ข่าว

'โปรเปียโน' อาภิชญา นำทัพกอล์ฟสาวไทย คว้า 2 ทอง เอเชียนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โปรเปียโน' อาภิชญา ยุบล แซงวันสุดท้าย ผงาดคว้าเหรียญทอง กอล์ฟ ประเภทบุคคลหญิง เอเชียนเกมส์ 2022 ที่ประเทศจีน

การแข่งขันกีฬากอล์ฟ ในมหกรรม เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือ "เอเชียนเกมส์ 2022" ที่เวสต์เลก กอล์ฟ คอร์ส เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ต.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ทั้งประเภทประเภทบุคคลและประเภททีม

 

โดย โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล ยังเล่นได้คงเส้นคงวา เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 269 แซงอาดิติ อาโชก โปรอินเดียที่นำมาถึง 7 สโตรก ในรอบสาม คว้าแชมป์ไปอย่างสนุก เพราะโปรอินเดียหวดเกิน 5 โอเวอร์พาร์ 77 สกอร์รวม 17 อันเดอร์ 271 ส่วนเหรียญทองแดง ยู ฮยอนจู จากเกาหลีใต้ 16 อันเดอร์พาร์ 272

ขณะที่ประเภททีมหญิงซึ่งที่นอกจากโปรเปียโน ยังมี แพงกี้ แอลล่า แกลิทสกีย์ และ โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ตีรวมกัน 3 คน จบ 4 วัน ทำได้ 34 อันเดอร์พาร์ 542 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ และเป็นครั้งที่ 2 ของประเทศไทยในเอเชี่ยนเกมส์ ในกีฬากอล์ฟประเภททีมหญิง หลังเคยคว้าทองมาแล้ว เมื่อปี 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนเหรียญเงิน เกาหลีใต้ 28 อันเดอร์พาร์ 548 และเหรียญทองแดง จีน 24 อันเดอร์พาร์ 552

 

ทางด้าน นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เผยถึงความสำเร็จของนักกีฬาไทยครั้งนี้ว่า นับเป็นอีกความสำเร็จอีกครั้งของสมาคมฯ ก่อนที่จะเริ่มแข่งขันก็ได้ให้โอวาทนักกอล์ฟทุกคนให้ตั้งใจสู้อย่างมีสติ เพราะคู่แข่งทำผลงานได้ดีเช่นกัน ครั้งนี้เราทำได้ 2 เหรียญทอง ซึ่งทำได้ดีกว่าเมื่อปี 2014 ที่อินชอน ต้องขอชื่นชมในความทุ่มเทของนักกีฬา และสต๊าฟฟ์โค้ชทุกคน

 

พร้อมกันนี้ทางนายกสมาคมยังกล่าวต่ออีกว่า แม้ว่าเราประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ทางสมาคมก็ยังเดินหน้าพัฒนานักกีฬาต่อไป เพราะยังมีการแข่งขันอีกมากมายที่ทางสมาคมฯส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขัน อีกทั้งกีฬากอล์ฟในบ้านเราก็อยู่ในการพัฒนาไปในทิศทางที่ดี ทั้งในระดับสมัครเล่น และระดับอาชีพ เห็นได้จากการที่มีนักกีฬาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมากมาย

 

ทำให้สมาคมฯอยากเห็นภาครัฐให้เข้ามาร่วมสนับสนุนให้มากกว่านี้ เพราะกีฬากอล์ฟต้องมีการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ และต้องการเงินทุนในการสนับสนุน ทั้งในการซ้อม และส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาสมาคมฯก็พยายามอย่างเต็มที่ แต่หากได้รับการเกื้อหนุนจากทางภาครัฐมากขึ้น จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกีฬามากกว่านี้

\'โปรเปียโน\' อาภิชญา นำทัพกอล์ฟสาวไทย คว้า 2 ทอง เอเชียนเกมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ