ข่าว

ปิดตำนาน หนังสือพิมพ์ 'สยามกีฬา' ฉบับสุดท้าย 31 ส.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนาน หนังสือพิมพ์ 'สยามกีฬา' ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 38 ปี เตรียมวางแผงฉบับสุดท้าย 31 ส.ค. 66 นี้ และเดินหน้าสู่ออนไลน์เต็มตัว

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า หนังสือพิมพ์ "สยามกีฬา" เตรียมวางแผงวันที่ 31 ส.ค. 66 เป็นฉบับสุดท้าย ปิดตำนานหยังสือพิมพ์แห่งวงการกีฬาชาวนานมาอย่างเนิ่นนานกว่า 38 ปี เช่นเดียวกับ สปอร์ตพูล หนังสือเกี่ยวกับวิเคราะห์บอล ที่เริ่มวางแผงครั้งแรกเมื่อ 27 ปีที่แล้ว เตรียมเดินหน้าสู่ออนไลน์ด้วยเช่นกัน 

 

 

โดย บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด มหาชน ดำเนินกิจการสื่อสิ่งพิมพ์มาอย่างยาวนาน โดยการบริหารงานของหัวเรือใหญ่ผู้รักกีฬาเป็นชีวิตจิตใจอย่าง ระวิ โหลทอง มีหนังสือพิมพ์ชื่อดังอย่าง สยามกีฬา , สยามกีฬาสตาร์ซอคเก้อร์ , สปอร์ตพูล , สปอรต์แมน , ตลาดลูกหนัง และนิตยสารสตาร์ซอคเกอร์รายสัปดาห์   

 

สำหรับ "สยามกีฬา"เป็นสื่อเจ้าแรกของประเทศไทยที่รายงานเฉพาะข่าวกีฬาล้วน ๆ เริ่มตีพิมพ์ฉบับแรกเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2528 หากนับจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลาอันยาวนานถึง 38 ปีเต็ม 

ปิดตำนาน หนังสือพิมพ์ \'สยามกีฬา\' ฉบับสุดท้าย 31 ส.ค. นี้

 

ทั้งนี้ ทีมผู้บริหารสยามสปอร์ต และกองบรรณาธิการ ในนามของ ระวิ โหลทอง ประธานผู้ก่อตั้ง ได้เปิดเผยเกี่ยวกับธุรกิจหนังสือพิมพ์รายวัน ในเครือสยามสปอร์ตว่า ทางสยามสปอร์ตยังคงดำเนินธุรกิจสื่อกีฬาต่อไปอย่างแน่นอน เพียงแต่แค่ยุติการผลิตหนังสือพิมพ์กีฬารายวัน ทั้ง สยามกีฬา-สตาร์ซอคเก้อร์ รายวัน , สปอร์ตพูล รายวัน และตลาดลูกหนัง รายวัน จะวางแผงฉบับหัวหนังสือวันที่ 31 ส.ค. 66 นี้ เป็นวันสุดท้าย

 

ขณะที่ สิ่งพิมพ์รายสัปดาห์ รายเดือน และแม็กกาซีน ฉบับพิเศษต่าง ๆ อาทิ สตาร์ซอคเกอร์ รายสัปดาห์ , ผีแดงรายเดือน , หงส์แดงรายเดือน และแม็กกาซีนต่าง ๆ ที่ผลิตอยู่ ยังคงผลิตต่อเหมือนเดิม 

ปิดตำนาน หนังสือพิมพ์ \'สยามกีฬา\' ฉบับสุดท้าย 31 ส.ค. นี้

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่คาดการณ์ว่าบริษัทสยามสปอร์ตฯ จะเดินหน้าปรับรูปแบบใหม่เข้าสู่ออนไลน์ทั้งหมด โดยปัจจุบันมีเว็บไซต์ "siamsport.com" ดำเนินการอยู่ และเป็นเว็บไซต์กีฬาอันดับหนึ่งของเมืองไทยมาอย่างยาวนาน และมีคอนเทนต์กีฬาครบทุกชนิดกีฬา ทั้งในและต่างประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ