ข่าว

'สมยศ' ออกโรงสั่ง ไทยลีก ปรับโปรแกรมก่อนอุ่นเครื่องดวล ญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมฯ 'พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง' สั่งการให้ 'ไทยลีก' ปรับโปรแกรมเพื่อความพร้อม ฟุตบอลทีมชาติไทย ก่อนเข้าสู่รายการ เอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย

หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้บรรลุข้อตกลงระหว่าง สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ในการจัดการแข่งขันฟุตบอล อุ่นเครื่อง International Friendly Match ระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับ 19 ของโลก พบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 112 ของโลก ในวันที่ 1 ม.ค. 67 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์และถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้งสองชาติได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

 

 

ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม ได้สั่งการไปยัง​ บริษัท​ ไทยลีก จำกัด​ ให้ดำเนินการพิจารณาปรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกให้สอดคล้องและเป็นประโยชน์​สูงสุดต่อทีมชาติไทย​ เพื่อให้ทีมมีความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น และฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย โดยให้ดำเนินการทันที

'สมยศ' ออกโรงสั่ง ไทยลีก ปรับโปรแกรมก่อนอุ่นเครื่องดวล ญี่ปุ่น

สำหรับ โปรแกรมนัดตกค้างซึ่งเดิมเลื่อนจะมาแข่งขันในวันที่ 29 ธ.ค.66 โดยจะขอปรับโปรแกรมการแข่งขันเร็วขึ้นหนึ่งวัน คือ วันที่ 28 ธ.ค. 66 เพื่อให้มีความเหมาะสมสำหรับนักกีฬา ในการพักฟื้น ก่อน เดินทางมารายงานตัว ฝึกซ้อม​ และเดินทางไปอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อม ตามโปรแกรมที่กำหนด

 

ทั้งนี้ เอเอฟซี ประกาศให้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ถึงวันที่ 10 ก.พ. 67 เป็นโปรแกรมการแข่งขันอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ โดยห้ามมิให้ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย มีแมตช์อุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ หลังจากวันที่ 6 ม.ค. 67 หรือ ก่อนการแข่งขันเป็นเวลาอย่างน้อย 5 วัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ