ข่าว

อาลัย 'เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน' ตำนาน 'แมนยู' ถึงแก่กรรมในวัย 86 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน' ตำนานนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1966 ถึงแก่กรรมด้วยวัย 86 ปี

อาลัยต่อการจากไปของ "เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน" ตำนาน "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ และ ตำนาน ทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 1966 ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 86 ปี

 

 

 

โดย "เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน"ตำนานตลอดกาลของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งฉลองครบรอบวันเกิด 86 ปี เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เซอร์ บ็อบบี้ มีอาการป่วยโรคภาวะสมองเสื่อมในช่วงหลายปีหลังและได้พักรักษาตัวอยู่กับครอบครัว ก่อนที่จะมีข่าวยืนยันมาว่าเขาเสียชีวิตลงอย่างสงบในช่วงเช้าของวันที่ 21 ตุลาคม 

สำหรับ "เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน" ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลผู้ซึ่งเป็นตำนาน ที่รอดชีวิตจากโศกนาฎกรรมเครื่องบินของ แมนยู ตกเมื่อปี 1958 และขึ้นมาเป็นตำนาน ปีศาจแดง ร่วมคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก หรือ ยูโรเปี้ยน คัพ ได้เป็นสมัยแรกของสโมสร เมื่อปี 1969 รวมถึงตลอดอาชีพค้าแข้งให้กับสโมสรกว่า 17 ปี ลงเล่น 758 นัด ทำไป 249 ประตู

 

ทั้งนี้ในนาม ทีมชาติอังกฤษ ของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน มีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกหนแรก ของ สิงโตคำราม เมื่อปี 1966 ซึ่งครั้งนั้น อังกฤษ ถือเป็นเจ้าภาพ รวมถึงยังเคยได้รับรางวัล บัลลงดอร์ ในปีเดียวกันอีกด้วย

อาลัย \'เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน\' ตำนาน \'แมนยู\' ถึงแก่กรรมในวัย 86 ปี

CREDIT PHOTO : ManUtd

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ