ข่าว

จีนโอ่ 80 ล้านคน จุดคบเพลิง เอเชียนเกมส์ - เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นำนักกีฬาไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  "หางโจวเกมส์  2022"   พิธีเปิดการแข่งขันที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม   จะมีขึ้นในวันนี้ เวลา 19.00 น.   ตามเวลาประเทศไทย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงนำคณะนักกีฬาไทยร่วมเดินขบวน

การแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  "หางโจวเกมส์  2022"   ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม   จะมีขึ้นในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 19.00 น. วันเสาร์ที่ 23 ก.ย.  ตามเวลาประเทศไทย  โดยที่  " หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม "   ซึ่งมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "สนามดอกบัวยักษ์” เตรียมพร้อมรองรับผู้ชมกว่า 80,000 ที่นั่ง   ที่จะเข้ามาร่วมชมพิธีเปิดอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้  โดยกระทรวงการต่างประเทศของจีน  ยืนยันแล้วว่า

 

 

 

 

พิธีเปิด เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  "หางโจว เกมส์ 2022 " ได้รับเกียรติจาก สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เข้าร่วมพิธีด้วยตนเอง พร้อมด้วย พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา, ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด แห่งซีเรีย, ฮัน ด็อก-ซู นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ รวมทั้งจอห์น ลี กาชิว ผู้นำฮ่องกง   ส่วนไฮไลท์สำคัญในพิธีเปิด คือการจุดคบเพลิง  จะมีการให้คนจำนวนมากเข้ามามีส่วนร่วมในการจุดคบเพลิง ทั้งทางโลกจริง และโลกดิจิตอล เพื่อไม่เป็นการเน้นไปที่คนใดคนหนึ่ง ซึ่งมีผู้สมัครมาแล้วกว่า 80 ล้านคน

 

 

 

 

 

 

 

สิ่งสำคัญคือการไม่จุดพลุในพิธีเปิดการแข่งขัน เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนในอากาศให้ได้มากที่สุด เป็นนโยบายการจัดการแข่งขันแบบ Green Game โดยจะใช้เทคโนโลยีมาเป็นการสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมแทน    ด้านการเดินขบวนของนักกีฬาเข้าสู่สนามของทีมชาติไทย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงนำคณะนักกีฬาไทยร่วมเดินขบวน โดยจะมี  "ธันย่า"  ธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืน กับ "เกมส์"  วีระพล จงจอหอ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เป็น 2 ตัวแทน ถือธงไตรรงค์ ซึ่งเจ้าภาพให้มีตัวแทนชายหญิง เพื่อเน้นเรื่องความเท่าเทียม

 

 

 

สำหรับการเตรียมการของเจ้าภาพนั้น จะเน้นการแสดงแสงสีเสียงในโทนสีฟ้า และเขียวซึ่งเป็นสีหลักของการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการแสดงถึงความสวยงามของระบบนิเวศน์ มนุษยชาติ และกีฬาของจีน ที่เต็มไปด้วยความทันสมัย ให้ออกมาเป็นภาพลักษณ์ของภูเขาสีเขียวกับน้ำสีฟ้า  ทางเจ้าภาพนั้นตั้งใจจัดทำการแสดงให้มีความสั้นและกระชับ ผสานแนวความคิดสร้างสรรค์กับเทคโนโลยีที่ทันสมัย ให้เห็นถึงวัฒนธรรมจีน และคุณภาพของชาวเอเชีย

 

 

 

 

แฟนกีฬาสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทาง ช่อง T-Sport 7, ช่อง 5 HD และแอพลิเคชั่น AIS Play หรือที่จอ CentralwOrld Live ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยิงสดส่งตรงจากหางโจวมาถึงไทย เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. ไปจนกระทั่งเวลา 22.00 น.

 

 

จีนโอ่ 80 ล้านคน  จุดคบเพลิง เอเชียนเกมส์ - เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี   นำนักกีฬาไทย

"ธันย่า"  ธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืน  ทำหน้าที่ถือธงชาติไทย

จีนโอ่ 80 ล้านคน  จุดคบเพลิง เอเชียนเกมส์ - เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี   นำนักกีฬาไทย

"เกมส์"  วีระพล จงจอหอ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น  ทำหน้าที่ถือธงชาติไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ