ข่าว

'เทนนิสไทย'ต้านนิวซีแลนด์ไม่ไหว หล่นไปเล่น เวิลด์กรุ๊ป 2   เดวิสคัพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉาก เทนนิสชิงแชมป์โลก ทีมชาย "เดวิสคัพ 2023" เวิลด์กรุ๊ป 2 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ สรุป ทีมไทย แพ้ ทีมนิวซีแลนด์ 1-3 คู่    ทำให้ปีหน้าไทย ต้องลงไปแข่งขัน  กลุ่มล่าง  "เดวิสคัพ 2024" เวิลด์กรุ๊ป 2 ในรอบเพลย์ออฟ ส่วนนิวซีแลนด์ แข่งขัน "เดวิสคัพ 2024" เวิลด์กรุ๊ป 1 รอบเพลย์ออฟ

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2023" เวิลด์กรุ๊ป 2 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาตินิวซีแลนด์    แข่งขันที่เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์  วันเสาร์ที่ 16 ก.ย.  การแข่งขันวัดสุดท้าย สำหรับผลแข่งวันแรก  เทนนิสไทย ตามนิวซีแลนด์ 0-2 คู่  จากประเภทเดี่ยวมือ 1  , เดี่ยวมือ 2  และวันสุดท้ายเหลือการแข่งขันอีก 3 คู่  ประเภทคู่ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล คู่มือ 359 และ 715 ของโลก  พบกับ อาร์เต็ม ซิทัก และ ฟินน์ เรย์โนลด์ส คู่มือ 167 และ 541 ของโลก
โดยคู่หวดไทย พ่าย 0-2 เซต 4-6, 2-6 ในเวลา 1 ชั่วโมง 11 นาที เป็นผลให้ นิวซีแลนด์เอาชนะไทยได้ 3 คู่แล้ว แม้เหลือแข่งอีก 2 คู่

 

 

 

 

จากนั้นเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ ระหว่างเดี่ยวมือหนึ่ง "แม็กซิ" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย มือ 627 ของโลก พบกับ ไอแซ็ค บีครอฟต์  มือ 856 ของโลก ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามแทน รูบิน สตาแธม มือ 449 ของโลก และผลปรากฏว่า เป็น แม็กซิมัส ที่ชนะการดวลซูเปอร์ไทเบรกในเซตตัดสิน  สรุป แม็กซิมัส ชนะ 2-1 เซต 6-3, 3-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-8 ในเวลา 1 ชั่วโมง 25 นาที ทำให้ " เทนนิสไทย"  มีแต้มในทัวร์นาเมนต์นี้ 

 

 

 

 

 

\'เทนนิสไทย\'ต้านนิวซีแลนด์ไม่ไหว  หล่นไปเล่น เวิลด์กรุ๊ป 2   เดวิสคัพ 

\'เทนนิสไทย\'ต้านนิวซีแลนด์ไม่ไหว  หล่นไปเล่น เวิลด์กรุ๊ป 2   เดวิสคัพ 

\'เทนนิสไทย\'ต้านนิวซีแลนด์ไม่ไหว  หล่นไปเล่น เวิลด์กรุ๊ป 2   เดวิสคัพ 

 

ขณะที่การแข่งขันระหว่างเดี่ยวมือสองนั้น ทางทีมนิวซีแลนด์ที่ชนะแน่นอนแล้ว ได้ใช้สิทธินี้เลือกที่จะไม่ทำการแข่งขันในคู่สุดท้าย ส่งผลให้สกอร์จบลงที่ ทีมไทย แพ้ ทีมนิวซีแลนด์ 1-3 คู่   เท่ากับว่า  ในปี 2567 ไทย ต้องลงไปแข่งขัน  กลุ่มล่าง  "เดวิสคัพ 2024" เวิลด์กรุ๊ป 2 ในรอบเพลย์ออฟ ต่อไป ส่วนนิวซีแลนด์ ได้ไปแข่งขัน "เดวิสคัพ 2024" เวิลด์กรุ๊ป 1 รอบเพลย์ออฟ

 

 

 

 ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า ทีมไทยได้พยายามแล้วในการแข่งขัน ซึ่งมีทั้งหมด 5 แต้ม แต่นิวซีแลนด์เอาชนะได้ก่อน 3 แต้ม ทีมไทยมาได้ 1 แต้มจาก แม็กซิมัส โดยนิวซีแลนด์ได้เปลี่ยนผู้เล่น จึงเป็นโอกาสให้ แม็กซิมัส ได้ทำสถิติชนะเป็นครั้งแรกในเดวิสคัพ  ทีมไทยทำได้ดี เพียงแต่ต้องยอมรับว่าการเล่นนอกบ้าน และผู้เล่นของนิวซีแลนด์ก็อยู่ในเส้นทางอาชีพมานาน มีผลงานและอันดับโลกที่ดี โดยเฉพาะ รูบิน สตาแธม ที่มีประสบการณ์สูง ฉะนั้น ในประเภทเดี่ยว 2 คู่วันแรก ต้องรับว่าได้พยายามแล้วแต่ไม่สามารถเอาชนะได้

 

 

 

ในส่วนประเภทคู่ นิวซีแลนด์มีผู้เล่นที่มีผลงานและอันดับโลกที่ดี ที่เคยอยู่อันดับ 32 ของโลกในประเภทคู่มาแล้ว ซึ่งเล่นได้ครบเครื่องสมกับเป็นมืออันดับโลกในประเภทคู่ที่ดี ปรัชญา และ วิชยา ก็พยายามสู้ พยายามรักษาเกมเสิร์ฟให้มากที่สุด แต่ต้องยอบรับว่าเกมรับและเกมเสิร์ฟของคู่แข่งขันมีความสามารถในการเล่นสูงกว่า ทีมไทยจะพยายามอยู่ในเวิลด์กรุ๊ป 2 ซึ่งในปีหน้า จะเป็นการแข่งขัน เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟ ต่อไป

 

 

 

พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าว ภาพรวมของนักกีฬาไทย เชื่อว่าชุดนี้จะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติไทยในอนาคต วันนี้อาจจะแพ้ แต่เชื่อว่าจะสร้างนักกีฬาชุดนี้ให้ดีขึ้น
 

 

 

 

 

\'เทนนิสไทย\'ต้านนิวซีแลนด์ไม่ไหว  หล่นไปเล่น เวิลด์กรุ๊ป 2   เดวิสคัพ 

\'เทนนิสไทย\'ต้านนิวซีแลนด์ไม่ไหว  หล่นไปเล่น เวิลด์กรุ๊ป 2   เดวิสคัพ 

ปรัชญา อิสโร (ผ้าคาดผม) และ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เทนนิสไทย คู่มือ 359 และ 715 ของโลก  แพ้ให้กกับ อาร์เต็ม ซิทัก และ ฟินน์ เรย์โนลด์ส คู่มือ 167 และ 541 ของโลก 0-2 เซต  ในประเภทคู่  เทนนิส "เดวิสคัพ 2023" เวิลด์กรุ๊ป 2 ที่เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2566 สรุป ทีมไทย แพ้ ทีมนิวซีแลนด์ 1-3 คู่

.

 

แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ นักเทนนิสไทย  มือ 627 ของโลก ชนะ ไอแซ็ค บีครอฟต์ ของนิวซีแลนด์ มือ 856 ของโลก 2-1   ในประเภทเดี่ยวชนมือ   ไทยทำแต้มได้สำเร็จ 

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ