ข่าว

'โค้ชด่วน' ย้ำ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ไม่ประมาท เกาหลีใต้ ศึกคัดโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โค้ชด่วน' ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดใจหลังเกม วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย เอาชนะ สโลวีเนีย ย้ำรักษาฟอร์มการเล่นในนัดต่อไปที่จะพบ เกาหลีใต้ ในโปรแกรม โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก

ความเคลื่อนไหว "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก วอลเลย์บอล โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 16 - 24 ก.ย. 66 ณ เมืองล็อดซ์ ประเทศโปแลนด์ หลังล่าสุด เกมที่ 5 กลุ่ม C ทีมชาติไทย ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องเอาชนะ ทีมชาติสโลวีเนีย 3-0 เซต 25-21 , 25-23 และ 25-18 ทำให้ สาวไทย เก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน  

 

 

หลังจบเกม "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอชื่นชม ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ที่สามารถช่วยกันเล่น และรักษามาตรฐานเก็บชัยชนะต่อเนื่องได้สำเร็จ แต่ยังต้องมีการแก้ข้อผิดพลาดเพื่อลงเล่นนัดต่อ ๆ ไป 

โดย "โค้ชด่วน" ระบุว่า  ก็สำหรับเกมวันนี้นะครับ ในช่วงต้นๆ เนี่ยเราเล่นกับเขาค่อนข้างยาก เพราะว่าในเรื่องการรุกของเขาค่อนข้างหนัก รวมถึง สโลวีเนีย วันนี้มีข้อผิดพลาดมากกว่าเราในเรื่องของการเล่น ส่วนเราเองก็ต้องชื่นชมนักกีฬาทุกคนในเรื่องของการทำงานตามแผนที่เราประชุมกันมาแล้วก็วางไว้ เล่นได้เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ยังมีบางจุดบางช่วงที่ยังแกว่งนิดหน่อย ก็ต้องนำไปแก้ไขในแมตช์วันพรุ่งนี้ด้วยครับ 

\'โค้ชด่วน\' ย้ำ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ไม่ประมาท เกาหลีใต้ ศึกคัดโอลิมปิก

ส่วนเกมกับ เกาหลีใต้ จริง ๆ เราพบกันเขาบ่อย ซึ่งเขามีการพัฒนาขึ้น รูปแบบเกมเขาดีขึ้น เกมล่าสุดน่าเสียดายที่น่าเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งเขาน่าจะมีกำลังใจมากขึ้น รวมถึงมองกลับมาที่ทีมเราก็ต้องรักษาเกมของเราในเรื่องของการเล่นให้มั่นคงมากกว่าเดิมเพื่อพบกับ เกาหลีใต้ โค้ชด่วนกล่าว 

\'โค้ชด่วน\' ย้ำ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ไม่ประมาท เกาหลีใต้ ศึกคัดโอลิมปิก

 

สำหรับสถานการ์ กลุ่ม C จ่าฝูงเป็น สหรัฐอเมริกา ลงแข่ง 5 ชนะ 5 มี 15 คะแนน , อันดับ 2 อิตาลี ลงแข่ง 5 ชนะ 4 แพ้ 1 มี 12 คะแนน , อันดับ 3 โปแลนด์ ลงแข่ง 5 ชนะ 4 แพ้ 1 มี 12 คะแนน , อันดับ 4 เยอรมนี ลงแข่ง 5 ชนะ 4 แพ้ 1 มี 11 คะแนน , อันดับ 5 ไทย ลงแข่ง 5 ชนะ 2 แพ้ 3 มี 5 คะแนน , อันดับ 6 โคลอมเบีย ลงแข่ง 5 ชนะ 1 แพ้ 4 มี 2 คะแนน , อันดับ 7 เกาหลีใต้ ลงแข่ง 5 แพ้ 5 มี 2 คะแนน และ อันดับ 8 สโลวีเนีย ลงแข่ง 5 แพ้ 5 มี 1 คะแนน 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมนัดถัดไปในการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก นัดที่ 6 กลุ่ม C พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันนี้ 23 ก.ย. เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย  

 

CREDIT PHOTO : volleyballworld

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ