ข่าว

'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย งานเบา ลุ้นลิ่วรอบก่อนรองฯ ศึก 'เอเชียนเกมส์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วอลเลย์บอลหญิง' ทีมชาติไทย รองแชมป์เก่า จับฉลากเจองานไม่หนักรอบแรก การแข่งขัน 'เอเชียนเกมส์ 2023' ได้โอกาสลุ้นผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีม

ความเคลื่อนไหว การแข่งขันกีฬา วอลเลย์บอล ในศึก "เอเชียนเกมส์ 2023" หรือ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค. 66 นี้

 

 

โดย ทางคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันได้จับฉลากแบ่งสาย เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา ทั้งหมด 4 สาย ปรากฎว่า "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย ในฐานะรองแชมป์เก่า เจองานไม่หนักมาก  เพราะถูกจับไปเจอกับ ไต้หวัน และ มองโกเลีย ทีมร่วมสาย 

 

 

 

 

สำหรับผลการจับฉลากแบ่งสาย "วอลเลย์บอลหญิง"  มีดังนี้ 

สาย A : จีน ,  อินเดีย และ เกาหลีเหนือ

สาย B : ไทย ไต้หวัน และ มองโกเลีย

สาย C : เกาหลีใต้ เวียดนาม และ เนปาล

สาย D : ญี่ปุ่น คาซัคสถาน อัฟกานิสถาน และ ฮ่องกง

 

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน รอบแรกจแข่งกันแบบพบกันหมด เพื่อนำอันดับ 1 กับ 2 ผ่านเข้ารอบ 2 ต่อไป ซึ่ง ทีมชาติไทย ที่อยู่สาย B หากผ่านเข้ารอบสำเร็จ จะเข้าไปเจอกับอันดับ 1 และ 2 ของสาย C ที่ประกอบไปด้วย เกาหลีใต้ เวียดนาม และ เนปาล จากนั้นจะนำผลการแข่งขันมาจัดอันดับ โดยเอาที่ 1 และที่ 2 เข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม กีฬาวอลเลย์บอล ในศึก "เอเชียนเกมส์ 2023" ทีมหญิงจะแข่งขันในระหว่างวันที่ 28 ก.ย. - 7 ต.ค. 66 เนื่องจากจีน ญี่ปุ่น ไทย และเกาหลีใต้ ติดภารกิจรายการสำคัญ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 16-24 ก.ย. 

\'วอลเลย์บอลหญิง\' ทีมชาติไทย งานเบา ลุ้นลิ่วรอบก่อนรองฯ ศึก \'เอเชียนเกมส์\'

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ