม่มีคะแนน 

 

อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชียน รอบสอง นัดที่ 2 ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 21 พ.ย. 66 เวลา 19.00 น. ตามเวลาไทย 

 

 

CREDIT PHOTO : ฟุตบอลทีมชาติไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ